Site icon Medplus.vn

TOP 6+ thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm THUỐC NHỎ MẮT được ra đời với mục đích không chỉ giúp mắt hoạt động tốt, mang lại hiệu quả cao trong công việc mà còn giảm thiểu được tình trạng mỏi mắt, khô mắt. Cũng chính vì sự đa dạng đó mà khiến cho phần lớn người tiêu dùng đau đầu trong việc lựa chọn. Nhằm giải quyết được vấn đề này, Medplus sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về các loại thuốc nhỏ mắt tốt nhất hiện nay cũng như là cách sử dụng. 

Thuốc nhỏ mắt

– Thuốc nhỏ mắt (hay còn gọi là thuốc nhãn khoa), là những chế phẩm vô khuẩn, không chứa các chất lạ gây hại, được pha chế và đóng gói thích hợp, dùng để nhỏ trực tiếp vào mắt.

– Trên thị trường hiện nay có hai loại thuốc nhỏ mắt phổ biến là thuốc nhỏ mắt thông dụng và thuốc nhỏ mắt chuyên dụng:

Danh sách 6 loại thuốc nhỏ mắt tốt được khuyên dùng

THUỐC NHỎ MẮT hiệu quả nào mà bạn có thể lựa chọn sử dụng cho bản thân? Với sự đa dạng của các loại thuốc nhỏ mắt hiện nay thì chắc hẳn bạn đang có rất nhiều sự lựa chọn khi mua thuốc. Để không phải mất nhiều thời gian chọn lựa và đứng chờ để được giới thiệu ở các nơi bán thuốc, bạn có thể tham khảo các loại thuốc an toàn dưới đây.

1. Thuốc nhỏ mắt Sante FX NEO

Thuốc nhỏ mắt Sante FX NEO được sản xuất bởi công ty Santen Pharmaceutical Co. ở Nhật Bản. Sản phẩm này giúp làm sạch mắt và làm giảm mệt mỏi, viêm nhiễm, đau mắt ngay tức thì. Sante FX Neo phù hợp với các đối tượng như học sinh, sinh viên, đặc biệt là dân văn phòng phải làm việc với máy tính, hay những người thường xuyên bơi lội, mắt dễ bị ảnh hưởng bởi nước trong hồ bơi.

Thành phần của Sante FX NEO

– Hoạt chất:

– Các thành phần khác: Chất phụ gia, Acid Boric, Chlorobutanol, Benzalkonium Chloride, Camphor dl-, Menthol l, chất điều chỉnh độ pH…,

Công dụng của Sante FX NEO

– Cung cấp vitamin E tự nhiên, tăng thúc đẩy tuần hoàn máu.

– Vitamin B6 tăng cường trao đổi chất.

– Vitamin B2 giúp tái tạo tế bào giác mạc.

– Ngăn ngừa mỏi mắt do làm việc căng thẳng.

– Phòng tránh các bệnh về mắt như mờ mắt, ngứa mắt, viêm mi, các tổn thương về mắt khi đi bơi, tắm biển…

Cách nhỏ mắt đối với Sante FX NEO như thế nào là đúng?

Nhỏ 2 đến 3 giọt cho 1 lần sử dụng. Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt, có thể dùng từ 5 đến 6 lần trong một ngày.

Santen FX NEO có phải là thuốc nhỏ mắt an toàn không?

– Chỉ định: Sản phẩm được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

– Tác dụng phụ: Việc sử dụng không theo chỉ dẫn có thể gây ra cảm giác về độ sáng quá mức và có thể dẫn đến tình trạng đỏ mắt.

Sante FX NEO

2. Thuốc nhỏ mắt cho trẻ em Muhi No Kodomo Megusuri

Thuốc Muhi No Kodomo Megusuri là thuốc OTC – có chức năng bảo vệ đôi mắt sáng và tăng cường thị lực cho trẻ nhỏ.

Thành phần của Muhi No Kodomo Megusuri

Các hoạt chất:

– Neostigmine Methyl Sulfate 1 mg: Giúp tăng chức năng chỗ ở của mắt và khôi phục mí mắt.

– Allantoin 100 mg: Ngăn ngừa các bệnh về mắt, khôi phục nhanh chóng các vết xước, tổn thương niêm mạc mắt

– Chlorpheniramine Maleat 10 mg: Phòng chống và điều trị ngứa mắt, viêm mắt, tắc tuyến lệ.

– Pyridoxin Hydrochloride 100 mg: Cùng với Vitamin B6 tăng cường chuyển hóa chất trong mắt, giúp cho đôi mắt sáng khỏe.

– Taurine 250 mg: Điều tiết cường độ vừa phải cho mắt, giảm áp lực và giúp thư giãn mắt, ngăn không để mắt phải điều tiết quá mức.

Công dụng của thuốc nhỏ mắt Muhi No Kodomo Megusuri

Thuốc có tác dụng ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể trẻ, giúp bé điều tiết thị lực tốt, rửa sạch bụi bẩn trong mắt. Trị ngứa mắt, đỏ mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Cách sử dụng Muhi No Kodomo Megusuri

– Nhỏ mắt 1-3 giọt/ lần, 3-6 lần/ ngày cho trẻ trên 3 tháng tuổi đến dưới 7 tuổi.

– Nếu trẻ chưa quen nhỏ mắt, nên làm theo các bước sau:

Thuốc nhỏ mắt Muhi No Kodomo Megusuri có an toàn cho trẻ em?

– Chỉ định: Đây là sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng cũng như là độ an toàn ở Nhật khi dùng cho đối tượng trẻ em. Nó có tác dụng ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể trẻ, giúp bé điều tiết thị lực tốt, rửa sạch bụi bẩn trong mắt.

– Tác dụng phụ: Hiện nay chưa có báo cáo về tác dụng phụ khi dùng ở trẻ em nhưng khuyến cáo phụ huynh nên chú ý đến việc sử dụng của trẻ.

Thuốc nhỏ mắt cho trẻ em Muhi No Kodomo Megusuri

3. Thuốc nhỏ mắt Optive

Thuốc Optive là thuốc OTC – được sản xuất bởi Allergan Sales, LLC ở Mỹ. Thuốc được dùng như chất bảo vệ mắt, tránh bị các yếu tố bên ngoài kích ứng mắt thêm nữa.

Thành phần của Optive

– Các hoạt chất:

– Tá dược: Acid Boric, Calci Clorid Dihydrat, Erythritol, Levocarnitin, Magnesi Clorid Hexahydrat, Kali Clorid, Nước tinh khiết, PURITE (phức hợp Cxychloro được làm ổn định 0,01%), Natri borat Decahydrat và Natri Citrat Dihydrat.

Công dụng của Optive

Thuốc có công dụng làm giảm tạm thời cảm giác nóng, kích ứng và khó chịu do khô mắt hoặc do tiếp xúc với gió hay ánh nắng.

Cách sử dụng

Nhỏ 1 hoặc 2 giọt vào mắt bệnh khi cần.

Thuốc nhỏ mắt Optive có an toàn không?

– Chỉ định:

– Tác dụng phụ: Các tác dụng phụ sau đây có thể xảy ra:

Thuốc nhỏ mắt Optive

4. Thuốc nhỏ mắt Tobrex

Thuốc Tobrex là thuốc ETC dùng trong điều trị những nhiễm trùng ngoài nhãn cầu và các phần phụ của mắt gây ra bởi những vi khuẩn nhạy cảm.

Thành phần của Tobrex

– Hoạt chất: Tobramycin 3 mg/ ml.

– Tá dược: Benzalkonium Chloride 0.1 mg/ ml, Boric Acid, Natri Sulfat khan, Natri Chlorid, Tyloxapol, Natri Hydroxid, Sulfuric Acid, Nước tinh khiết.

Công dụng của Tobrex

Dung dịch nhỏ mắt Tobrex là một kháng sinh tại chỗ chỉ định trong điều trị những nhiễm trùng ngoài nhãn cầu và các phần phụ của mắt gây ra bởi những vi khuẩn nhạy cảm. Khi dùng dung dịch nhỏ mắt Tobrex, nên theo dõi đáp ứng của vi khuẩn đối với liệu pháp kháng sinh tại chỗ một cách thích đáng.

Cách sử dụng

Cách dùng

– Dùng để nhỏ mắt. Không được dùng để tiêm vào mắt.

– Sau khi mở nắp, nếu vòng gắn đảm bảo bị rời ra, cần bỏ nó đi trước khi dùng thuốc.

– Để tránh tạp nhiễm vào đầu nhỏ thuốc và hỗn dịch thuốc, cần thận trọng không được để đầu nhỏ thuốc của lọ thuốc tiếp xúc với mí mắt, vùng xung quanh mắt hoặc bất cứ bề mặt nào.

– Cần ấn vào ống dẫn lệ hoặc nhắm mắt lại sau khi nhỏ thuốc. Điều này sẽ hạn chế sự hấp thu thuộc toàn thân qua mắt và giúp giảm các phản ứng bắt lợi toàn thân

Liều dùng:

– Bệnh mức độ nhẹ đến trung bình: Nhỏ 1 hay 2 giọt vào mắt bị bệnh 4 giờ 1 lần.

– Nhiễm khuẩn mức độ nặng: Nhỏ 2 giọt vào mắt bị bệnh mỗi giờ cho đến khi bệnh cải thiện, sau đó nên giảm liều dần trước khi ngừng thuốc.

Thuốc nhỏ mắt Tobrex có an toàn không?

– Chỉ định: Thuốc nhỏ mắt Tobrex là một kháng sinh tại chỗ chỉ định trong điều trị những nhiễm trùng ngoài nhãn cầu và các phần phụ của mắt gây ra bởi những vi khuẩn nhạy cảm.

– Tác dụng phụ:

Thuốc nhỏ mắt Tobrex

5. Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin

Thuốc V.Rohto Vitamin là thuốc ETC, được sản xuất bởi Công ty TNHH Rohto – Mentholatum Việt Nam. Dung dịch nhỏ mắt V.Rohto Vitamin có chứa thành phần là các Vitamin giúp hỗ trợ và cải thiện tình trạng giảm thị lực, mắt mờ do tiết dịch.

Thành phần của V.Rohto Vitamin

– Các hoạt chất:

– Tá dược: Boric Acid, Polyoxyethylene Hydrogenated Castor Oil 60, Sodium Borate, l-Menthol, d-Borneol, Eucalyptus Oil, Nước tinh khiết.

Công dụng của V.Rohto Vitamin

– Mỏi mắt, xung huyết kết mạc, bệnh mắt do tia cực tím hay các tia sáng khác (ví dụ: mù tuyết), nhìn mờ do tiết dịch, mắt ngứa, viêm mi, khắc phục tình trạng khó chịu do dùng kính tiếp xúc cứng.

– Phòng bệnh về mắt khi bơi lội hoặc do bụi, mồ hôi rơi vào mắt.

– Giữ ẩm cho mắt.

Cách sử dụng

Thuốc V.Rohto Vitamin được sử dụng qua đường nhỏ mắt. Nhỏ mắt mỗi lần 2- 3 giọt, mỗi ngày 5 – 6 lần.

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin có an toàn không?

– Chỉ định: V.Rohto Vitamin được sử dụng để làm dịu tình trạng căng mắt, xung huyết kết mạc, viêm mắt do tia UV và các loại tia sáng khác, mờ mắt, ngứa mắt, viêm mí mắt. Thuốc còn có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về mắt do bơi lội hoặc sự xâm nhập của bụi hoặc mồ hôi vào mắt, khó chịu do sử dụng kính áp tròng cứng.

– Tác dụng phụ: Thuốc có thể gây dị ứng như ngứa mắt, xung huyết trong một số trường hợp.

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin

6. Thuốc nhỏ mắt Daigaku

Thuốc Daigaku được sản xuất tại Santen Pharmaceutical Co., Ltd.- Nhà máy Noto của Nhật Bản. Đây là thuốc OTC dùng trong điều trị mắt căng thẳng, xung huyết kết mạc và phòng ngừa các bệnh về mắt.

Thành phần của Daigaku

– Các hoạt chất:

– Tá dược: Dung dịch Benzalkonium Clorid, Clorobutanol và Acid Boric, l-Menthol, d-Borneol, Geraniol, Acid Hydrocloric loãng, Natri Hydroxyd, Nước tinh khiết.

Công dụng của Daigaku

Thuốc Daigaku được dùng để điều trị mỏi mắt, sưng huyết kết mạc, phòng bệnh về mắt do bơi lội hoặc khi mắt bị dính bụi hay mồ hôi, viêm mắt do ánh sáng tử ngoại hoặc các ánh sáng khác, viêm bờ mi (sưng đau mi mắt), cảm giác khó chịu do đeo kính áp tròng cứng, ngứa mắt và mờ mắt do tăng tiết gỉ mắt.

Cách sử dụng

Liều thông thường là từ 2 đến 3 giọt vào mỗi mắt, dùng từ 5 đến 6 lần trong ngày để đạt hiệu quả tốt hơn.

Thuốc nhỏ mắt Daigaku có an toàn không?

– Chỉ định: Điều trị mắt căng thẳng, xung huyết kết mạc, phòng ngừa các bệnh về mắt (sau khi bơi lội hoặc mắt bị bụi hay mồ hôi), viêm mắt do ánh sáng tử ngoại & các ánh sáng khác, viêm mi mắt (toét mắt), cảm giác khó chịu do đeo kính tiếp xúc cứng, ngứa mắt và mờ mắt (liên quan đến sự tăng tiết).

– Tác dụng phụ: Đỏ mắt, ngứa mắt, sưng mắt,…

Thuốc nhỏ mắt Daigaku

Kết luận

Các loại thuốc nhỏ mắt phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp khi gặp vấn đề về mắt từ bài viết trên.

Xem thêm:

Exit mobile version