Site icon Medplus.vn

Trà Pyrat cách pha đẫm vị rượu Rum và hương sắc mùa hè

Rượu Rum và Coke

Rượu Rum và Coke

Trà Pyrat là một phiên bản đơn giản trong nhóm trà đá Long Island nổi tiếng. Mặc dù thành phẩm cũng chịu ảnh hưởng hương vị của Rum & Coke nhưng có dấu ấn riêng. Đó là một công thức bạn có thể uống thoải mái và cảm nhận trọn vẹn hương vị tuyệt vời. Vì loại cocktail này đã yêu cầu giảm một nửa lượng rượu như công thức Long Island đã đề xuất, dùng hai thay vì năm loại rượu chưng cất. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho một thức uống hỗn hợp sảng khoái trong những ngày nóng bức của mùa hè.

Trà Pyrat cách pha đẫm vị rượu Rum và hương sắc mùa hè

Công thức này tập trung vào rượu Rum, đặc biệt một trong những chai hảo hạng do hãng Pyrat Rum sản xuất. Các thùng dự trữ rượu XO được trộn cùng Citronge thay vì Patron của các hãng rượu mùi Triple Sec, do đó rượu mùi cam cũng có một chút hương vị của rượu Tequila. Bạn cũng nên thêm một chút hỗn hợp rượu chua lành mạnh, sau đó được nhấn nhá nhờ một chút nước chanh vắt trước khi kết thúc cùng một lớp Cola. Kết quả là một loại cocktail quen thuộc chỉ có một ít zing và bạn có thể cảm thấy nó khá ngon.

Công thức trà Pyrat

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không khó tìm. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định, bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng để tránh bất kỳ trường hợp nào không mong muốn có thể xảy ra. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly trà Pyrat.

Thành phần

1 ounce rượu Rum lâu năm
1/2 ounce rượu mùi cam
2 ounce hỗn hợp rượu chua
1 miếng chanh cắt lát
3 đến 5 ounce Cola, để nếm thử

Trà Pyrat

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho rượu Rum, rượu mùi camhỗn hợp rượu chua vào bình lắc cocktail chứa đầy đá. Vắt nước chanh, sau đó bỏ đi.
  3. Lắc mạnh tay.
  4. Lọc hỗn hợp ào ly Highball đựng đầy đá.
  5. Đổ Cola vào ly. Phục vụ trà Pyrat và thưởng thức ngay lập tức.
Kiểu pha cổ điển

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần trà Pyrat chứa
Lượng calo 436
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 22 mg 1%
Tổng Carbohydrate 100 g 36%
Chất xơ 19 g 68%
Tổng lượng đường 52 g
Protein 7 g
Vitamin C 363 mg 1,817%
Canxi 180 mg 14%
Sắt 4 mg 23%
Kali 965 mg 21%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡngCocktail trà Tully cách pha rượu, dùng trà cho dễ uống nhất.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng trà Pyrat.

Đồ uống vùng Caribe

Lời khuyên

Bạn có thể nhận thấy nên rót một ly rượu Rum vừa đủ dùng. Thông thường, liều lượng 1 1/2 ounce đạt chuẩn.

Tốt nhất bạn nên tự làm hỗn hợp rượu chua theo cách của riêng mình (còn được gọi theo tên hỗn hợp chua ngọt hoặc hỗn hợp thanh), đặc biệt lúc nó được yêu cầu theo lượng lớn trong công thức. Nó có cách chế biến dễ dàng — về cơ bản là một loại xi-rô đơn giản có vị cam quýt — và giúp tạo nên loại đồ uống ngon hơn hầu hết các loại hỗn hợp rượu chua mua ở cửa hàng.

Nếu bạn không muốn trà Pyrat trở nên quá chua, hãy thử dùng 1 ounce hỗn hợp rượu chua và bắt đầu tăng dần liều lượng cho vừa miệng.

Tuy có vẻ không đáng kể nhưng bạn nên vắt chanh. Thao tác này cần thiết cho việc thưởng thức. Nó mang đến độ cân bằng cho đồ uống và thêm một chút tươi mát để hương vị của các thành phần khác hòa quyện (giống như thêm một chút bitters vào các loại cocktail khác).

Đối với Cola, bạn có thể cân nhắc việc tránh dùng sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như CokePepsi và thử một loại từ các công ty sản xuất nước ngọt thủ công, nhỏ hơn. Q Kola là một lựa chọn tuyệt vời vì nó là một phiên bản nhẹ hơn, ít đường hơn và không che giấu các thành phần bí mật khác.

Trà Pyrat mạnh đến mức nào?

Các nồng độ cồn thực tế của ly trà Pyrat phụ thuộc vào liều lượng nước ngọt bạn dùng trong khâu cuối. Tuy nhiên, trung bình, đó là một loại cocktail rất nhẹ, đạt khoảng 7% ABV (14 độ). Đó là điều bình thường và phù hợp với Rum & Coke. Tuy nhiên bạn nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích trà Pyrat hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version