Site icon Medplus.vn

Trà gạo rang kiểu Hàn Quốc mùi thơm của phút giây thư giãn

thoi gian uong tra 1 - Medplus

Biết cách phân biệt giữa các loại trà là điều bắt buộc đối với bất kỳ ai yêu thích ẩm thực và văn hóa Hàn Quốc. Nhưng bạn có thể tiến xa hơn bằng cách áp dụng một công thức để thực sự học cách làm các loại trà phổ biến của Hàn Quốc, chẳng hạn như trà gạo rang. Nếu bạn quá sợ hãi để cố gắng chuẩn bị một bữa ăn truyền thống của Hàn Quốc, việc tìm hiểu cách nấu những đồ uống thông thường vẫn có thể giúp bạn gây ấn tượng.

Trà gạo rang kiểu Hàn Quốc mùi thơm của phút giây thư giãn

Công thức nấu trà gạo rang hay còn gọi là sungyung này khá đơn giản. Bạn không thể làm sai nếu đọc kĩ mục hướng dẫn đã được trình bày kĩ lưỡng bên dưới. Trước khi bắt đầu pha trà, bạn nên biết sungyung là gì. Nói một cách đơn giản, nó là một loại “trà” hạt phổ biến của Hàn Quốc. Sungyung từ này được dùng để diễn tả việc gạo được rang kỹ và ngâm trong nước nóng. Nó có hương vị khói, béo ngậy. Vì vậy nếu trà gạo rang không hấp dẫn bạn, hãy thử một loại trà kiểu Hàn Quốc khác.

Nếu bạn thích hương vị đậm đà hơn, hãy nhớ rằng công thức làm sungyung này yêu cầu bạn phải làm một mẻ gạo rang lớn để bạn có thể có một tách trà gạo rang bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích. Nếu bạn chỉ muốn pha một vài tách trà, bạn cũng có thể chiên một ít cơm trên chảo khô (không dầu).

Công thức trà gạo rang kiểu Hàn Quốc

Bạn có thể cảm thấy vui vì thành phẩm có cách chế biến đơn giản đến mức bạn không ngờ. Bạn chỉ cần rang thơm gạo và ngâm trong nước sôi vài phút. Bạn có thể nhận thấy việc rang để đánh thức mùi thơm của gạo. Và việc ngâm trong nước nóng giúp các tinh chất được tiết trong quá trình rang ngấm vào nước. Nhiệt độ càng cao các chất hoạt động càng mạnh. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món trà gạo rang.

Thành phần

3 chén cơm (nấu chín, còn ấm)

Trà gạo rang

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Làm nóng lò nướng trước để nướng chín. Trải cơm lên một tấm nướng bánh quy, thành một lớp dày khoảng 1/8 đến 1/4 inch.

Bước 3:

Đặt các tấm nướng bánh quy vào lò nướng nhưng không quá gần lò nướng. Các tờ giấy lót phải ở đó ít nhất từ ​​5 đến 10 phút cho mỗi mặt. Bạn có thể biết cơm đã sẵn sàng khi nó có màu nâu và rất giòn ở mỗi mặt.

Bước 4:

Để pha trà gạo rang (sungyung), lấy khoảng 2 thìa cà phê gạo rang và ngâm trong 1 cup nước đun sôi trong vài phút.

Bước 5:

Bạn có thể lọc phần xác gạo và thưởng thức trà gạo rang ngay lúc nóng. Bạn cũng có thể uống lạnh tùy thích.

Gạo rang nâu

Lời khuyên

Để bạn biết rõ hơn về thời điểm trà gạo rang này xuất hiện, bạn hãy thử suy luận một chút thức uống này theo truyền thống. Gạo rang dính vào nồi sau khi người Hàn Quốc nấu cơm được sử dụng. Lớp cơm cháy xém này được gọi là nurungji. Tuy nhiên, sự ra đời phổ biến của nồi cơm điện đã đồng nghĩa với việc không còn nhiều nồi cơm bị dính cặn nữa.

Điều tuyệt vời về công thức này là một khi bạn đã làm đủ sungyung, bạn không cần phải tiếp tục làm nhiều mẻ trà gạo rang nữa. Thay vào đó, bạn có thể bảo quản gạo rang trong hộp bánh mì trong 1 tuần hoặc trong tủ lạnh trong thời gian dài hơn.

Rang khô bằng chảo

Thông tin thêm về Sungyung

Trà gạo rang hầu như không phải một cách pha chế mới. Nó được cho đã xuất hiện từ thế kỷ 12 vào thời Tống của Trung Quốc. Người Nhật đã uống một loại trà tương tự. Họ gọi nó theo cái tên genmaicha. Như vậy chúng tôi nghĩ có thể xem việc uống trà gạo rang như một truyền thống có từ lâu đời.

Tách trà gạo rang của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng cơm cháy cho mục đích gì? Theo bạn, trà ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Trà gạo rang có thể có hương vị tùy thuộc vào chất lượng gạo bạn dùng. Tuy nhiên bạn có thể cảm nhận được mùi thơm dễ chịu, độ béo vừa phải. Bạn có thể pha đậm hoặc nhạt. Việc này cũng ảnh hưởng đến hương vị của thành phẩm. Tuy nhiên chúng tôi nghĩ bạn nên pha vừa đủ không đậm không nhạt theo như hướng dẫn. Việc uống trà đậm có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn nên hỏi ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi dùng cho an toàn.

Nếu bạn thích trà gạo rang hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho mọi người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version