Site icon Medplus.vn

Trà hoa Osmanthus 桂花 茶 hương thơm trong giấc ngủ và ly trà

Bài đăng này dành cho người thân yêu nhất của tôi 媽媽. Cô ấy yêu hoa Osmanthus và luôn trồng cây hoa Mộc Tê ở bất cứ nơi nào chúng tôi sống. Lúc tôi vẫn còn là một cô bé, cây hoa Osmanthus của chúng tôi ở ngay bên ngoài cửa sổ phòng ngủ và hương thơm của bông hoa thoảng qua trong những cơn gió đêm để êm đưa tôi vào giấc ngủ. Nhưng có điều gì đó khác lạ trong hương thơm tinh tế, mê hoặc của trà hoa Osmanthus.

Trà hoa Osmanthus 桂花 茶 hương thơm trong giấc ngủ và ly trà

Đó là lý do tại sao tôi rất vui lúc được chia sẻ cách làm trà hoa Osmanthus rất đơn giản này 桂花 茶, sử dụng hoa khô của cây Mộc Tê để tạo nên một loại trà thật sự thơm và sảng khoái, đảm bảo 100% làm cho ngày của bạn tươi sáng và tốt hơn!

Nếu tôi có cơ hội có một khu vườn, tôi chắc chắn trồng một cây Osmanthus giống như 媽媽 của tôi. Tôi nhất định thu hoạch những bông hoa Osmanthus tươi để pha trà.

Loại cây Osmanthus tạo nên hoa thơm được gọi là ‘osmanthus aromans’. Và những bông hoa nhỏ có màu từ trắng đến vàng đến vàng cam. Tôi thấy chúng quá đẹp.

Xi rô hoa Mộc Tê

Trong thời gian bị mắc kẹt ở Hong Kong và không có cơ hội có một khu vườn, tôi đã lấy hoa Osmanthus khô 桂花 乾 từ chợ ẩm ướt. Một người phụ nữ bán thảo mộc và gia vị nổi tiếng ở chợ đã giới thiệu cho tôi nhiều loại trà ngon. Tôi nghĩ hoa cũng có thể được tìm thấy ở các cửa hàng thuốc bắc. Nếu bạn đang tìm mua trên cửa hàng trực tuyến, tôi đã tìm thấy trà Osmanthus ở đây. Bạn cần kiểm tra những bông hoa này, liệu có phải những bông hoa tươi được sấy khô nhưng vẫn có màu sắc tươi hay không?

Bên cạnh vẻ đẹp tuyệt vời, hoa Osmanthus thực sự cũng có rất nhiều lợi ích khác. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch và chứa đầy chất chống oxy hóa. Trong y học Trung Quốc, nó được sử dụng để giải độc cơ thể, do đó làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cũng như thư giãn.

Trà hoa Osmanthus này rất đơn giản để tự pha. Bước đầu tiên, tôi đã tạo nên xi rô Osmanthus 桂花 醬, một hỗn hợp đơn giản nhưng thơm ngon của hoa Osmanthusmật ong.

Hoa Mộc Tê

Để làm điều này, thêm hoa Osmanthus khô vào lọ, đầy khoảng 1/2. Sau đó cho từ từ mật ong vào, từng chút một để hoa thấm mật ong cho đến lúc đầy lọ. Sử dụng mật ong có hương hoa nhẹ hơn để bổ sung cho hương vị Osmanthus tinh tế. Chúng tôi đã sử dụng mật ong mùa đông Hong Kong 冬 蜜 do ong hút mật cây Thường xuân nở vào mùa đông 鴨 腳 木.

Mẹo: Bên cạnh việc pha trà hoa Osmanthus, bạn cũng có thể sử dụng loại xi rô tuyệt vời này để tạo hương vị cho món tráng miệng hoặc thoa lên kem và bánh ngọt.

Bước tiếp theo là để xi rô trong 2-3 ngày. Những bông hoa vươn trên cùng và hương vị của mật ong và rượu thẩm thấu hòa quyện vào nhau. Nhân đây chúng tôi nấu xi rô hoa Osmanthus để dùng được cho nhiều tách trà thơm.

Bây giờ đến phần thú vị, cách làm trà hoa Osmanthus! Bạn khuấy đều xi rô hoa Osmanthus. Sau đó, bạn thêm một thìa vào cup, hoặc bát như chúng ta đã sử dụng. Bạn thêm nước sôi và một vài thìa đường cho vừa miệng. Bạn khuấy và ngắm nhìn những bông hoa nhỏ hé nở trong tách trà và ngửi hương thơm tuyệt vời của cây Mộc Tê bay trong không khí, giống như thể cây đang nở hoa ngay bên ngoài cửa sổ. Bạn hãy ngồi lại và uống tách trà hoa Osmanthus tuyệt đẹp của bạn, nhấp một ngụm và để cảm nhận điều kỳ diệu của nó!

Hoa Osmanthus khô

Công thức xi rô hoa Osmanthus

(làm một lọ nhỏ) Thời gian chuẩn bị: 2 phút. Thời gian ngấm: 2 ngày.

lọ thủy tinh nhỏ

Nguyên liệu

2 muỗng canh hoa Osmanthus khô
4 muỗng canh mật ong hoa nhẹ

Hướng dẫn

  1. Chuẩn bị bình vô trùng bằng cách tráng bình thủy tinh chịu nhiệt bằng nước sôi. Để khô hoàn toàn.
  2. Cho hoa Osmanthus đã khô vào lọ. Cho mật ong vào từng chút một để hoa thấm mật. Lúc đầu có vẻ như nó chưa kết hợp. Khuấy nhẹ nhàng. Đóng lọ và bảo quản trong tủ lạnh từ 2-3 ngày. Những bông hoa sau đó nổi trên cùng.
  3. Lúc bạn muốn sử dụng xi rô hoa Osmanthus, hãy sử dụng một dụng cụ khô sạch để khuấy đều và múc lúc bạn cần pha trà hoa Osmanthus hay các món tráng miệng.

Công thức trà hoa Osmanthus

(pha 1 tách trà) Thời gian chuẩn bị: 1 phút. Thời gian nấu: 1 phút.

Nguyên liệu

1 muỗng cà phê xi – rô hoa Osmanthus
1 1/4 cup nước sôi
2-3 muỗng cà phê đường, hoặc để cho vừa ăn

Trà hoa Osmanthus

Hướng dẫn

  1. Chuẩn bị cup hoặc bát nhỏ. Thêm xi-rô hoa Osmanthus. Thêm nước sôi. Khuấy đều cho đến lúc mật ong hòa tan. Thêm 2-3 muỗng cà phê đường, hoặc để cho vừa ăn, và khuấy cho đến lúc đường tan chảy.
  2. Phục vụ trà hoa Osmanthus và thưởng thức ngay lúc còn nóng!

Nếu bạn thích trà hoa Osmanthus hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version