Site icon Medplus.vn

Trà Palo Azul và những lợi ích sức khỏe quan trọng

Trà Palo Azul là một loại đồ uống phổ biến ở Nam Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới. Nó có hồ sơ dinh dưỡng độc đáo và nhiều lợi ích sức khỏe. Sau đây là một số tác dụng quan trọng nhất của trà Palo Azul mà Medplus tìm hiểu được.

Trà Palo Azul là gì?

Trà Palo Azul là một loại trà lợi tiểu thảo dược được ủ bằng vỏ cây Palo Azul. Loài cây có tên khoa học là Eysenhardtia polystachya. Còn được gọi là gỗ thận, loại thảo dược này đã được sử dụng trong y học cổ truyền trong hàng ngàn năm. Bởi vỏ cây được biết là có chứa một số chất dinh dưỡng rất độc đáo. 

Khi bạn mua Palo Azul, nó thường có dạng dăm gỗ của vỏ cây. Sau đó bạn có thể ngâm mình trong nước để giải phóng flavonoid, sterol và các hợp chất phenolic có trong loại cây mạnh mẽ này. Những hoạt chất này có thể có một loạt các tác dụng trong cơ thể. Nhưng loại trà này đặc biệt nổi tiếng với tác dụng bảo vệ gan và giải độc cơ thể đúng cách. Trong những năm gần đây, nó trở nên rất phổ biến đối với những người cần vượt qua các bài kiểm tra ma túy. Khả năng này là do tác dụng lợi tiểu của nó giúp tuôn ra các chất chuyển hóa từ một số loại thuốc giải trí, như cần sa. 

Trà Palo Azul và những lợi ích sức khỏe quan trọng

Tác dụng của trà Palo Azul đối với sức khỏe

1. Sức khỏe thận

Công dụng chính của Palo Azul trong suốt lịch sử là tăng cường và bảo vệ cơ thể các hệ thống giải độc tự nhiên. Kết quả từ một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pharmacognosy. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó ngăn ngừa stress oxy hóa, ức chế tổn thương tế bào thận và tuyến tụy. Loại trà này có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận. Nhờ khả năng thúc đẩy đi tiểu khỏe mạnh. Từ đó trục xuất nhanh chóng các chất chuyển hóa độc tố khỏi cơ thể.

2. Trà Palo Azul giảm viêm và đau khớp

Loại trà này được biết là giảm thiểu sự đau đớn và khó chịu của viêm khớp. Hay cũng có thể là các tình trạng viêm khác, chẳng hạn như bệnh gút. Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Dược phẩm và Dược học châu Phi cho thấy Palo Azul có hiệu quả trong điều trị cả viêm mãn tính và cấp tính, và giảm phù nề hiệu quả ở các vùng bị viêm.

3. Điều trị rối loạn tiêu hóa

Các đặc tính chống viêm đáng kinh ngạc của trà này cũng mở rộng đến hệ thống tiêu hóa. Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí Dân tộc học chỉ ra rằng loại trà này là một chất chống tiêu chảy hiệu quả. Và nó chỉ có hiệu quả như thuốc tiêu chuẩn.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pharmacognosy cho thấy những tác động đầy hứa hẹn đối với trọng lượng cơ thể trong các mô hình động vật. Chuột nhận Eysenhardtia polystachya cho thấy giảm đáng kể không chỉ trọng lượng cơ thể.Mà nó còn cả glucose trong máu, triglyceride và cholesterol. Cơ chế cho hiệu quả giảm cân này chưa được hiểu rõ, mặc dù có thể một phần là do tác dụng lợi tiểu của cây. Các nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để khám phá tốt hơn việc sử dụng loại trà này như một trợ giúp giảm cân tiềm năng.

4. Trà Palo Azul ngăn ngừa bệnh mãn tính

Stress oxy hóa gây ra nhiều bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Các hợp chất trong trà cho thấy chất chống oxy hóa cao và hoạt động nhặt gốc tự do. Do đó giúp bảo vệ chống lại các điều kiện này. Palo Azul đã được chứng minh là đặc biệt bảo vệ những người mắc bệnh tiểu đường. Trà ức chế lượng đường trong máu cao, cholesterol cao và bảo vệ gan. Tất cả đều quan trọng trong việc giúp ngăn ngừa các biến chứng khác nhau của bệnh tiểu đường.

Tác dụng phụ của trà Palo Azul

Có rất ít tác dụng phụ liên quan đến trà Palo Azul, và không có trường hợp nào được báo cáo về độc tính. Tuy nhiên, một số người gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa khi sử dụng. Và trà này không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Điều này do thiếu nghiên cứu vững chắc về tác động tiềm tàng của nó.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe ấn tượng của trà Palo Azul bao gồm khả năng bảo vệ sức khỏe thận, giảm viêm, giảm cân, điều trị rối loạn tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh mãn tính và đặc biệt là cải thiện sức khỏe tâm thần.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/palo-azul-tea.html

Exit mobile version