Site icon Medplus.vn

Trà mận Hàn Quốc (Maesil Cha) 1 phút hòa trộn, vui dùng ngay

man - Medplus

Hôm nay tôi giới thiệu một trong những loại trà phổ biến nhất của Hàn Quốc – Maesil Cha (매실 차). Nó là một loại trà làm từ trái cây, và tên tiếng Anh thường được biết đến của nó là trà mận Hàn Quốc. Tuy nhiên, gần đây tôi được biết loại trái cây được sử dụng trong Maesil Cha thực sự không phải là mận. Thay vào đó là Nhật Bản nhưng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trà mận Hàn Quốc (Maesil Cha) 1 phút hòa trộn, vui dùng ngay

Tất cả những điều trên nghe có vẻ quá khó hiểu, phải không? (Bạn có thể tìm hiểu thêm về Nhật Bản.) Vì vậy, tóm lại, Maesil Cha = trà mận Hàn Quốc = trà mơ Nhật Bản.

Bạn có thể tự hỏi Maesil Cha này gồm tất cả những gì?

Về cơ bản, loại trà mận Hàn Quốc này được làm bằng cách pha loãng xi-rô cô đặc của mận xanh Hàn Quốc (Cheong Maesil, 청매실).

Trà mận Hàn Quốc có thể được pha với nước nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của bạn và / hoặc theo mùa. Cá nhân tôi thích làm Maesil Cha bằng nước lạnh. Hương vị ngọt ngào và thơm nhẹ của nó rất sảng khoái và hoàn hảo cho thời tiết nóng bức của mùa hè.

Vậy tôi làm xi – rô cô đặc (chiết xuất) mận xanh Hàn Quốc này như thế nào?

Câu trả lời đơn giản của tôi là, nó có thể được thực hiện bằng cách ướp mận xanh Hàn Quốc với mật ong hoặc đường trong khoảng 2 tháng.

Nhưng thực tế mà nói, tôi không thể làm xi-rô này mặc dù tôi rất muốn vì tôi không thể có được những quả mận xanh tươi ở Úc. Tôi chưa thấy chúng ở đâu cả.

Rất may, khi một người khách của gia đình tôi đã chia sẻ mẹo. Cô ấy đã mang theo một chai chiết xuất mận Hàn Quốc từ Hàn Quốc. (Cái chai này cũng là thứ mà tôi không thể mua ở cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc ở đây.)

Chiết xuất mận xanh

Nếu bạn có thể kiếm được những quả mận xanh tươi (hay còn gọi là mơ Nhật Bản) ở nơi bạn sống, bạn có thể dễ dàng tự làm chiết xuất quả mận. Tôi đã tìm thấy công thức đáng tin cậy này cho bạn vì tôi không nghĩ tôi có thể chia sẻ công thức của mình.

Cũng xin lưu ý, cuối tháng 6 và tháng 7 là mùa thu hoạch mận xanh ở Hàn Quốc, vì vậy mọi hộ gia đình Hàn Quốc đều bận rộn làm mứt, chiết xuất, rượudưa chua bằng cách sử dụng những quả mận này trong thời gian này.

Vì vậy, nếu bạn đang ở Hàn Quốc hoặc bạn có cơ hội tiếp cận với những trái mận xanh tươi trong thời gian này thì đừng quên thử. Tôi rất ghen tị với bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chiết xuất mận Hàn Quốc này và cách nó có thể được sử dụng trong các món ăn Hàn Quốc khác, vui lòng tìm hiểu chiết xuất mận Hàn Quốc là gì?

Dù sao, tôi hy vọng bạn sớm dùng thử trà mận Hàn Quốc!

Trà mận Hàn Quốc

Lợi ích sức khỏe

Tại sao món Maesil Cha này lại nổi tiếng ở Hàn Quốc? Trà mận Hàn Quốc không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn được biết đến với công dụng chữa bệnh. Theo người Hàn Quốc, trà mận có thể:

(Tuyên bố từ chối trách nhiệm – Xin lưu ý, mục này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cho bạn. Đây không phải lời khuyên về y tế, sức khỏe hoặc chế độ ăn uống. Vui lòng tìm chuyên gia thích hợp nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm hoặc thắc mắc nào về lợi ích của Maesil Cha.)

Công thức trà mận Hàn Quốc

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món trà mận Hàn Quốc. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 1 phút. Mỗi phần trà mận Hàn Quốc chứa 60 kcal.

Thành phần

▢2 muỗng canh nước tinh chất quả ​​mận Hàn Quốc
▢3 viên đá cỡ vừa
▢1/2 cup nước lọc

Hướng dẫn

Cho đá viên và nước mận vào cốc thủy tinh, sau đó đổ nước vào. Khuấy nhẹ bằng thìa ngay trước lúc uống. Thưởng thức trà mận Hàn Quốc!

Maesil Cha

Ghi chú

1 muỗng canh = 15 ml

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 1

Mỗi phần trà mận Hàn Quốc (Maesil Cha) chứa

Lượng calo: 60 kcal | Carbohydrate: 15 g | Natri: 8 mg | Đường: 8 g | Vitamin A: 500 IU | Vitamin C: 0,8 mg | Canxi: 10 mg | Sắt: 4,5 mg

Thông tin dinh dưỡng được hiển thị ở đây được ước tính theo một máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó chỉ mang tính chất tham khảo. Nó không nên được coi như một thay thế cho lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp. Bạn nên cân nhắc kĩ trước lúc dùng Maesil Cha. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích trà mận Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version