Site icon Medplus.vn

Trà kinh giới hương thơm của hiện tại và chuyện thần thoại

tra Oregano 1 - Medplus

Trà kinh giới là một thức uống ấm áp, giúp đầu óc tỉnh táo nhờ hương vị tươi sáng. Nó không phải loại trà thảo mộc phổ biến nhất. Nhưng một khi bạn đã thưởng thức một lần hương vị của loại trà mới pha này, bạn muốn dùng nó thường xuyên. Nó có chút vị ngọt, the mát và có mùi thơm dễ chịu. Đáng ngạc nhiên, Oregano là một loại thảo mộc tuyệt vời để trở thành một loại trà Tisane (thảo mộc).

Trà kinh giới hương thơm của hiện tại và chuyện thần thoại

Tên gọi

Oregano là một loại cây thuộc họ bạc hà. Theo truyền thuyết cây do thần Vệ nữ ban phát cho loài người. Oros theo từ điển cổ Hy Lạp có nghĩa là núi và ganos có nghĩa là niềm vui. Do vậy, cây Oregano được dịch nôm na là niềm vui của núi. Cây Oregano cao khoảng 30 – 50 cm, sinh sống và phát triển ở độ cao 0 – 3.400 m, phân bố chủ yếu ở khu vực đất bỏ hoang, đồi núi, địa hình nhiều nắng, bờ suối sông hoặc trong rừng. Oregano hiện có nhiều ở Ấn Độ, Lào, Campuchia, Malaysia, Myanma, Mông Cổ, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc (ngoại trừ các tỉnh Tân Cương, Thanh Hải) và Việt Nam.

Vài mẹo cần nhớ

Mặc dù bạn có thể mua túi trà Oregano đóng gói, nhưng thực sự không cần phải làm như vậy vì lá kinh giới khô và tươi có thể thay thế. Công thức này yêu cầu ngâm một nhánh lá Oregano tươi ngay trong nước sôi trong vài phút, sau đó được làm ngọt bằng mật ong Hy Lạp. Nó không đắt và có hương vị tươi ngon như mới hái trong vườn. Hương vị của trà kinh giới gợi nhớ đến trà bạc hà. Nhưng với vị Oregano quen thuộc (mặc dù ít hăng hơn dạng tươi nhiều).

Nếu bạn trồng rau kinh giới ở nhà, công thức trà này có thể phát huy tác dụng tối đa công dụng. Đó cũng là một lý do tuyệt vời để bạn trồng Oregano trong vườn nhà của bạn hoặc chọn mua những nhánh tươi ở chợ. Tuy nhiên, chúng tôi không buộc bạn mua kinh giới tươi. Bạn cũng có thể lấy lá Oregano khô khỏi tủ gia vị và pha trà kinh giới. Nó không có hương vị rực rỡ hoặc ngọt ngào như thảo mộc tươi — sự khác biệt tương tự như trà xanh và trà đen — nhưng nó vẫn là một loại nước giải khát ngon.

Lá oregano

 

Công thức trà Oregano

Thành phần

1 (dài 5 inch) nhánh Oregano tươi
1 đến 2 cup nước sôi
1 thìa cà phê mật ong Hy Lạp

Trà kinh giới

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rửa sạch lá Oregano để loại bỏ bụi bẩn.

Bước 3:

Cho lá kinh giới vào nước sôi và để ngâm trong 3 phút.

Bước 4:

Loại bỏ phần xác lá khi hương vị hợp khẩu vị của bạn.

Bước 5:

Đổ hỗn hợp trà kinh giới vào cốc và khuấy mật ong cho đến khi tan hết. Phục vụ và thưởng thức ngay lúc còn nóng.

Thời gian uống trà

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần trà kinh giới chứa
Lượng calo 27
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 8 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 7 g 3%
Chất xơ 1 g 3%
Protein 0 g
Canxi 65 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng trà kinh giới.

Lời khuyên

Không cần thiết phải loại bỏ các lá Oregano riêng lẻ khỏi cành. Việc để nguyên cành thực sự giúp loại bỏ phần xác lá dễ dàng hơn khi ly trà kinh giới đạt đến hương vị bạn mong muốn.

Dùng dụng cụ pha trà cho lá Oregano.

Các công thức biến thể

Cho 1 thìa lá kinh giới khô vào máy ngâm và ngâm trong nước sôi khoảng 4 phút. Một số bộ lọc lưới có thể không giữ được lá Oregano đã được nghiền mịn. Một túi trà dạng lá rời hoặc dụng cụ ngâm trà có lưới rất khít có thể giữ được lá kinh giới.

Chuyển sang sử dụng chất tạo ngọt yêu thích của bạn cho ly trà kinh giới. Mật hoa cây thùa, xi-rô đơn giản và chất làm ngọt không đường là những lựa chọn tốt.

Thêm một chút nước cốt chanh tươi để tạo hương vị sống động hơn cho ly trà oregano. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có lá kinh giới khô.

Lợi ích sức khỏe của trà Oregano là gì?

Việc tự chuẩn bị trà kinh giới giúp tận dụng tối đa nhiều lợi ích sức khỏe của loại thảo mộc này. Trà thường được sử dụng như một phương chữa bệnh tự nhiên. Theo đó, Y học dân gian cho biết, trà Oregano có thể trị chứng khó tiêu. Nó có đặc tính chống oxy hóa. Và một số người còn nhận thấy nó giúp giảm tình trạng tắc nghẽn mạch hoặc phổi.

Oregano chứa nhiều vitamin K, vitamin A và canxi, cùng các chất dinh dưỡng khác. Việc tiêu thụ lá kinh giới hàng ngày là an toàn đối với hầu hết mọi người. Mặc dù bạn cần phải nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của mình về những lo ngại trước khi uống trà thảo mộc.

Nếu bạn thích trà kinh giới hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version