Site icon Medplus.vn

Uống trà gừng khi mang thai: thần dược chữa ốm nghén

Ba tháng đầu của thai kỳ có thể khó khăn đối với một số phụ nữ. Ốm nghén, nôn và buồn nôn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ và có thể trở thành nguyên nhân gây mệt mỏi. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian này là vô cùng quan trọng. 

Ngoài việc bao gồm các loại trái cây tươi và ngũ cốc lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể muốn thêm một số hỗn hợp thảo mộc vào chế độ ăn uống của mình để chống buồn nôn và nôn. Ví dụ, trà gừng được cho là làm giảm nôn và buồn nôn, thậm chí có thể giúp giảm ốm nghén khi mang thai. Tuy nhiên, bạn có thể thắc mắc liệu uống trà gừng có an toàn cho bà bầu hay không. Hãy cùng tìm hiểu!

Mời bạn tham khảo: TOP món ăn từ gừng cho bà bầu giảm ốm nghén, ngừa sưng viêm

Uống trà gừng khi mang thai có an toàn không?

Uống trà gừng điều độ có thể có lợi cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu, vì nó hoạt động như một phương thuốc tự nhiên cho chứng ốm nghén. Nhưng phụ nữ mang thai không nên tiêu thụ quá 1g gừng mỗi ngày trong thai kỳ. Nói chung, phụ nữ không nên ăn quá 1,2g gừng mỗi ngày. Trong một số trường hợp cực kỳ hiếm, một số phụ nữ mang thai có thể bị dị ứng với gừng khi mang thai và nó có thể dẫn đến tác dụng phụ.

Lợi ích của trà gừng đối với phụ nữ mang thai

Có rất nhiều lợi ích của gừng và trà gừng khi mang thai:

1. Chữa ốm nghén

Gừng được coi là một chất tăng cường tự nhiên cho đường tiêu hóa và đường hô hấp. Ngoài ra, nó có tác dụng làm dịu cổ họng và có thể giúp ngăn ngừa nôn mửa. Về bản chất, có rất nhiều bác sĩ khuyên dùng trà gừng để giảm buồn nôn khi mang thai. Uống trà vào buổi tối và ngay sau khi thức dậy có thể giúp kiểm soát chứng ốm nghén.

2. Giúp tiêu hóa

Giống như chứng ốm nghén, hầu hết các bác sĩ đều khuyên dùng gừng khi mang thai do tác động tích cực của nó đối với quá trình tiêu hóa. Hệ thống miễn dịch của bạn sẽ khiến quá trình tiêu hóa trở nên khó khăn hơn rất nhiều, uống một ly trà gừng có thể giúp bạn cải thiện và củng cố chức năng tiêu hóa của cơ thể.

3. Cải thiện khả năng miễn dịch

Gừng chứa nhiều đặc tính được biết là giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Nó được coi là một thành phần tuyệt vời để thêm vào thức ăn hoặc trà khi bạn mang thai vì nó liên tục chống lại nhiều bệnh tật và ngăn ngừa bệnh tật.

4. Làm dịu cổ họng

Người ta thường biết rằng gừng được sử dụng để giảm nhiễm trùng cổ họng, điều này là do đặc tính làm dịu mà gừng sở hữu. Nếu bị đau họng khi mang thai, bạn có thể uống trà gừng.

Mời bạn tham khảo: Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi?

5. Giúp giải lo âu

Gừng có đặc tính làm thư giãn não bộ và được biết là giúp kiểm soát sự lo lắng. Với liều lượng hạn chế, trà gừng có thể giúp bạn thư giãn.

6. Quản lý lượng đường trong máu

Gừng là một loại rau củ giàu khoáng chất có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn khi dùng ở mức độ vừa phải.

7. Kiểm soát lượng cholesterol

Các khoáng chất thiết yếu có trong gừng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể bạn; bạn nên tiêu thụ gừng với số lượng hạn chế cùng với chế độ ăn uống có lợi cho tim để giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

8. Giúp cơ bắp phục hồi

Bản chất làm dịu của gừng cũng giúp cơ thể bạn hồi phục sau sự mệt mỏi của cơ bắp. Uống một tách trà gừng khi mang thai có thể tốt cho khớp và xương, đồng thời giúp cơ thể thư giãn và hồi phục sau những mệt mỏi cực độ.

Bạn nên uống bao nhiêu trà gừng khi mang thai?

Trà gừng phải được uống với lượng vừa phải vì nếu uống quá nhiều, nó có thể gây hại cho bạn nhiều hơn là giúp ích cho bạn. Hầu hết các chuyên gia y tế khuyên rằng phụ nữ mang thai không nên tiêu thụ quá một gam gừng mỗi ngày dưới mọi hình thức. Điều này có nghĩa là hạn chế thêm gừng vào trà của bạn ở mức một gam mỗi ngày và thêm các thành phần lành mạnh khác vào trà để tối đa hóa giá trị dinh dưỡng của trà gừng.

Mời bạn tham khảo: Bà bầu ăn mứt gừng được không? 4 công dụng cho sức khỏe bà bầu

Bí quyết pha trà gừng tốt nhất cho phụ nữ mang thai

Dưới đây là một số công thức pha trà gừng tốt nhất. Bạn có thể uống những loại trà này khi mang thai nhưng hãy chắc chắn rằng bạn chỉ uống trà hai lần một ngày, ngay cả khi thêm gừng vào. Đừng uống trà thường xuyên của bạn hai lần một ngày và uống cả những loại trà này. Giữ số lượng giới hạn 2 cốc một ngày. Tốt hơn hết, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ dinh dưỡng hoặc bác sĩ phụ khoa về việc uống trà thường xuyên và trà gừng khi mang thai.

1. Trà chanh gừng

Pha trà đen thông thường trên lửa nhỏ, nạo một thìa cà phê gừng rồi thêm vào, vắt nửa quả chanh và thêm một thìa cà phê mật ong. Khuấy và trang trí với lá bạc hà.

2. Trà gừng đinh hương

Cho một thìa cà phê gừng nạo và 3-4 nhánh đinh hương vào nồi nước sôi. Đun trên lửa nhỏ trong 5 phút, sau đó cho một ít lá trà vào và tiếp tục đun thêm 3 phút nữa. Tắt lửa, chắt trà ra cốc, thêm một thìa mật ong khuấy đều và thưởng thức trà đinh hương gừng nóng hổi.

3. Trà xanh gừng

Đun nóng một cốc nước trong nồi. Thêm một muỗng cà phê gừng nghiền vào đó và đun sôi trên lửa nhỏ trong 8 phút. Đổ nước ngâm gừng vào ly, thêm 1 túi trà xanh ngâm, để yên trong 3 phút, bỏ túi nhúng và uống trà xanh gừng ấm.

4. Trà gừng hoa cúc

Cho một thìa cà phê gừng vào nồi cùng một cốc nước, đun sôi ở lửa nhỏ, rót ra ly. Khuấy một muỗng cà phê mật ong sau đó nhúng một túi trà hoa cúc vào đó. Để yên trong khoảng 2 phút, bỏ túi ra và thưởng thức trà gừng hoa cúc ấm áp.

5. Trà gừng Tulsi

Pha trà thông thường của bạn, thêm một thìa cà phê gừng nạo và một ít lá húng quế rồi đun sôi. Lọc trong cốc phục vụ, khuấy mật ong. Vắt một ít nước cốt chanh và khuấy đều. Thưởng thức trà.

Mời bạn tham khảo: Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu đạt yêu cầu dinh dưỡng

Có bất kỳ tác dụng phụ nào khi uống trà gừng không?

Trà gừng rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống quá nhiều, nhất là khi mang thai, có thể gây mất máu. Gừng có đặc tính làm loãng máu, vì vậy nếu tiêu thụ quá nhiều, nó có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu và gây mất máu nhiều.

Mặc dù uống trà gừng an toàn trong thời kỳ mang thai, nhưng nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc bị ốm sau khi uống trà gừng, hãy nói chuyện với bác sĩ. Không bao gồm quá nhiều gừng trong chế độ ăn uống của bạn vì nó có thể gây hại. Hãy nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng của bạn để biết thêm thông tin và có một thai kỳ khỏe mạnh!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version