Site icon Medplus.vn

TOP 5+ thuốc trị viêm nang lông được tin dùng trên thế giới

Có bao nhiêu loại THUỐC TRỊ VIÊM NANG LÔNG đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài công dụng trị chứng viêm nang lông, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc bôi da chữa viêm nang lông ngay trong nội dung bên dưới đây.

Viêm nang lông là tình trạng viêm lông ở một hoặc nhiều nang lông ở bất kỳ vùng da nào (trừ lòng bàn tay và bàn chân) và gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào, nhất là thanh thiếu niên và người trẻ. Nguyên nhân ban đầu gây ra bệnh là do nhiễm vi khuẩn hoặc nhiễm nấm. Tình trạng bệnh không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó có thể gây ngứa, đau và xấu hổ. Nhiễm trùng nặng ở da đầu có thể gây rụng tóc vĩnh viễn và sẹo.

Đánh bay viêm nang lông, trả lại làn da mềm mịn

Chính vì điều đó, Medplus sẽ đưa đến bạn danh sách những thuốc bôi da tốt nhất, giúp bạn đánh bay viêm nang lông và lấy lại làn da mềm mịn.

Danh sách các loại thuốc trị viêm nang lông tốt được khuyên dùng trên toàn thế giới hiện nay

THUỐC TRỊ VIÊM NANG LÔNG nào tốt và hiệu quả hiện nay bạn có thể lựa chọn sử dụng cho bản thân? Với sự đa dạng của các loại thuốc hiện nay thì chắc hẳn bạn đang có rất nhiều sự lựa chọn khi mua thuốc. Để không phải mất nhiều thời gian chọn lựa và đứng chờ để được giới thiệu ở các nơi bán thuốc, bạn có thể tham khảo các loại thuốc bôi da chữa viêm nang lông an toàn dưới đây.

1. Zaraporo – thuốc chất kem chữa trị viêm nang lông từ Nhật

Zaraporo thuộc nhóm OTC, là một sản phẩm giúp đánh bay tình trạng viêm nang lông của hãng chăm sóc sức khỏe nổi tiếng Rohto.

Thành phần có trong tuýp thuốc Zaraporo 35g

Thành phần chính có trong mỗi 1g thuốc bao gồm:

Các thành phần khác: Vaseline, parafin lỏng, rượu stearyl, cetanol, polysorbate 60, dimethyl polysiloxane, glycine, sorbitan stearate, dầu thầu dầu được hydro hóa polyoxyetylen, pididone, trietanolamine, edetate Na, BHT, hương liệu tạo mùi.

Thuốc bôi da Zaraporo trị viêm nang lông có tốt không?

Với thành phần Urea 20%, lớp sừng trên da sẽ được làm mềm và nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Các dưỡng chất và vitamin còn lại thúc đẩy sự trao đổi chất của da, kích thích quá trình tuần hoàn máu tái sinh tế bào da, từ đó phục hồi vùng da bị tổn thương. Bệnh viêm nang lông do đó mà cũng bị đánh bay hoàn toàn nhờ tuýp Zaraporo.

Thuốc còn được sử dụng để điều trị các chứng: da sắc, keratosis của khuỷu tay, đầu gối, gót chân, mắt cá chân, ngón tay thô, xeroderma của người già.

Cách sử dụng thuốc chất kem trị viêm nang lông của Rohto

Tuýp thuốc Zaraporo Rohto của Nhật

2. Hũ thuốc dạng kem bôi da Kobayashi

Kobayashi là thuốc đặc trị viêm da, viêm nang lông… xuất từ từ  Nhật Bản. Thuốc thuộc nhóm OTC.

Thành phần có trong hũ Kobayashi

Thành phần có trong 100g chất kem Kobayashi:

Các thành phần phụ: polysorbate 60, dầu thầu dầu polyoxyetylen, glycerin, propylene glycol, paraben, parafin, parafin lỏng, rượu stearyl, cetanol, isopropyl myristate, carboxyvinyl polymer, squalane, trietanol.

Công dụng của thuốc thoa da Kobayashi

Thuốc được chỉ định để đặc trị các chứng viêm da, viêm lỗ chân lông (hay còn gọi là viêm nang lông), lông mọc ngược, mẩn ngứa nang lông, da sần sùi, sừng hóa, chai cứng. Ngoài ra, các hoạt chất keratin (urea) thẩm thấu vào sâu thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tẩy tế bào chết và đem lại làn da mịn màng.

Thuốc bôi Kobayashi sử dụng như thế nào để trị viêm nang lông?

Hũ thuốc Kobayashi trị viêm nang lông

3. Nacurgo Gel – thuốc thảo dược từ Pháp

Nacurgo Gel thuộc nhóm OTC, giúp chặn đứng chứng viêm nang lông cứng đầu.

Thành phần có trong tuýp thuốc trị viêm nang lông Nacurgo Gel

Các thành phần chính bao gồm:

Công dụng của bôi da Pháp Nacurgo Gel

Các thành phần thảo dược trong Nacurgo Gel giúp kiểm soát và ngăn ứ đọng bã nhờn, chống viêm, kháng khuẩn, làm dịu da bị kích ứng. Nhờ vậy mà thuốc có hiệu quả rõ rệt trong bệnh viêm nang lông, làm giảm mẩn đỏ, ngứa và sần cứng tại vùng da bị viêm. Đồng thời, Nacurgo Gel có tác dụng ức chế sản sinh và phá hủy hắc tố Melanin, từ đó, làm mờ các đốm thâm sẹo cũ do mụn để lại và giúp da sáng màu tự nhiên.

Cách sử dụng tuýp thuốc dạng gel Nacurgo trong điều trị viêm nang lông

Nacurgo Gel – thuốc đặc trị đến từ Pháp

4. Tuýp bôi da Fucicort đến từ Đan Mạch

Fucicort thuộc nhóm OTC, là một sản phẩm chữa trị các chứng viêm ở da của hãng LEO Pharma.

Thành phần có trong Fucicort chữa viêm

Mỗi 1g thuốc chứa:

Công dụng trị viêm nang lông của thuốc Fucicort có tốt không?

Fucicort được chỉ định để điều trị các tình trạng viêm trên da như viêm nang lông, viêm da dị ứng, viêm da tiết bã nhờn, vảy nến, da cháy nắng, chàm dạng đĩa, viêm da tiếp xúc, lupus ban đỏ dạng đĩa, chàm do ứ đọng, liken đơn mạn tính. Ngoài ra, các thành phần của thuốc còn giúp kháng khuẩn tại chỗ, tránh gây nhiễm trùng da.

Hướng dẫn sử dụng Fucicort trong điều trị bệnh

Thời gian điều trị nên giới hạn trong vòng 7 ngày

Thuốc trị viêm nang lông của Đan Mạch Fucicort

5. Thuốc dạng xà phòng Pelican For Back Soap của Nhật

Pelican For Back Soap thuộc nhóm OTC, được đánh giá là một trong những sản phẩm bậc nhất của Nhật trị viêm nang lông.

Thành phần có trong xà phòng Pelican For Back

Triclosan, dipotali glycyrrhizinate, xà phòng, tetrasodium edetate tetrahydrate, giấm hydroxyethane diphosphonic, glycerin đậm đặc, than hoạt tính y tế, kaolin, bentonite, papain, nước hoa.

Công dụng trị viêm của Pelican For Back Soap

Pelican For Back Soap là sản phẩm được đánh giá cao bậc nhất trong nhóm sản phẩm trị mụn, hỗ trợ điều trị viêm nang lông trên tất cả các trang bán hàng trực tuyến và review mỹ phẩm uy tín tại Nhật Bản. Với cơ chế làm sạch, diệt khuẩn và cấp ẩm, Pelican For Back Soap giúp đánh bay các tình trạng viêm nang lông và mụn trên cơ thể, đặc biệt là vùng lưng. Ngoài ra, thành phần bùn khoáng cung cấp cho thuốc tác dụng làm sạch sâu dưới da và kiềm dầu hiệu quả.

Cách sử dụng thuốc xà phòng trị viêm nang lông

Tổng kết

Danh sách các loại THUỐC TRỊ VIÊM NANG LÔNG phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có thể tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, hiệu quả chữa viêm nang lông ở da có tốt hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một loại tuýp thuốc bôi phù hợp khi gặp vấn đề về viêm nang lông từ bài viết trên.

Xem thêm

Exit mobile version