Site icon Medplus.vn

Trà đại mạch và 9 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Mùi thơm của trà đại mạch khi mới pha là một trong những hương vị thanh tao thư giãn nhất mà bạn phải thử ít nhất một lần trong đời! Nếu duy trì thói quen uống trà đaimạch thường xuyên, bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời hơn thế. Vì trà đại mạch là một kho tàng bổ dưỡng cho sức khỏe. Nó chứa hàng loạt các nguyên tố vi lượng, axit amin, axit béo không bão hòa, chất xơ, vitamin A, B, C, E…. Do đó, nó được coi là thức uống hàng đầu cho cơ thể.

Thông tin chung về trà đại mạch

Trà đại mạch là một thức uống phổ biến ở châu Á. Ở Hàn Quốc, thức uống này được gọi là boricha (bori có nghĩa là đại mạch và cha có nghĩa là trà). Ở Nhật Bản, nó được gọi là Mugicha và ở Trung Quốc, được gọi là damai cha hoặc mai cha.

Thành phần chính trong trà là đại mạch rang. Đại mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt được trồng trên khắp thế giới. Loại hạt này cực kỳ phổ biến đối với những người ăn uống lành mạnh vì hàm lượng chất xơ cao và hương vị nhẹ thanh của nó. Hạt dễ kết hợp trong các công thức nấu ăn và được sử dụng để sản xuất bánh mì, ngũ cốc. Nó cũng được lên men và sử dụng trong sản xuất một số đồ uống có cồn như bia và đồ uống chưng cất. Trà đại mạch được sản xuất bằng cách ủ đại mạch xay, đại mạch rang không vỏ hoặc hạt đại mạch trong nước nóng.

Hương vị của trà đại mạch thường được mô tả là nhẹ nhàng nhưng rất hấp dẫn. Điểm đặc biệt của trà này là nó không chứa caffeine như một số loại trà thường thấy. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất trà Hàn Quốc đã thêm ngô rang vào trong công thức trà của họ để tăng vị ngọt. Khi ngô được thêm vào, trà này được gọi là oksusu bori cha.

9 lợi ích của trà đại mạch đối với sức khỏe

1. Là chất chống đông máu

Máu có độ nhớt cao có thể gây ra tình trạng lưu thông máu không đều cũng như các rối loạn sức khỏe tương tự trong cơ thể. Trà đại mạch giúp điều hòa và tăng cường tính lưu động của máu. Nó cũng giúp duy trì sự lưu thông máu ổn định và khỏe mạnh của cơ thể chúng ta.

2. Là chất chống oxi hóa

Trà đại mạch có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Nó chứa một số hợp chất, chẳng hạn như lignans, selen, Vitamin A và Vtamin C, hoạt động như chất chống oxy hóa. Các biến chứng của sức khỏe, chẳng hạn như viêm, rối loạn tim mạch và thoái hóa thần kinh có thể được ngăn ngừa bằng các chất chống oxy hóa có trong trà lúa mạch.

3. Đặc tính kháng khuẩn

Streptococci trong khoang miệng là tác nhân vi khuẩn hàng đầu gây ra sâu răng. Trà đại mạch giúp ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, chủ yếu là liên cầu khuẩn, và ngăn ngừa sự bám dính của chúng lên răng, ngăn ngừa sâu răng.

4. Ngăn ngừa ung thư

Các bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, vú có liên quan đến hormone trong cơ thể có thể được ngăn ngừa bằng các chất hytonutrients có trong trà đại mạch. Ngăn ngừa ung thư là mức độ cao nhất của chống oxy hóa. Do đó, các chất chống oxy hóa dồi dào trong loại trà này có thể hỗ trợ ngăn chặn những tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do.

5. Chất thanh lọc máu

Lượng đường trong máu có thể được giảm và điều chỉnh bằng cách sử dụng trà đại mạch. Nó cũng hoạt động như một chất thanh lọc máu. Mức cholesterol trong cơ thể giảm sẽ góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch. Như cách người Nhật thường truyền tai: “Máu được giải phóng khỏi tạp chất bằng cách uống Mugicha!”

6. Giúp chữa bệnh cảm lạnh

Trà đại mạch có chức năng giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh, điều trị sốt hiệu quả. Trà giúp làm sạch vòm họng, giảm đờm và tắc nghẽn. Do đó, đại mạch rất hiệu quả trong điều trị hen suyễn và viễm phế quản. Uống 2 tách trà đại mạch khi bị đau họng cũng có thể làm dịu cơn đau.

7. Điều trị rối loạn tiêu hóa

Một trong những lợi ích tốt nhất của trà này là cải thiện tiêu hóa. Vì bản thân nó là một loại dược thảo kháng axit tự nhiên. Nó cũng có công dụng điều trị buồn nôn, giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn.

8. Cải thiện nhu động ruột

Lượng chất xơ trong trà đại mạch rất dồi dào và đặc biệt hiệu quả trong việc giảm nhu động ruột. Chất xơ có trong trà thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên và dễ dàng bằng cách thanh lọc đường tiêu hóa, giảm thiểu khả năng gây táo bón hay cảm giác đầy hơi.

9. Điều trị rối loạn giấc ngủ

Trà có chứa melatonin, tryptophan và axit amin. Đây là những chất tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon và lành mạnh. Loại trà đặc biệt này không chứa caffeine. Do đó, nó không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngược lại, những chất này có tác dụng an thần nhẹ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng và an yên hơn.

Trà đại mạch mang lại rất nhiều lợi ích. Do đó, nó là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại trà hay cà phê có chứa caffeine khác. Nó thanh lọc và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Trà lú mạch chứa đầy chất chống oxy hóa và chất phytonutrients giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương các gốc tự do. Và đừng quên hương thơm của trà này thôi đã là một liệu pháp tinh thần mang lại sự thư giãn và giảm căng thẳng cho những ai đang phải chịu áp lực.

Vì những lợi ích tuyệt vời của trà đại mạch, hy vọng bạn sẽ đưa thức uống này vào trong thực đơn của mình ngay hôm nay! Và đừng quên cập nhật về các loại thực phẩm khác cũng như tác dụng của nó trên Medplus mỗi ngày nhé!

Nguồn tham khảo:

https://www.stylecraze.com/articles/amazing-health-benefits-of-barley-tea/

Exit mobile version