Site icon Medplus.vn

Trà gừng mật ong chanh: Cách pha dễ dàng và công dụng bất ngờ

vbnd - Medplus

Bạn hãy chiêu đãi bản thân một tách trà gừng nóng. Nếu trà được làm bằng củ gừng tươi, nó ngon hơn rất nhiều so với trà gừng được ủ từ túi lọc. Thức uống này rất tốt cho tiêu hóa. Và nó được biết đến như phương thức chữa viêm nổi tiếng. Nhiều người nhận thấy thời điểm tốt nhất để uống trà gừng là vào buổi sáng. Vì đây là cách tiếp thêm sinh lực để bắt đầu ngày mới. Bài Trà gừng mật ong chanh: Cách pha dễ dàng và công dụng bất ngờ trình bày vấn đề này rõ hơn.

Trà gừng mật ong chanh: Cách pha dễ dàng và công dụng bất ngờ

1. Khái quát

Trà gừng đôi khi được gọi là nước gừng. Bởi cách làm nó khá đơn giản. Bạn chỉ cần nước nóng và gừng tươi. Đây là một thức uống cay. Bạn có thể điều chỉnh số lượng gừng hoặc chất tạo ngọt. Công thức trà gừng này ngon hơn nếu có thêm hương vị của nước chanh tươi và mật ong. Bạn có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh và có thể làm một mẻ lớn để cất trong tủ lạnh.

2. Cách nấu trà gừng mật ong chanh

Thành phần

Tùy chọn

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để pha trà gừng mật ong chanh.

Bước 2:

Chuẩn bị gừng tươi. Gọt vỏ và thái gừng thành lát mỏng để tăng tối đa diện tích cho tinh chất gừng tiết ra. Điều này giúp bạn có một ly trà gừng thơm lừng.

Bước 3:

Cho nước và gừng vào nồi chứa 1/4 lít nước, đun sôi ít nhất 10 phút. Để có một loại trà đậm hương vị, hãy để sôi trong 20 phút trở lên và sử dụng thêm nhiều lát gừng.

Bước 4:

Tắt bếp, lọc trà gừng và thêm nước cốt chanh và mật ong sao cho vừa miệng. Thưởng thức ly trà gừng nóng hổi.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2
Mỗi tách trà gừng mật ong chanh bao gồm
Lượng calo 304
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 44 mg 2%
Tổng Carbohydrate 72 g 26%
Chất xơ 7 g 24%
Chất đạm 6 g
Canxi 82 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo nạp vào mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Trà gừng mật ong chanh và những lợi ích bất ngờ

3. Điểm mấu chốt

Lời khuyên

Bí quyết để có món trà gừng mật ong chanh giúp chữa bệnh,

Bạn hãy thêm gừng và đun lửa liu riu bao lâu tùy thích.

Củ thường có đường kính khoảng 1 inch. Và một đoạn dài 2 inch cho ra khoảng 2 muỗng canh gừng thái lát. Nếu được tính bằng trọng lượng, một đoạn củ gừng dài 2 inch nặng khoảng 1/2 ounce.

Nếu còn thừa củ gừng, bạn có thể đông lạnh để sử dụng sau. Đối với trà gừng mật ong chanh, bạn có thể bảo quản lạnh và dùng trong cả tuần. Vì vậy bạn hãy pha một mẻ lớn bằng cách tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần công thức.

Bạn nên bảo quản trà gừng mật ong chanh trong hộp kín để trong tủ lạnh. Bạn có thể dùng trà nóng hoặc lạnh tùy thích. Nhưng bạn nên nhớ dùng hết trà trong vòng một tuần để đảm bảo hương vị tươi ngon nhất.

Lúc bảo quản trà gừng mật ong chanh, bạn có thể thấy một số dạng cặn lắng dưới đáy hộp đựng. Tuy nhiên, bạn đừng lo, chúng vẫn rất an toàn cho sức khỏe của bạn. Để tránh tình trạng này, bạn hãy lọc trà qua một hoặc hai lớp vải thưa.

Các công thức biến thể

Bạn có thể làm ngọt trà gừng bằng mật hoa agave. Bạn cũng có thể thưởng thức loại trà không đường này, tùy thuộc vào mục tiêu sức khỏe hoặc sở thích cá nhân của bạn.

Bạn cũng có thể đưa vào công thức trà gừng mật ong chanh này chút xi-rô gạo lứt hoặc quả Monk như một chất làm ngọt thay thế.

Bạn nên dùng nước dùng nước chanh tươi. Nếu không bạn có thể dùng cam quýt để thay thế. Chúng và gừng tăng cường lượng vitamin C cho trà.

Có cần bóc vỏ gừng trước khi pha trà?

Gọt vỏ gừng là không cần thiết và tùy thuộc vào vấn đề sở thích cá nhân. Nhiều người không bao giờ gọt vỏ gừng. Đặc biệt đối với một công thức này. Những người khác thích dùng các củ gừng già hơn non. Nếu bạn muốn để nguyên vỏ gừng, hãy nhớ rửa sạch và chà kỹ phần gốc để loại bỏ bụi bẩn hoặc mảnh vụn.

Lợi ích sức khỏe

Đối với nhiều người, trà gừng là một cách bổ sung dưỡng chất củ gừng mang đến. Gừng từ lâu đã đóng một vai trò trong y học cổ truyền. Đặc biệt nó giúp hỗ trợ tiêu hóa, chữa đau bụng, buồn nôn và giảm táo bón. Tuy nhiên, đối với một số người, gừng có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa. Gừng cũng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Và nó có thể giúp giảm đau đầu, cảm lạnh và đau do viêm. Các nhà nghiên cứu tiếp tục xem xét những lợi ích có thể có của nó đối với các bệnh khác nhau. Mặc dù việc uống trà gừng có ít tác dụng phụ, nhưng bạn nên thảo luận với bác sĩ.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version