Site icon Medplus.vn

Trà đen và trà xanh: Lợi ích sức khỏe ĐẶC BIỆT ẤN TƯỢNG

zgvftg123 - Medplus

Nóng, thơm, đắng, ngọt. Chúng tôi có thể mô tả loại thức uống này như thế. Nó đã quá quen thuộc nên có thể cảm nhận đã bị kí ức thế hệ đánh đồng. Vâng nếu bạn muốn biết chi tiết, Medplus mời bạn đọc bài Trà đen và trà xanh: Lợi ích sức khỏe ĐẶC BIỆT ẤN TƯỢNG. Chúng tôi mong bạn có giây phút tán gẫu vui vẻ.

Trà đen và trà xanh: Lợi ích sức khỏe ĐẶC BIỆT ẤN TƯỢNG

Lời đầu

Nhiều nền văn hóa, bao gồm cả Trung Quốc, đã sử dụng trà từ hàng ngàn năm trước. Người ta thường tin rằng uống trà có thể nâng cao sức khỏe. Một số nghiên cứu y tế đã chỉ ra rằng uống trà thường xuyên có thể giúp

Vì vậy, theo nghiên cứu, trà là một thức uống lành mạnh.

Trà đen và trà xanh

Giá trị y học của hai loại trà

Trà đen

Nó xuất phát từ cây Camellia sinensis. Thông thường nó được pha trộn cùng các loại cây khác. Điều này giúp nó có các hương vị khác như Earl Grey, “bữa sáng kiểu Anh”, hoặc đóng chai. Nó có độ đắng nổi bật. Nó có hàm lượng caffeine cao hơn các loại trà khác nhưng lại chứa ít caffeine hơn cà phê.

Nó có chứa chất chống oxy hóa. Chất này chống lại quá trình viêm nhiễm diễn ra trong cơ thể. Ngoài ra, loại trà này có flavonoid, được biết có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch. (2 ) Những lợi ích khác nó có thể mang lại là cải thiện sức khỏe đường ruột, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm huyết áp và giảm lượng đường trong máu. Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút để pha. Bạn cũng cần có loại tươi / túi lọc và nước sôi.

Trà xanh

Nó có chứa chất chống oxy hóa EGCG. Chất này có dược tính và được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau. Nó cũng có chứa caffein, một chất kích thích giúp cải thiện chức năng não bao gồm điều hòa cảm xúc và tăng khả năng tập trung. Tuy hàm lượng caffeine nó chứa không nhiều như cà phê nhưng lượng axit amin L-theanine nó cung cấp có thể cải thiện chức năng não và giảm lo lắng. (3)

Việc uống trà xanh thường xuyên có thể giúp đốt cháy chất béo và cải thiện hoạt động thể chất. Nó cũng rất tốt cho sức khỏe răng miệng. (4) Chất catechin nó cung cấp có thể tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và cũng giúp bạn không bị cúm.

Giống như trà đen, trà xanh rất dễ làm và không yêu cầu phối hợp nguyên liệu cầu kì hay thiết bị đặc biệt nào. Bạn có thể pha một cốc để dùng cùng bánh nokcha ngọt dịu.

Bên cạnh những tác dụng bất ngờ, việc uống trà có thể làm dịu tâm trí và làm mát cơ thể. Nước cung cấp hydrat hóa. Nếu bạn chọn phiên bản nóng, bạn có chút thời gian thư giãn, suy ngẫm và nghỉ ngơi. Đặc biệt, vào những ngày mùa đông, công việc này giúp sưởi ấm và cho bạn ngày mới hạnh phúc.

Kết luận

Cho dù bạn đang uống loại trà nào, trà xanh hay trà đen. Tất cả đều đến từ cùng một loại cây có tên là Camellia Sinensis. Sự khác biệt thực sự giữa chúng (và bất kỳ loại nào khác) được quy định bởi cách sản xuất. Trà đen được cần quá trình lên men trong khi trà xanh không cần. Trong quá trình lên men, dưỡng chất tự nhiên của chúng có thể bị giảm hoặc mất tác dụng.

Nếu bạn nhạy cảm, chúng tôi nghĩ bạn nên pha trà nhạt và cách xa giờ ngủ. Nếu bạn không muốn hay vào nhà vệ sinh, bạn nên uống thật ít. Mọi thắc mắc liên quan đến cơ địa và tiền sử bệnh, bạn nên hỏi bác sĩ. Chúng tôi chỉ viết cho mục đích tham khảo. Nếu bạn muốn biết rõ ràng để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên chú ý lời khuyên này.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn và gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

Thời gian uống trà

Xem thêm bài viết

Tài liệu tham khảo

  1. Khan N, Mukhtar H. Tea and health: studies in humansCurr Pharm Des. 2013;19(34):6141-7.
  2. Rasheed Z. Molecular evidences of health benefits of drinking black teaInt J Health Sci (Qassim). 2019;13(3):1-3.
  3. Hidese S, Ogawa S, Ota M, et al. Effects of L-Theanine Administration on Stress-Related Symptoms and Cognitive Functions in Healthy Adults: A Randomized Controlled TrialNutrients. 2019;11(10).  doi:10.3390/nu11102362
  4. Goenka P, Sarawgi A, Karun V, Nigam AG, Dutta S, Marwah N. Camellia sinensis (Tea): Implications and role in preventing dental decayPharmacogn Rev. 2013;7(14):152-6.  doi:10.4103/0973-7847.120515

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version