Site icon Medplus.vn

TOP 5+ thuốc trị táo bón hiệu quả nhất hiện nay

Táo bón là tình trạng mà ai cũng từng cũng gặp phải. Mặc dù, không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu chủ quan bỏ qua thì người bệnh có thể phải đối mặt với những triệu chứng kéo dài, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Medplus sẽ giúp bạn tìm được THUỐC TRỊ TÁO BÓN tốt nhất và an toàn nhất trong bài viết dưới đây. 

Thuốc trị táo bón

THUỐC TRỊ TÁO BÓN dùng để điều trị tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ và cả người lớn do rối loạn chức năng vận động đại tràng, rối loạn chuyển hóa và nội tiết. Ngoài ra, còn có tác dụng loại bỏ tất cả các chất độc hại tồn đọng, giúp giữ cho hệ đường ruột luôn sạch và khỏe mạnh.

Danh sách loại thuốc trị táo bón tốt được khuyên dùng

THUỐC TRỊ TÁO BÓN hiệu quả nào mà bạn có thể lựa chọn sử dụng cho bản thân? Với sự đa dạng của các loại thuốc hiện nay thì chắc hẳn bạn đang có rất nhiều sự lựa chọn khi mua thuốc. Để không phải mất nhiều thời gian chọn lựa và đứng chờ để được giới thiệu ở các nơi bán thuốc, bạn có thể tham khảo các loại thuốc an toàn dưới đây.

1. Thuốc trị táo bón Bifina

Bifina được sản xuất do Công ty Dược phẩm Morishita Jintan, Nhật bản. Đây là một loại men vi sinh chứa 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và 0,29g chất xơ hòa tan Oligosaccharide trong mỗi gói thuốc. Bifina giúp cải thiện tiêu hóa, giảm nhanh chóng đau bụng, đầy hơi, phân lỏng, phân nát, táo bón, đại tiện dễ dàng.

Thành phần của Bifina

Thành phần chính:

Thành phần bổ sung khác:

Eristorium, muối Kali, muối Canxi, dầu ăn, đậu tương, sữa bột, chất nhũ hóa, hương liệu, chất điều chỉnh pH.

Công dụng của thuốc trị táo bón Bifina

Giúp hỗ trợ điều trị viêm đại tràng.

Giúp giảm các rối loạn đường ruột do bệnh lý, dùng kháng sinh kéo dài hoặc nhiễm nhiều loại khuẩn gây hại, hóa chất trị liệu gây nên các biểu hiện như: tiêu chảy, viêm ruột, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, đi phân sống, rối loạn tiêu hóa, táo bón.

Giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe mạnh, đặc biệt là hệ vi khuẩn ở đại tràng (ruột già).

Tăng cường chức năng tiêu hóa trong các trường hợp: táo bón, viêm đại tràng, chức năng tiêu hóa kém, ăn không tiêu. Không uống được sữa do không dung nạp Lactose.

Tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng nhằm nâng cao sức khỏe.

Liều dùng và cách sử dụng

Thuốc được dùng cho các đối tượng: Trẻ em từ 3 tuổi trở lên và người lớn bị rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi, dùng kháng sinh kéo dài, viêm đại tràng, chức năng tiêu hóa kém, hấp thụ kém, ăn không tiêu do loạn khuẩn đường ruột.

Cách uống:

Cách 1: Cho gói Bifina vào miệng, nước bọt sẽ tiết ra đủ để nuốt. Chú ý không nhai thuốc, chỉ nuốt.

Cách 2: Có thể uống với nước nguội hoặc sữa, không uống với nước ấm hoặc nóng, chú ý không nhai, chỉ nuốt

Liều dùng

Trẻ em từ 3 – 7 tuổi: 1/2 gói/ ngày.

Người lớn và trẻ em trên 7 tuổi và: 1 – 3 gói/ngày.

Người muốn duy trì sức khỏe đường tiêu hóa dùng 1 – 2 gói/ngày, có thể dùng hàng ngày

Dùng được cho phụ nữ mang thai và cho con bú, trừ các trường hợp bị dị ứng với các thành phần của Bifina.

Bifina có phải là thuốc trị táo bón an toàn không?

Chỉ định: Thuốc có tác dụng loại bỏ tất cả các chất độc hại tồn đọng trong thức ăn, tăng tiết enzym tiêu hóa và cân bằng hệ thống vi khuẩn đường ruột. Từ đó, có thể điều trị các chứng rối loạn hệ thống tiêu hóa bao gồm tiêu chảy, táo bón và điều trị bệnh trĩ.

Tác dụng phụ: Có biểu hiện của dị ứng như: Ngứa, buồn nôn. Nếu thấy hiện tượng này cần ngưng sử dụng ngay.

Thuốc trị táo bón Bifina

2. Thuốc điều trị táo bón Bisacodyl DHG

Thuốc Bisacodyl DHG được sản xuất bởi DHG Pharma – Việt Nam. Thuốc Bisacodyl thường được chỉ định để điều trị chứng táo bón, dùng được ở người lớn và trẻ em.

Thành phần của Bisacodyl DHG

Thành phần: Bisacodyl 5 mg.

Tá dược: Lactose, Avicel, Tinh bột mì, Magnesi stearat, Talc, PVP K30, Eudragit L 100, PEG 6000, Titan Dioxyd, Màu Oxyd sắt đen, Màu Tartrazin Lake, Màu Cam E110.

Công dụng của Bisacodyl DHG

Bisacodyl DHG được sử dụng để điều trị táo bón. Thuốc cũng có thể được sử dụng để làm sạch ruột trước khi khám ruột / phẫu thuật. Bisacodyl được biết đến như chất kích thích nhuận tràng. Nó hoạt động bằng cách gia tăng chuyển động của ruột, giúp đẩy phân ra ngoài.

Liều dùng và cách sử dụng

Điều trị táo bón:

Dùng thay thế thụt tháo phân:

Dùng để chuẩn bị chụp X quang đại tràng:

Thuốc Bisacodyl DHG được bào chế ở dạng viên nén, tan trong ruột. Do viên thuốc không thể chia nhỏ nên không dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi hoặc theo chỉ dẫn của Thầy thuốc.

Bisacodyl DHG có phải là thuốc trị táo bón an toàn không?

Chỉ định: 

Chống chỉ định: 

Thuốc điều trị táo bón Bisacodyl DHG

3. Thuốc trị táo bón trẻ em Bambio

Bambio là sản phẩm của công ty Cổ phần ANABIO RESEARCH AND DEVELOPMENT. Là sản phẩm hỗ trợ cho đường ruột của bé luôn khỏe mạnh, phòng ngừa được tình trạng táo bón.

Thành phần

Thành phần: Mỗi ống gồm: Trên 2,5 tỷ bào tử Bacillus Clausii, Bacillus Subtilis, Nước cất vừa đủ 5ml.

Công dụng của Bambio

Hỗ trợ chống táo bón, giảm triệu chứng táo bón, chướng bụng, đầy hơi.

Bổ sung lợi khuẩn dạng bào tử giúp phòng ngừa loạn khuẩn.

Kích thích tiêu hóa, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng.

Giúp trẻ ăn ngon miệng.

Liều dùng và cách sử dụng

Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ em bị táo bón, chướng bụng, đầy hơi, lười ăn, trẻ hay bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, dùng kháng sinh dài ngày.

Cách dùng:

Bambio có an toàn cho trẻ bị táo bón không?

Tác dụng nhanh, chậm phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng bệnh và đáp ứng của bé.

So với các sản phẩm khác bào tử lợi khuẩn Bambio có:

*Lưu ý đặc biệt: Có thể nhìn thấy các hạt nhỏ trong ống sản phẩm do sự tập hợp các bào tử Bacillus, điều đó chỉ ra rằng sản phẩm không bị thay đổi chất lượng.*

Thuốc trị táo bón Bambio

4. Thuốc trị táo bón New Biofermin S

Thuốc New Biofermin S của Nhật là một trong những loại thuốc trị táo bón mang lại hiệu quả tốt nhất và được nhiều người tin dùng.

Thành phần

Thành phần:

Công dụng của New Biofermin S

Thuốc trị táo bón Thuốc chứa lợi khuẩn axit Lactic có thể kích thích nhu động ruột và hỗ trợ làm giảm các triệu chứng táo bón.

Ngoài việc điều trị táo bón, New Biofermin S còn có tác dụng điều trị: Các triệu chứng đau bụng, sôi ruột,kiết lỵ, tiêu chảy, gặp vấn đề khi tiêu hóa thức ăn (đặc biệt là thức ăn nhiều dầu mỡ).

Liều dùng và cách sử dụng

Đối tượng được dùng thuốc:

Cách dùng: Uống thuốc New Biofermin S với một lượng nước vừa đủ. Nuốt cả viên thuốc, không nhai hoặc nghiền nát viên thuốc, điều này có thể làm ảnh hưởng hoặc thay đổi tính chất của thuốc.

Liều lượng:

New Biofermin S có phải là thuốc trị táo bón an toàn không?

Chống chỉ định với người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thuốc trị táo bón New Biofermin S

Kết luận

Các loại thuốc trị táo bón phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp từ bài viết trên.

Xem thêm

Exit mobile version