Site icon Medplus.vn

Trà sả đá thoang thoảng hương cam quýt và mùi vị rất riêng

chuan huong vi 12 - Medplus

Trà sả đá được pha bằng lá trà xanh. Nhưng nó cũng là một thức uống tốt vì không chỉ có trà pha trong thức uống này. Trà sả đá này được làm bằng cách trộn trà xanh, nước cốt sả, xi rô đườngnước ép kalamansi vừa đủ để giảm bớt vị ngọt. Đây là một thức uống vừa ngon vừa dễ làm. Nhưng một vài mẹo nhỏ có thể biến đồ uống từ ngon thành tuyệt vời.

Trà sả đá thoang thoảng hương cam quýt và mùi vị rất riêng

Nếu bạn đang sử dụng túi trà lỏng, hãy ngâm trà trong nước rất nóng (nhưng không sôi) không quá 5 phút. Nếu bạn muốn có một loại rượu mạnh hơn, hãy sử dụng nhiều lá trà hơn nhưng ngâm trong cùng một khoảng thời gian thay vì ngâm một lượng nhỏ hơn trong thời gian dài hơn. Việc ngâm trà trong nước nóng quá lâu khiến thức uống có vị đắng; 4 đến 5 phút là đủ.

trà xanh hương vị nhẹ rất được khuyến khích nhưng nếu bạn thích hương vị đậm hơn của ô long (trà đen), hãy tiếp tục và sử dụng thay thế. Trà nào cũng ngon. Tuy nhiên, lưu ý hương vị của thức uống hỗn hợp sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại trà được sử dụng.

Trà sả đá

Còn trà trong túi thì sao? Bạn cũng có thể sử dụng chúng. Trà xanh với hoa nhài sẽ tạo nên một thức uống rất thơm. Earl Grey được pha bằng trà ô long. (Cũng như đối với túi trà lỏng, hãy nhớ không ngâm túi trà trong nước nóng quá lâu. Trà đắng sẽ không ngon.)

Để ủ sả, sử dụng tỷ lệ một cọng sả (chỉ lấy phần gốc) trên một cốc nước. Giã nhẹ phần cuống để tiết ra tinh dầu và mùi vị. Cho vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi khoảng 10 phút rồi nhấc ra và để nguội. Các loại bia được làm từ các loại thảo mộc như sả có lợi khi ngâm nước lâu.

Đối với xi-rô đường, bạn chỉ cần đun sôi với lượng đườngnước bằng nhau cho đến khi đường tan hết. Nếu bạn muốn có hương vị sả đậm đà hơn trong thức uống của mình, hãy cho một cọng sả đã được giã nhỏ vào nướcđường trước khi đun sôi. Làm nguội xi – rô đường trước khi sử dụng để pha trà sả đá.

Công thức trà sả đá

Thành phần

1 lít (34 ounce) trà xanh, hoặc trà ô long, để nguội
1 lít (34 ounce) trà sả, để nguội
1/2 cup xi-rô đường, hoặc để nếm
1 thìa nước ép kalamansi, hoặc để nếm

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ trà đã nguội và nước cốt sả vào bình đựng. Khuấy đều xi rô đường để tạo độ ngọt tùy theo mức độ ngọt bạn thích.
  3. Khuấy nước ép kalamansi, mỗi lần một muỗng canh và nếm sau mỗi lần thêm.
  4. Thêm đá, khuấy và phục vụ.
  5. Thưởng thức trà sả đá!
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8
Mỗi phần trà sả đá chứa
Lượng calo 39
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 10 g 4%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 9 g
Protein 0 g
Vitamin C 1 mg 5%
Canxi 0 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 39 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Mẹo

Để tăng thêm độ tươi sáng vào hương vị của ly trà sả đá, hãy khuấy một thìa canh lá bạc hà đã giã hoặc nghiền nhẹ vào đồ uống trước khi dùng.

Nếu bạn thích trà sả đá hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

 

Exit mobile version