Site icon Medplus.vn

Danh sách TOP 4 loại thuốc viêm mũi dị ứng được tin dùng

Hiện nay, có bao nhiêu loại THUỐC VIÊM MŨI DỊ ỨNG đang được bày bán trên thị trường? Trong số đó, đâu là sản phẩm an toàn và hiệu quả tốt nhất? Các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc say xe ngay trong nội dung bên dưới đây.

Thuốc viêm mũi dị ứng

Thuốc viêm mũi dị ứng hiện nay được dùng nhiều bởi ảnh hưởng của môi trường và thời tiết. Các loại thuốc trị viêm mũi dị ứng này có khả năng điều trị các bệnh liên quan đến mũi như viêm mũi dị ứng theo mùa và quanh năm hay chứng sổ mũi.

Danh sách loại thuốc viêm mũi dị ứng tốt được khuyên dùng

THUỐC VIÊM MŨI DỊ ỨNG hiệu quả nào mà bạn có thể lựa chọn sử dụng cho bản thân? Với sự đa dạng của các loại thuốc hiện nay thì chắc hẳn bạn đang có rất nhiều sự lựa chọn khi mua thuốc. Để không phải mất nhiều thời gian chọn lựa và đứng chờ để được giới thiệu ở các nơi bán thuốc, bạn có thể tham khảo các loại thuốc an toàn dưới đây.

1. Thuốc Clorpheniramin 4

Thuốc Clorpheniramin 4 thuộc nhóm OTC – nhóm thuốc không kê đơn theo chỉ định của bác sĩ, dùng để điều trị các trường hợp: Viêm mũi dị ứng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, sổ mũi.

Thành phần của thuốc viêm mũi dị ứng Clorpheniramin 4

Thành phần: Mỗi viên nén Clorpheniramin 4 có chứa: Clorphianlramin Maleat 4mg.

Tá dược: Ngoài ra, còn có các tá dược khác như là: Tinh bột mì, Lactose, Gelatin, Talc, Magnesium Stearat, Aerosil, màu Quinolein cho vừa đủ 1 viên.

Công dụng của Clorpheniramin 4

Thuốc Clorpheniramin 4 được chỉ định dùng trong các trường hợp: Viêm mũi dị ứng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, sổ mũi. Ngoài ra, điều trị các triệu chứng khác, như là triệu chứng dị ứng khác như: Mề đay, viêm da tiếp xúc, ngứa, dị ứng do thức ăn, côn trùng cắn đốt, viêm kết mạc dị ứng, phù Quincke.

Liều dùng và cách sử dụng

Cách sử dụng: Người bệnh sử dụng thuốc Clorpheniramin 4 qua đường uống.

Đối tượng sử dụng: Thuốc dành cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. Tuy nhiên, bệnh nhân vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Liều dùng:

Bệnh nhân nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu cần thêm thông tin, xin hỏi ý kiến bác sĩ.

Clorpheniramin 4 có phải là thuốc viêm mũi dị ứng an toàn không?

Chống chỉ định: Thuốc Clorpheniramin 4 được khuyến cáo không sử dụng cho các đối tượng sau, cụ thể là:

Các triệu chứng khi dùng quá liều thuốc:

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thuốc Clorpheniramin 4

2. Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Avamys

Avamys là thuốc dạng xịt, dùng để điều trị và ngăn ngừa một số vấn đề liên quan đến xoang mũi và thuộc nhóm thuốc viêm mũi dị ứng.

Thành phần của Avamys

Thành phần: Glucose Anhydrous, Microcrystalline Cellulose và Carboxymethylcellulose Sodium, Polysorbate 80, Benzalkonium Chloride Solution, Disodium Edetate, Nước tinh khiết.

Công dụng của Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Avamys

Điều trị các triệu chứng ở mũi (chảy nước mũi, xung huyết mũi, ngứa mũi và hắt hơi) và các triệu chứng ở mắt (ngứa/ cảm giác rát bỏng mắt, chảy nước mắt và đỏ mắt) của viêm mũi dị ứng theo mùa.

Điều trị các triệu chứng ở mũi (chảy nước mũi, xung huyết mũi, ngứa mũi và hắt hơi) của viêm mũi dị ứng quanh năm.

Liều dùng và cách sử dụng

Các dùng: Chỉ sử dụng Avamys qua đường xịt vào trong mũi. Thuốc khởi phát tác dụng sớm khoảng 8 giờ sau khi dùng liều khởi đầu. Có thể cần dùng thuốc trong vài ngày để đạt được tối đa lợi ích.

Liều dùng đối với từng đối tượng bệnh nhân:

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: 

Trẻ em từ 2 đến 11 tuổi:

Trẻ em dưới 2 tuổi: Không được dùng.

Người lớn tuổi, người bị suy gan, suy thận: Không cần điều chỉnh liều.

Avamys có phải là thuốc viêm mũi dị ứng an toàn không?

Chống chỉ định: Chống chỉ định với bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Tác dụng phụ:

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Avamys

3. Thuốc viêm mũi dị ứng Telfast HD 180mg

Telfast HD 180mg là sản phẩm của Sanofi Aventis. Đây là thuốc OTC – dùng trong điều trị viêm mũi dị ứng và mề đay vô căn mạn tính.

Thành phần của Telfast HD 180mg

Hoạt chất: Fexofenadin Hydroclorid 180 mg.

Tá dược: Microcrystalline Cellulose (Avicel pH 101, Avicel pH 102), Pregelatinised Maize Starch, Croscarmellose Natri, Magnesi Stearat, Hypromellose E-5, Hypromellose E-15, Titan Dioxyd, Povidon, Colloidal Anhydrous Silica, Macrogol 400, Hỗn hợp Pink Iron Oxyd (PB1254), Hỗn hợp Yellow Iron Oxyd (PB1255).

Công dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng Telfast HD 180mg

Thuốc được dùng để điều trị các tình trạng:

Liều dùng và cách sử dụng

Liều dùng:

Cách dùng: Thuốc dùng đường uống với nước và trước bữa ăn. Không được uống thuốc với nước hoa quả.

Telfast HD 180mg có phải là thuốc viêm mũi dị ứng an toàn không?

Tác dụng phụ:

Thường gặp:

Ít gặp:

Hiếm gặp:

Tương tác thuốc: Các thuốc chữa khó tiêu chứa nhôm và Magnesi nếu dùng đồng thời với Telfast HD 180 mg sẽ làm giảm hấp thu thuốc, vì vậy phải dùng các thuốc này cách nhau khoảng 2 giờ.

Thuốc viêm mũi dị ứng Telfast HD

4. Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Flixonase

Thuốc xịt mũi Flixonase là sản phẩm của GlaxoSmithKline, dùng trong điều trị viêm mũi dị ứng.

Thành phần của Flixnose

Thành phần: Hỗn dịch trong nước chứa tinh thể siêu mịn Fluticasone Propionate dùng tại chỗ trên niêm mạc mũi bằng cách xịt mũi với dụng cụ bơm phun định liều. Mỗi liều xịt 100mg qua dụng cụ xịt mũi chứa 50 Microgram Fluticasone Propionate.

Tá dược: Dextrose (dạng khan), Microcrystalline Cellulose và Carboxymethylcellulose Sodium (Avicel RC591), Phenylethyl Alcohol, Benzalkonium Chloride, Polysorbate 80, Acid Hydrochloric loãng, Nước tinh khiết.

Công dụng của Flixonase

Phòng và điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa kể cả viêm mũi dị ứng do phấn hoa (sốt cỏ khô) và viêm mũi dị ứng quanh năm. Ở những bệnh nhân viêm mũi dị ứng, thuốc xịt mũi Flixnose cũng được chỉ định để kiểm soát triệu chứng đau và nặng vùng xoang đi kèm.

Liều dùng và cách sử dụng

Cách dùng: Cần sử dụng thường xuyên để có được hiệu quả điều trị một cách đầy đủ. Bệnh nhân cần được giải thích rằng có thể hiệu quả của thuốc không xuất hiện ngay do tác dụng mạnh nhất chỉ có thể đạt được sau từ 3 đến 4 ngày điều trị. Thuốc chỉ dùng qua đường mũi.

Liều dùng:

Flixnose có phải là thuốc viêm mũi dị ứng an toàn không?

 Những lưu ý trong thời gian mang thai và cho con bú:

Tác dụng phụ:

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Flixonase

Kết luận

Các loại THUỐC VIÊM MŨI DỊ ỨNG phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp từ bài viết trên.

Xem thêm

Exit mobile version