Site icon Medplus.vn

Trà đá Miami MÙA HÈ BÙNG VỊ THƠM MÁT AN LÀNH

thuc uong kieu My 1 - Medplus

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế nhẹ nhàng hơn ly trà đá Long Island, Schnapps đào có thể thỏa mãn nhu cầu của bạn. Nó thay thế Tequila để tạo nên ly trà đá Miaminước ép nam việt quấtSoda chanh giúp tạo độ ngọt cho mọi thứ. Dễ dàng kết hợp, lựa chọn tươi mát vào mùa hè này giúp bạn cảm thấy hạnh phúc. Vậy tại sao bạn không thử trải nghiệm?

Trà đá Miami MÙA HÈ BÙNG VỊ THƠM MÁT AN LÀNH

Bạn hãy thử dùng trà đá Long Island trước và sau đó đi xuống bờ biển để thưởng thức các phiên bản trà đá ở Miami. Theo công thức bản địa Long Island, bạn cần chuẩn bị đủ 5 loại rượu và một chút hỗn hợp rượu chua và Soda. Tuy nhiên, nó có một số nguyên liệu được thay đổi và bổ sung không được tìm thấy trong các loại “trà đá” khác.

Trong phiên bản trà trái cây này, liều lượng rượu Tequila được thêm nhiều hơn và Schnapps đào được dùng để tạo điểm nhấn hương vin. Công thức cũng thêm nước ép nam việt quất, giống như phiên bản trà Long Beach. Để kết thúc, thức uống này cần một loại Soda chanh sảng khoái hơn thay vì Cola. Tất cả được kết hợp một cách ngoạn mục và trà đá Miami được dành để phục vụ vào những ngày hè nóng bức.

Công thức trà đá Miami

Các nguyên liệu khá dễ tìm và không mấy đắt nếu bạn có đam mê pha chế. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ cũng đáng để kiểm chứng xem sao. 6 loại rượu, 1 loại nước ép và 1 loại nước ngọt có ga, chúng tôi đã sắp xếp theo thứ tự này. Tuy nhiên bạn đừng lo bị say vì bạn hoàn toàn có thể dùng 1 ly nhỏ trà đá Miami. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch và hoàn thành tốt thức uống này.

Thành phần

1/2 ounce rượu Gin
1/2 ounce rượu Rum nhẹ
1/2 ounce rượu Vodka
1/2 ounce đào Schnapps
1/2 ounce Triple Sec
1 ounce hỗn hợp xi – rô chua
1 ounce nước ép nam việt quất
1 splash nước Soda chanh

Trà đá Miami

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho tất cả các thành phần vào 1 ly Collins chứa đầy đá.

Bước 3:

Khuấy đều tay. Trang trí ly đựng sao cho đẹp mắt.

Bước 4:

Phục vụ trà đá Miami và thưởng thức.

Vodka cocktail

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần trà đá Miami chứa
Lượng calo 210
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 6 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 21 g số 8%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 20 g
Protein 0 g
Vitamin C 13 mg 65%
Canxi 8 mg 1%
Sắt 0 mg 0%
Kali 38 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng trực tuyến. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng trà đá Miami.

Lời khuyên

Cũng như các loại đồ uống trà đá khác, trà đá ở Miami bao gồm rất nhiều thứ được hòa trộn đến mức giữ được hương vị đậm đà cho đến giọt cuối cùng. Loại thức uống có thể dễ dàng được thực hiện bằng cách sử dụng loại rượu “tốt” của bạn, có thể tiết kiệm một số tiền.

Hỗn hợp xi rô chua là một nguyên liệu thanh cần thiết và rất dễ làm tại nhà. Về cơ bản, nó chỉ là một loại xi-rô đơn giản được làm từ nước chanh và cam (hoặc cam quýt). Thậm chí có một cách để pha chế nó ngay lập tức trong bình lắc cocktail.

Trà pha

Các công thức biến thể

Nếu bạn muốn đưa rượu Tequila trở lại vào hỗn hợp, hãy sử dụng nó để thay thế bất kỳ loại rượu nào.

Trà đá Miami đôi khi bị nhầm lẫn với trà đá ở Bãi biển Miami. Mặc dù công thức pha chế tương tự nhau, nhưng điểm khác biệt chính là phiên bản “bãi biển” có màu xanh lam, đó là lý do tại sao nó còn được gọi là trà đá Electric.

Thật dễ dàng để biến thức uống này thành một loại cocktail có thể được pha chế bằng bình pha. Đơn giản chỉ cần kết hợp tất cả các thành phần, nhân chúng theo số lượng khẩu phần bạn muốn. Khuấy nó và bảo quản thành phẩm trong tủ lạnh cho đến khi cần. Nếu bạn có thể bảo quản nó trong hơn 1 giờ, hãy giữ Soda và thêm nó vào từng ly riêng lẻ để lớp sủi bọt không bị mất đi.

Trà đá Miami mạnh như thế nào?

Danh sách thành phần chứa đầy rượu khiến đây có vẻ như một thức uống rất mạnh. Tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên khi làm phép toán này.

Tổng thể tích của rượu chỉ đạt 2 1/2 ounce, giống như 1 cup rượu đơn. Khi bạn thêm vào loại máy trộn, hỗn hợp trà đá Miami rơi vào khoảng 16 % ABV khá nhẹ. Vấn đề ở chỗ nhiều người uống say nhanh hơn dự kiến. Vì vậy bạn nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích trà đá Miami hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho mọi người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version