Site icon Medplus.vn

Trà nụ vối là gì? 6 Lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Lợi ích của trà nụ vối đối với sức khoẻ

Lợi ích của trà nụ vối đối với sức khoẻ

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trà nụ vối là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Những lợi ích tuyệt vời của trà nụ vối là gì? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về chúng nhé!

1. Thông tin chung của trà nụ vối

Trà nụ vối được phơi khô từ nụ cây vối – một loại cây có nhiều bộ phận được chế biến làm thuốc, cực kì có lợi cho sức khỏe. Cả lá và nụ của cây vối đều có thể làm thuốc do chúng chứa nhiều dược chất. Trà nụ vối là loại thực phẩm nên được sử dụng hằng ngày.

Riêng nụ vối có chứa nhiều dược liệu, bào chế thuốc thì sẽ rất khó uống, tiện lợi nhất là phơi khô rồi hãm trà, uống hằng ngày, có thể chữa bệnh vàng da, ghẻ, bệnh tiêu hóa… Bên cạnh đó, nụ vối còn có tác dụng mạnh mẽ đến việc chữa trị bệnh tiểu đường.

Thông tin chung của trà nụ vối

2. Thành phần dinh dưỡng của trà nụ vối

Các nghiên cứu cho thấy thành phần trong nụ vối có chứa:

3. Lợi ích của trà nụ vối đối với sức khoẻ

1. Chống oxy hóa

Trà nụ vối chứa một lượng các chất chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ các gốc tự do, loại bỏ các bệnh trong cơ thể và đặc biệt có khả năng chống lão hóa da. Các chất chống oxy hóa ngoài tác dụng đặc biệt với làn da thì chúng còn giúp hỗ trợ rất nhiều trong quá trình điều trị ung thư, nhờ khả năng loại cỏ các gốc tự do.

2. Giảm cholesterol

Beta sitosterol – một chất có trong nụ vối, có khả năng điều trị bệnh tim và cholesterol cao. Hãm trà nụ vối uống mỗi ngày giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch, đặc biệt là giảm một lượng cholesterol đáng kể trong cơ thể.

3. Giúp ổn định đường huyết

Trà nụ vối giúp ổn định đường huyết

Polyphenol được tìm thấy nhiều trong các loại thực vật. Chúng chiếm một lượng khá lớn trong nụ vối, với cơ chế hoạt động riêng, chúng giúp hạn chế tình trạng tăng đường huyết, giúp ổn định đường huyết của chúng ta. Ngoài ra trà nụ vối cũng góp phần bảo vệ tụy, làm chậm quá trình bệnh đái tháo đường.

4. Hỗ trợ đường tiêu hóa

Trong dân gian, người ta dùng nụ vối hay lá vối để làm thuốc chữa các bệnh về tiêu hóa như đầy bụng, vì chúng chứa một lượng tanin hay axit tanin, có tính kháng khuẩn. Bên cạnh đó còn hỗ trợ chữa các bệnh như viêm đại tràng, đau bụng,… Vì vậy, sử dụng mỗi ngày trà nụ vối, giúp ích rất nhiều cho sức khỏe đường ruột.

5. Thanh nhiệt

Uống trà nụ vối giúp thanh nhiệt cơ thể, sát khuẩn, giải độc. Bản thân nụ vối có chứa nhiều ác thành phần chất khoáng, vitamin tốt cho cơ thể. Chứa một lượng lớn tinh dầu thơm giúp việc sử dụng trà cũng dễ chịu hơn.

6. Một sốc các bệnh khác

Bên cạnh đó, nụ vối hay các bộ phận khác từ cây vối cũng được dùng để chữa trị nhiều bệnh như viêm gan, vàng da, lở ngứa, chữa bỏng, tiểu đường, nôn mửa…

4. Lưu ý khi sử dụng trà nụ vối

Trà nụ vối được phổ biến khá rộng rãi, vì thế đôi khi sẽ có sự pha trộn, nên chọn mua ở các địa điểm uy tín. Nụ vối chứa một lượng tanin hay axit tanin khá lớn, với lượng vừa đủ chúng sẽ có lợi cho sức khỏe, nếu sử dụng quá nhiều, hoặc sử dụng khi đói sẽ gây cào ruột, khó chịu, nên ăn no trước khi sử dụng các sản phẩm từ cây vối.

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: Marijuana Tea Benefits, Effects, Recipe & Dosages

Exit mobile version