Site icon Medplus.vn

Trà chanh gừng ẤM BỤNG, KHỎE NGƯỜI, THƯ THẢ

tra chieu 1 - Medplus

Rất nhiều người uống trà chanh gừng vào mỗi buổi sáng để giải khát. Nhưng bạn có biết loại trà này không chỉ giúp bạn trẻ hóa? Nó không chỉ dễ chế biến mà còn mang lại một loạt lợi ích sức khỏe – như chữa buồn nôn, đau đầu và cảm lạnh thông thường,…

Trà chanh gừng ẤM BỤNG, KHỎE NGƯỜI, THƯ THẢ

Tăng cường đề kháng

Khái quát

Nếu bạn đang tìm một thức uống ấm nóng, có lợi cho sức khỏe và hương vị đậm đà, trà chanh gừng có thể dành cho bạn. Đó là một món khoái khẩu của những người uống trà thảo mộc. Trên thực tế, con người đã uống trà chanh gừng từ rất lâu, nếu không muốn nói là hàng nghìn năm.

Gừng là một thành viên của cùng họ thực vật với thảo quả và nghệ. Nó có nguồn gốc ở Trung Quốc và Ấn Độ. Nơi đây nó được sử dụng như một loại thuốc bổ được cho là có khả năng chữa bệnh. Vào thời trung cổ, việc buôn bán gia vị đã đưa gừng đến châu Âu, nơi nó thậm chí còn được sử dụng để làm bánh kẹo.

Kể từ đó, gừng đã được sử dụng như một loại gia vị ở nhiều dạng, bao gồm tươi, khô, ngâm chua, kết tinh, bột hoặc xay.

Chanh nổi tiếng khắp thế giới với hương vị chua sắc và là nguồn cung cấp vitamin C, chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chanh đã được sử dụng như một hương liệu và là một thành phần chính trong nhiều loại trà.

Vị chua của chanh và vị đắng của gừng kết hợp với nhau tạo thành một loại trà có hương vị thanh, sắc và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Công thức trà chanh gừng

Trà chanh gừng có thể giúp giảm buồn nôn, giảm cân, cải thiện khả năng miễn dịch, giảm đau và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư.

Bạn có thể tìm mua trà chanh gừng ở nhiều cửa hàng tạp hóa. Thông thường, bạn có thể dùng túi trà hoặc từ hỗn hợp trà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhận được lợi ích và hương vị tối đa, bạn có thể chuẩn bị trà chanh gừng nhờ cách dùng các nguyên liệu tươi và áp dụng phương pháp này,

Thành phần

1 quả chanh
1 củ gừng cỡ 2 cm, cắt sợi
mật ong để nêm nếm

Trà chanh gừng

Hướng dẫn

Bước 1:

Cắt đôi quả chanh. Vắt nước một nửa quả và cắt lát phần còn lại. Chia nước cốt chanh và các lát chanh cho 2 cốc, cùng gừng đã cắt sợi.

Bước 2:

Đổ đầy nước sôi vào các cốc và để ngâm trong 3 phút hoặc cho đến khi đủ nguội để nhâm nhi. Dùng mật ong để tạo độ ngọt và sánh nếu bạn thích.

Giá trị dinh dưỡng

Chanh và gừng thường là những nguồn cung cấp vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin B-6, magiê và kali. Tuy nhiên, việc khử nước và đun sôi có thể làm mất ít nhiều các chất dinh dưỡng này, chỉ còn một lượng nhỏ trong ly trà chanh gừng thành phẩm.

Mỗi cố trà chanh gừng chứa
Điểm nổi bật Chất dinh dưỡng Đơn vị
kcal 19
Hàm lượng thấp chất béo 0,1 g
chất béo bão hòa 0 g
carbs 4 g
đường 3 g
chất xơ 0,5 g
chất đạm 0,2 g
muối 0 g
Trà chanh gừng mật ong chanh và những lợi ích bất ngờ

Lời khuyên để việc dùng trà chanh gừng đạt hiệu quả

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Cả chanh và gừng đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) công nhận “nói chung là an toàn”. Tuy nhiên, gừng có thể gây loãng máu. Vì vậy bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng trà chanh gừng nếu bạn đang sử dụng thuốc như warfarin hoặc các loại thuốc làm loãng máu khác.

Khi uống trà chanh gừng có thể gây ợ chua nhẹ hoặc khó chịu ở dạ dày. Tình trạng này không phổ biến, nhưng một số người có thể bị dị ứng gừng hoặc chanh. Trong trường hợp này, họ có thể bị phát ban trên da hoặc khó chịu ở dạ dày.

Kết luận

Bạn có thể điều chỉnh và thêm các thành phần lành mạnh khác như bạc hà, mật ong và quế vào trà chanh gừng này để tăng hàm lượng dưỡng của nó. Nhưng bạn chỉ cần kết hợp chanh và gừng, đủ để mang đến lợi ích sức khỏe.

Việc kết hợp chanh và gừng củ để tạo nên món trà chanh gừng này. Một giải pháp thay thế tuyệt vời cho đồ uống có chứa caffein. Bạn có thể làm ngọt đồ uống với mật ong nếu bạn thích.

Nếu bạn thích trà chanh gừng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: BBC Good Food

Exit mobile version