Site icon Medplus.vn

Trà hoa hướng dương có tác dụng cải thiện giấc ngủ của bạn

Trà hoa hướng dương là một trong những loại trà được yêu thích nhất hiện nay. Khác với những loại trà khác, trà này có tác dụng vô cùng hữu ích cho việc nâng cao chất lượng giấc ngủ. Hãy cùng Medplus tìm hiểu ngay tác dụng thần kì của trà hoa hướng dương trong việc cải thiện giấc ngủ trong bài viết này.

Một số thông tin về trà hoa hướng dương

Trà hoa hướng dương có tên gọi khác là trà Passionflower. Loại trà này được làm từ lá, thân và hoa của cây hoa hướng dương.

Nó có thể được pha thành trà bằng cách ngâm hoa khô (hoặc túi trà) trong nước sôi. Trà Passionflower có hương vị nhẹ với một loại đất cỏ và có thể được làm ngọt bằng mật ong hoa.

Theo truyền thống, trà Passionflower được sử dụng để làm giảm lo lắng và cải thiện giấc ngủ. Các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu những công dụng này.

Trà hoa hướng dương có tác dụng cải thiện giấc ngủ của bạn

1. Trà hoa hướng dương giúp tăng mức GABA trong não, giúp thúc đẩy thư giãn

Các nghiên cứu cho thấy rằng hoa hướng dương hoạt động bằng cách tăng axit gamma-aminobutyric trong não. GABA là một axit amin tự nhiên làm giảm hoạt động trong hệ thống thần kinh trung ương. Điều này dẫn đến thư giãn, tăng cường tâm trạng, ngủ ngon hơn và giảm đau.

Passionflower cũng đã được tìm là một phương pháp điều trị thành công cho các triệu chứng rối loạn lo âu tổng quát (GAD) với ít tác dụng phụ hơn so với các loại thuốc benzodiazepin.

Nghiên cứu ở chuột cho thấy cây hoa hướng dương có lợi ích tích cực đối với chất lượng giấc ngủ. Đây là tin tốt vì khoảng 70 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ có thể gặp vấn đề về giấc ngủ.

2. Trà hoa hướng dương làm giảm lo lắng và thúc đẩy sự bình tĩnh.

Điều này làm giảm bớt lo lắng tổng quát với ít tác dụng phụ hơn thuốc an thần. Một nghiên cứu cho thấy rằng uống trà hướng dương trong một tuần đã cải thiện đáng kể điểm chất lượng giấc ngủ.

Hơn nữa, hai nghiên cứu của con người phát hiện ra rằng hoa hướng dương có hiệu quả trong việc giảm lo lắng. Trên thực tế, một trong những nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng hoa hướng dương có hiệu quả tương đương với một loại thuốc giảm lo âu.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy cây hoa hướng dương giúp giảm các triệu chứng tâm thần khi cai nghiện opioid như lo lắng, khó chịu và kích động, khi dùng ngoài clonidine. Loại thuốc thường được sử dụng để điều trị cai nghiện opioid.

Hãy uống một tách trà hướng dương mỗi đêm để có giấc ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ ngon sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe tốt hơn vào ngày hôm sau.

Công thức cho trà hoa hướng dương

Thành phần

1 muỗng canh. hoa khô (khoảng 2 gram) hoặc một túi trà

1 cốc nước nóng

Mật ong (không bắt buộc)

Hướng dẫn

Dốc khô hoa hướng dương trong nước nóng trong 6-8 phút. Dốc trong 10-15 phút để trà mạnh hơn và nhiều lợi ích tiềm năng hơn.

Lọc hoặc lấy túi trà ra khỏi nước. Tùy chọn: Làm ngọt với một chút mật ong.

Liều dùng: Uống một tách trà được làm bằng 1 muỗng canh hoa khô mỗi đêm trong ít nhất bảy ngày để cảm nhận được tác dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng trà hoa hướng dương

Trà này có rất ít tác dụng phụ nhưng có thể gây buồn ngủ, chóng mặt có thể ảnh hưởng đến chức năng. Passionflower khi tiêu thụ bởi phụ nữ mang thai có thể tương tác với một số loại thuốc. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến ​​với một chuyên gia trước khi tiêu thụ chúng.

Như mọi khi, hãy kiểm tra với bác sĩ trước khi thêm bất cứ điều gì vào thói quen hàng ngày của bạn. Việc này nhằm để xác định những gì tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Kết luận

Trà hoa hướng dương được xem là loại trà tốt nhất cho việc cải thiện tình trạng giấc ngủ của bạn. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà này có thể làm giảm sự lo lắng, thúc đẩy sự bình tĩnh. Ngoài ra nó còn làm tăng mức GABA trong não, giúp thúc đẩy thư giãn. Vậy nên, hãy sử dụng một cốc trà hướng dương mỗi ngày để có giấc ngủ ngon hơn.

Nguồn tham khảo

Limk: https://www.healthline.com/health/food-nutrition/passion-flower-tea

Exit mobile version