Site icon Medplus.vn

Điểm danh TOP 5 thuốc trị sẹo được dùng nhiều nhất hiện nay

Sẹo là một mô sợi được hình thành nhằm thay thế cho một vùng da bị tổn khuyết. Do đó, sẹo là một phần tự nhiên của quá trình chữa bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây sẹo như do vết thương (tai nạn giao thông, bỏng,…), do mụn. Sẹo được xem là nỗi ám ảnh đối với mọi người, đặc biệt nhất là phái đẹp. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó khiến chúng ta mất đi sự tự tin và anh hưởng nhiều đến cuộc sống. Hiểu được điều này, Medplus chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được THUỐC TRỊ SẸO an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.

Thuốc trị sẹo

Có nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng của một sản phẩm thuốc trị sẹo. Để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình, bạn nên lựa chọn theo các tiêu chí như thương hiệu, thành phần,… Còn nếu như bạn đang đầu về vấn đề lựa chọn ra sản phẩm nào tốt và phù hợp với tình trạng của bản thân, hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Danh sách 5 loại thuốc trị sẹo tốt được khuyên dùng

THUỐC TRỊ SẸO hiệu quả nào mà bạn có thể lựa chọn sử dụng cho bản thân? Với sự đa dạng của các loại thuốc trị sẹo hiện nay thì chắc hẳn bạn đang có rất nhiều sự lựa chọn khi mua thuốc. Để không phải mất nhiều thời gian chọn lựa và đứng chờ để được giới thiệu ở các nơi bán thuốc, bạn có thể tham khảo các loại thuốc an toàn dưới đây.

1. Thuốc trị sẹo Dermatix Ultra

Dermatix Ultra là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, có chức năng hỗ trợ điều trị các tình trạng sẹo lồi, sẹo lõm, các vết thâm ở da, giúp tái tạo lại cho chúng ta một làn da mới mềm mại và tươi tắn hơn.

Thành phần của Dermatix Ultra

Thành phần: Phenyl Trimethicone, Cyclopentasiloxane, Polysilicone-11, Polymethylsilsesquioxane, Dimethicone, Tetrahexyldecyl Ascorbate… đều là các chất có tác dụng trị sẹo và lành tính với da.

Các thành phần khác: Các loại Acid Amin, Vitamin bổ sung khác.

Công dụng của Dermatix Ultra

Bảo vệ da, ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo thích hợp cho làn da châu Á.

Điều trị sẹo lồi, làm mờ vết thâm nám và giảm đỏ sẹo.

Làm lành các vết sẹo do chấn thương, sau phẫu thuật, vết sẹo phì đại.

Giảm nhanh sự tăng sắc tố da, làm da ngả màu, bỏng trên da, làm mềm da, tái tạo lại làn da mới.

Cách dùng thuốc trị Dermatix Ultra

Liều dùng: Kem trị sẹo Dermatix Ultra có thể thích hợp điều trị cho nhiều loại sẹo khác nhau, kể cả những vết sẹo đã tồn tại lâu năm:

Dermatix Ultra có phải là thuốc trị sẹo an toàn không?

Chỉ định: Dermatix Ultra với công thức gel silicone giúp làm lành các vết sẹo do chấn thương, sau phẫu thuật, vết sẹo phì đại. Giảm nhanh sự tăng sắc tố da, làm da ngả màu, bỏng trên da, làm mềm da, tái tạo lại làn da mới.

Tác dụng phụ: Chưa có báo cáo về các tác dụng phụ do Dermatix Ultra gây ra. Tuy nhiên, có thể gặp hiện tượng ngứa ở vết sẹo, hay sưng đỏ lên như bị dị ứng. Khi gặp trường hợp đó, hãy đến ngay nhà thuốc hay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và chữa trị kịp thời.

Dermatix Ultra

2. Thuốc trị sẹo Contractubex

Contractubex được sản xuất bởi công ty Merz Pharm GmH & Co KGAA tại Đức, được chỉ định đặc trị sẹo thâm và điều trị chứng thiếu hụt magnesium làm giảm liên kết và tổn thương.

 Thành phần của Contractubex

Thành phần: Đây là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, trong đó có tinh chất từ hành tây, Heparin Natri, Allatoin.

Tá dược: Acid Sorbic, Methy-4-Hydroxybenzoate, Xathan gum, Polyethylene Glycol 200, Nước tinh khiết.

Công dụng của Contractubex

Thuốc Contractubex Gel được dùng để điều trị sẹo lồi, sẹo phì đại, hạn chế cử động do sẹo (các vết sẹo dày, nhô cao và đôi khi khác màu vùng da xung quanh), sẹo biến dạng làm mất thẩm mỹ sau phẫu thuật, các trường hợp bỏng và tai nạn, các dạng co cứng như co cứng Dupuytren (co cứng tay) và co cứng gân do chấn thương và sẹo lõm (sẹo tạo thành lỗ hoặc vết nhăn trên da).

Loại thuốc này không chỉ trị sẹo lồi mà còn có khả năng trị cả sẹo thâm, sẹo lõm khá tốt.

Làm dịu cơn ngứa bùng phát khi da bắt đầu hình thành sẹo, giúp cho làn da tổn thương phục hồi nhanh và làm mỏng vùng da sẹo.

Liều dùng và cách sử dụng đối với thuốc Contractubex

Thoa thuốc lên da hoặc các mô sẹo từ 2 đến 3 lần mỗi ngày và mát-xa nhẹ đến khi thuốc hoàn toàn thấm vào trong da.

Trường hợp sẹo cũ và sẹo đã cứng, bạn có thể thoa thuốc và băng gạc thấm thuốc qua đêm. Tùy theo kích cỡ sẹo và độ co cứng, việc điều trị cần vài tuần hay vài tháng. Đặc biệt khi điều trị sẹo mới, bạn nên tránh những kích thích cơ thể như quá lạnh, tia cực tím hay mát-xa quá mạnh.

Contractubex có phải là sản phẩm trị sẹo an toàn?

Chỉ định: Thuốc có tác dụng bảo vệ da, làm vết thương mau lành. Ngoài ra, thuốc còn có đặc tính thúc đẩy thẩm thấu và làm tróc lớp sừng da, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của những hoạt chất khác. Ngoài ra, Contractubex còn có tác dụng làm dịu, nên làm giảm chứng ngứa thường xuất hiện khi sẹo hình thành.

Tác dụng phụ: 

Contractubex

3. Thuốc trị sẹo Hiruscar

Hiruscar là thương hiệu thuốc trị sẹo có uy tín, được sản xuất bởi tập đoàn Dược Medinova đến từ Thụy Sĩ. Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên và lành tính, Hiruscar thường được dùng để trị thâm, trị sẹo lõm, sẹo lồi do phẫu thuật, tai nạn, bỏng, mụn nhọt hay vết rạn da.

Thành phần của Hiruscar

Thành phần: 

Công dụng của Hiruscar

Hirusar có chức năng giúp mô sẹo phẳng và mềm hơn, mờ sẹo, giữ ẩm, bảo vệ sẹo khỏi tia cực tím, làm cho màu của mô da sáng hơn tạo cho làn da trở nên mềm mại và trong tự nhiên hơn.

Ức chế sự hình thành sẹo: Kháng viêm, tăng tưới máu, thúc đẩy lành thương, ngăn chặn sự tích tụ quá mức sợi xơ tạo sẹo.

Ngoài ra còn làm giảm và mờ vết sẹo: Nới lỏng và cắt đứt các mô sẹo, dưỡng ẩm, làm mềm mô sẹo, làm giảm thâm, giảm đỏ, sáng da, mờ sẹo.

Liều dùng và cách sử dụng đối với thuốc Hiruscar

Đối với sẹo đã hình thành, xoa nhẹ nhàng lên vết thương đã liền da 3 – 4 lần/ngày.

Để tránh hình thành sẹo, xoa nhẹ nhàng lên vết thương đã liền da 2 – 3 lần/ ngày.

Dùng Hiruscar ngay khi vết thương vừa khép miệng, lành da.

Dùng Hiruscar càng sớm, hiệu quả cải thiện sẹo càng cao. Để thấy được toàn bộ hiệu quả cải thiện sẹo, nên dùng Hiruscar từ 2 – 6 tháng, tùy theo kích thước và loại sẹo.

Hiruscar có phải là sản phẩm trị sẹo an toàn?

Chỉ định:

Tác dụng phụ: 

Hiruscar

4. Thuốc trị sẹo Mederma

Thuốc trị sẹo Mederma là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, có chức năng giúp cải thiện những vết sẹo do chấn thương, phẫu thuật, bỏng, mụn trứng cá, vết cắt và vết thương khác, giúp vết sẹo và thâm mờ dần, mang đến cho bạn làn da mềm mại hơn, giúp bạn luôn tự tin với làn da không sẹo.

Thành phần của Mederma

Hoạt chất: Allantoin 0,5%: Giảm sự xuất hiện của vết sẹo cũ và mới, công thức chiết xuất từ ​​thực vật Cepalin.

Thành phần: Nước tinh khiết, Peg-4, Nước ép Aloe Barbadensis, Chiết xuất Allium Cepa (Hành tây), Xanthan Gum, Allantoin, Methylparaben, Sorbic Acid, Hương thơm.

Công dụng của Mederma

Chuyên trị các vết sẹo lồi, lõm và thâm hình thành do vùng da bị tổn thương bởi các nguyên nhân: Tai nạn, phẫu thuật, bỏng, mụn.

Bảo vệ và giúp làm giảm da khô hoặc nứt nẻ.

Cách sử dụng thuốc trị sẹo Mederma

Bóp 1 lượng nhỏ hơn kích thước 1 hạt đậu và bôi trực tiếp vào vết sẹo.

Dùng 1 lần trong ngày và dùng liên tục trong 8 tuần đối với các vết sẹo mới.

Các vế sẹo cũ nên dùng 1 lần một ngày và điều trị thường xuyên trong vòng 3 – 6 tháng.

Mederma có phải sản phẩm trị sẹo tốt không?

Chỉ định: Mederma có công thức chiết xuất từ ​​thực vật Cepalin, là sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng có thể giúp làm mềm bề mặt vết sẹo, tác động vào kết cấu sẹo để làm thay đổi cấu trúc tổng thể của tế bào da tại vùng sẹo, theo chiều hướng đẩy lùi các tế bào đã chết và thay mới bằng cách tăng sinh colllagen “lấp chỗ trống” hoàn hảo ngay sau khi những tế bào vùng sẹo bị đánh bật.

Tác dụng phụ:

Thuốc trị sẹo Mederma

5. DottorPrimo Scargel Plus

DottorPrimo Scargel Plus là sản phẩm trị sẹo uy tín của Ý, được đóng gói dưới dạng hộp 1 tuýp 20ml. Thuốc sở hữu một công thức độc quyền kích thích hoạt động của tế bào biểu mô, cải thiện giúp làm mờ của các vết sẹo hiện có và tăng cường tái tạo da.

Thành phần của DottorPrimo Scargel Plus

Thành phần:

Neozone 4000 0,15%:

Onion Extract (Chiết xuất hành tây):

Allantoin 0,5%: Tái tạo da, hỗ trợ làm lành vết thương, giúp sẹo láng mịn, giúp cải thiện các vết sẹo thâm và tính thẩm mỹ của sẹo.

Hyaluronic Acid, Collagen, Panthenol và lô hội:

Công dụng của DottorPrimo Scargel Plus

Hỗ trợ tái tạo và cải thiện cấu trúc da vùng sẹo.

Tăng độ dưỡng ẩm và đàn hồi của vùng da bị sẹo.

Hỗ trợ chống và giảm vết rạn da.

Giảm thâm đỏ và làm mờ phần da sậm màu.

Giảm ngứa và những khó chịu liên quan đến sẹo.

Cách sử dụng thuốc trị sẹo DottorPrimo Scargel Plus

Thoa thuốc trực tiếp lên vùng có sẹo. Đối với tình trạng sẹo mới, thoa 2 lần trong ngày và dùng liên tục trong 60 ngày. Còn đối với các vết sẹo đã có sẵn, hãy dùng tiếp 30 ngày nữa để đạt được hiệu quả tốt nhất.

DottorPrimo Scargel Plus có phải sản phẩm trị sẹo tốt không?

Chỉ định: DottorPrimo Scargel Plus giúp hỗ trợ đẩy nhanh quá trình đóng vảy và lên da non. Làm sạch, kháng viêm, kháng khuẩn. Giảm khó chịu, ngứa ngáy và đau do sẹo. Hỗ trợ các loại sẹo thẩm mỹ, sẹo tai nạn, phẫu thuật, sẹo mụn, sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo lõm,…

Tác dụng phụ: Vẫn chưa có báo cáo về tác dụng không mong muốn khi dùng DottorPrimo Scargel Plus.

Thuốc trị sẹo DottorPrimo Scargel Plus

Kết luận

Các loại thuốc trị sẹo phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp khi gặp vấn đề về sẹo từ bài viết trên.

Xem thêm

Exit mobile version