Site icon Medplus.vn

Trà Moringa và những tác dụng sức khỏe mà bạn cần biết

Trà Moringa là một loại nước uống có lợi cho sức khỏe của nhiều người. Nó giúp cải thiện một số tình trạng của sức khỏe. Và trong bài viết này, Medplus sẽ chỉ ra một số tác dụng quan trọng của trà Moringa đối với sức khỏe.

Trà Moringa là gì?

Trà Moringa là một loại đồ uống được làm bằng cách ngâm lá moringa khô trong nước nóng. Trà giải khát này được cho là làm tăng sức khỏe và sức sống. Lá moringa chứa một nồng độ chất dinh dưỡng cao. Ngoài ra nó cũng có khả năng giữ lại những chất này khi sấy khô. Trà có hương vị cỏ, đất nhẹ và nó đang trở nên cực kỳ phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

Moringa đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong những năm gần đây vì khả năng giảm cân. Cây nhỏ này có nguồn gốc từ Ấn Độ và Pakistan. Nói chung, rễ và chiết xuất từ ​​cây có thể độc hại và nên tránh. Nhưng lá, hoa, thân, hạt, vỏ và trái cây đều có sẵn và được khuyên dùng cho sức khỏe.

Dinh dưỡng trà Moringa

Trà Moringa lấy chất dinh dưỡng từ lá moringa khô, có nhiều kali, canxi, phốt pho, sắt và vitamin A, C và D. Trà cũng có hàm lượng axit amin thiết yếu, chất chống oxy hóa cao như beta-carotene, polyphenol và flavonoid như kaempferol và quercetin. Trà Moringa không chứa caffeine.

Trà Moringa và những tác dụng sức khỏe mà bạn cần biết

Tác dụng sức khỏe của trà Moringa

1. Giảm cân

Trà Moringa được cho là giúp tăng cường trao đổi chất. Bên cạnh đó nó còn đốt cháy calo, cân bằng lượng đường và tăng mức năng lượng. Một tách moringa thường là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân.

2. Trà Moringa giúp tăng năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đồ uống không chứa caffein thì moringa là sự lựa chọn tuyệt vời. Loại trà này được coi là tăng sức sống và sức khỏe tổng thể, không có đường hoặc caffeine.

3. Đặc tính chống viêm

Được biết đến chủ yếu như một loại trà chống viêm. Trà moringa là tuyệt vời để giảm viêm khắp cơ thể, giảm đau, đau dạ dày, đau đầu và sốt. Đây là một trong những lý do chính tại sao moringa được coi là một phương thuốc chữa bệnh của người Hồi giáo.

4. Trà Moringa chống oxy hóa hiệu quả

Moringa có khả năng chống oxy hóa cao. Điều này giúp chống các gốc tự do, làm giảm căng thẳng oxy hóa, viêm và tổn thương tế bào. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lá moringa, có chứa polyphenol, flavonoid và axit ascorbic.

5. Chăm sóc da

Trà này chứa nồng độ vitamin C và bioflavonoids cao. Moringa là một thức uống bổ dưỡng cho da. Đây là một thức uống chống lão hóa giúp tăng sản xuất collagen, làm giảm các gốc tự do. Điều này làm giảm sự hình thành các nếp nhăn và tăng độ ẩm và sự trẻ trung của làn da. Bản chất chống viêm của nó giúp chống lại mụn trứng cá.

6. Trà Moringa tăng cường hệ thống miễn dịch

Hàm lượng axit ascorbic cao và các chất chống oxy hóa khác làm cho loại trà này trở thành một cách tuyệt vời để giúp bảo vệ chống lại các triệu chứng cảm lạnh và cúm thông thường. Vitamin C kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và hoạt động như một chất chống oxy hóa. Do đó làm chậm căng thẳng oxy hóa và hệ thống miễn dịch suy yếu do nó.

7. Giúp quản lý bệnh tiểu đường

Có một số tác dụng hạ đường huyết và cholesterol nhất định của bột moringa. Nó có khả năng làm cho nó quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường. Bằng cách giảm cholesterol và huyết áp, cơ hội phát triển bệnh tiểu đường sẽ giảm xuống. Ngoài ra, axit chlorogen trong moringa có thể giúp cung cấp sự bảo vệ tự nhiên chống lại bệnh tiểu đường. Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để xác nhận những hiệu ứng này.

8. Trà Moringa hỗ trợ tiêu hóa

Bản chất chống viêm của loại trà này có thể làm cho nó lý tưởng để làm dịu cơn đau dạ dày. Bên cạnh đó còn làm dịu các triệu chứng tiêu chảy và táo bón. Đồng thời cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa. Tác dụng kháng khuẩn của trà moringa có thể giúp cân bằng lại hệ vi khuẩn đường ruột. Do đó giúp đường ruột của bạn hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời loại bỏ khí dư, chuột rút và đầy hơi.

9. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Một hàm lượng đáng kể của kali làm cho trà này là một nguồn tuyệt vời để giảm huyết áp. Vì kali là một thuốc giãn mạch có thể làm giảm căng thẳng trong động mạch và mạch máu. Việc đưa moringa vào chế độ ăn uống giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh xơ vữa động mạch.

10. Trà Moringa cải thiện tỷ lệ chữa bệnh

Vitamin C trong trà moringa không chỉ tốt cho hệ miễn dịch mà còn giúp tạo ra các tế bào mới. Nồng độ axit ascobic cao có nghĩa là tạo ra nhiều collagen hơn và giảm thời gian đông máu. Điều này giúp chữa lành vết thương nhanh hơn. Đặc biệt đối với người đang hồi phục sau chấn thương hoặc bệnh kéo dài.

11. Tăng cường nhận thức

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong moringa, cũng như các vitamin và chất dinh dưỡng bảo vệ thần kinh khác. Điều này giúp làm cho trà moringa trở thành một chất tăng cường trí não. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại trà này có khả năng điều chỉnh mức độ dẫn truyền thần kinh, có thể ảnh hưởng đến trí nhớ và sức mạnh nhận thức.

12. Một số lợi ích khác của Trà Moringa

Lưu ý: Tuy nhiên, lời khuyên là các bà mẹ cho con bú nên uống bổ sung thảo dược và trà, chỉ sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Kết luận

Có những lợi ích khi uống trà moringa giàu chất chống oxy hóa hàng ngày, một số trong đó bao gồm khả năng độc đáo của nó để hỗ trợ giảm cân, giảm viêm, tăng tốc độ chữa bệnh, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường mức năng lượng. Thức uống bổ dưỡng này cũng có thể giúp giảm đau cho những người mắc một số bệnh, bao gồm viêm khớp, bệnh gút, đau dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn và thậm chí là cảm lạnh thông thường.

Nguồn tham khảo

LInk: https://www.organicfacts.net/health-benefits/herbs-and-spices/moringa-tea.html

Exit mobile version