Site icon Medplus.vn

Trà ngũ vị hương (Omija) bạn mới biết tên hay đã uống thử?

cach pha tra Omija - Medplus

Bạn muốn học cách pha trà ngũ vị hương (Omija)? Bạn hãy vui vì đã chọn đúng người giới thiệu các công thức nấu ăn hay pha chế. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn. Thức uống này đặc biệt tốt cho sức khỏe và hay được dùng vào mùa hè ở Hàn Quốc.

Trà ngũ vị hương (Omija) bạn mới biết tên hay đã uống thử?

Một ngày nọ, tôi đã mạo hiểm đến cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc lớn nhất trong thành phố của tôi, cách đó 40 phút lái xe mỗi chiều. Tuy nhiên, nó không giống như Hmart ở Mỹ nếu so sánh, nhưng tôi cần phải đến đó thỉnh thoảng vì cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc tại địa phương của tôi không có nhiều loại nguyên liệu Hàn Quốc.

Nhân dịp này, tôi phát hiện một ít Omija khô. Những quả mọng khô đỏ tươi, đáng yêu này ngay lập tức thu hút sự chú ý của tôi. Chúng không chỉ tuyệt đẹp? Ngoài ra, tôi chưa bao giờ nếm thử chúng trước đây, vì vậy tôi rất muốn thử chúng.

Tên gọi

Omija (오미자, 五味子) trong tiếng Hàn có nghĩa đen là “quả mọng năm hương”. Đó là bởi vì những quả mọng này cung cấp năm hương vị khác nhau là chua, ngọt, đắng, hăng và mặn.

Tuy nhiên, trớ trêu thay, vì những hương vị phức tạp này, không phải ai cũng đánh giá cao hương vị của Omija! Bạn nhất định phải làm một khuôn mặt hài hước sau đó! Cười lớn.

Dù sao, trong các nền văn hóa khác, Omija được gọi là quả mọng schisandra, schizandra berrymagnolia berry.

Omija thường được sử dụng để pha trà – trà ngũ vị hương (omija cha, 오미자 차, còn được gọi là trà schisandra), trong việc pha chế trái cây hoặc đồ uống có cồn. – Đừng quên kiểm tra quả dâu tâyquả mọng schisandra!

Lợi ích sức khỏe

Trà Omija cũng thường được sử dụng trong Y học phương đông.

Bởi vì, nó được biết đến có chức năng

Ngon và lành

Có nhiều lợi ích hơn (cũng như ảnh hưởng phụ) mà tôi không đề cập ở đây. Vì vậy, nếu bạn muốn, bạn có thể đọc thêm. Cuối cùng, những điều này chỉ được viết để cung cấp thông tin của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng nó cho các mục đích y tế và sức khỏe, vui lòng trao đổi với các chuyên gia y tế / sức khỏe của bạn.

Dù sao, cách làm trà ngũ vị hương cũng khá đơn giản và dễ hiểu. Vì vậy, tôi hy vọng bạn sớm thử!

Tái bút: Tôi chia sẻ một công thức làm trái cây hay bằng cách sử dụng Omija trong vài tuần tới. Vì vậy, bạn hãy chú ý theo dõi!

Nếu bạn thích trà Hàn Quốc, hãy xem các công thức nấu ăn này! Trà lúa mạch Hàn Quốctrà mận Hàn Quốc.

Công thức trà ngũ vị hương

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món trà ngũ vị hương. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 12 giờ. Mỗi phần trà ngũ vị hương chứa 2 kcal.

Thành phần

▢10 g quả schisandra berry khô (0,35 ounce)
▢1 lít nước
mật ong hoặc đường, để nếm (tùy chọn)
Hàn Quốc hoặc châu Á, gọt vỏ và phần thịt được chạm khắc thành hình bông hoa (tùy chọn)

Trà ngũ vị hương

Hướng dẫn

Ngâm Omija đã khô trong nước lạnh qua đêm. Lọc các quả mọng và loại bỏ chúng (giữ phần chất lỏng). Thêm một ít mật ong hoặc đường nếu thích. Tùy ý, bạn cũng có thể thêm một số miếng Hàn Quốc / Châu Á. Phục vụ. (Bạn có thể để trà ngũ vị hương trong tủ lạnh sau đó phục vụ lạnh).

Ghi chú

Về cơ bản, mỗi loại trà Omija đều có mục hướng dẫn pha chế trên bao bì. Vì vậy, bạn hãy làm theo những gì trên bao bì. Mặc dù vậy, tôi đọc được những dòng này, tôi không nhớ nguyên văn, nên viết theo những gì mình nhớ. Trà ngũ vị hương được đun sôi hoặc ủ trong nước nóng, nó tạo nên vị chua và đắng, rất khó chịu. Vì vậy, bạn nên ủ omija trong nước lạnh.

Trà Omija

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 6

Mỗi phần trà ngũ vị hương (Omija) chứa

Lượng calo: 2 kcal | Natri: 8 mg | Canxi: 5 mg

Thông tin dinh dưỡng được hiển thị ở đây được ước tính theo một máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó chỉ mang tính chất tham khảo. Nó không nên được coi như một thay thế cho lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp. Bạn nên cân nhắc kĩ trước lúc dùng trà Omija. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích trà ngũ vị hương (Omija) hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version