Site icon Medplus.vn

Trà sữa khoai môn 4 thành phần tim tím, ngọt ngào, thơm lừng

bao quan - Medplus

Công thức nhanh chóng và dễ dàng này bao gồm 4 nguyên liệu đơn giản. Tuy vậy bạn đã có một cốc trà sữa khoai môn ngon như mơ tại nhà.

Trà sữa khoai môn 4 thành phần tim tím, ngọt ngào, thơm lừng

Tên gọi

Một trong những công thức đầu tiên tôi đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình của mình (bắt đầu từ năm 2019) là Taro Bubble Tea Milkshake, tương tự như công thức tôi giới thiệu hôm nay. Mặc dù đó vẫn là công thức tôi yêu quý nhất, phiên bản trà sữa này dễ dàng kết hợp hơn nhiều. Loại thức uống này tôi thường xuyên làm trong ngày. Vì nó nhanh gọn nhưng vẫn có tất cả các hương vị của sữa lắc, ngoại trừ đá xaytrân châu bột sắn.

Công thức trà sữa khoai môn dễ làm này có thể được kết hợp trong một cốc duy nhất và quá trình pha chế thú vị chỉ mất vài phút từ đầu đến cuối. Chưa kể, hương vị của loại trà sữa khoai môn rất tuyệt nếu không muốn nói ngon hơn mua ở cửa hàng.

Nó cũng cực kỳ thân thiện với ngân sách. Vì toàn bộ gói bột khoai môn chỉ cần 5 đô la. Vì vậy bạn có thể làm vô số mẻ trà sữa khoai môn tại nhà của bạn. Thành thật mà nói, tất cả chúng ta đều có thể tránh khỏi những hóa đơn của cửa hàng boba đặc biệt vào thời điểm này. Và công thức dễ dàng này giúp bạn tiết kiệm năng lượng và tiền bạc trong khi vẫn thưởng thức được hương vị tuyệt vời của trà sữa khoai môn.

Vị ngọt sẻ chia

Để có ly trà sữa khoai môn, bạn cần chuẩn bị…

Thức uống này không chỉ đơn giản trong cách hòa trộn mà còn ở những nguyên liệu dễ dàng được tìm thấy trong căn bếp nhà, giúp bạn dễ dàng sử dụng bất cứ lúc nào trong ngày. Dưới đây, chúng tôi liệt kê danh sách các thành phần bạn nên có:

Bột khoai môn

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại bột này tại cửa hàng tạp hóa châu Á tại địa phương, thường ở khu vực bày bán trà / cà phê có nhiều hương vị khác nhau bao gồm cả khoai môn.

Một liên kết trực tuyến đến các sản phẩm tương tự đã được tạo ra ở đây. Mỗi loại bột khác nhau về hương vị và độ ngọt. Vì vậy bạn hãy lưu ý điều này nếu bạn đang dùng một sản phẩm của nhãn hiệu khác và điều chỉnh hương vị theo ý thích của bạn!

Trà xanh

Cả trà xanh hoặc trà hoa nhài đều có tác dụng. Một túi trà vừa đủ cho mỗi cốc phục vụ, được ngâm trong 4-5 phút (hoặc lâu hơn, nếu được ưu tiên) để tạo nên một mẻ trà nhỏ được pha đậm để làm lớp cơ sở của ly trà sữa.

Sữa đặc có đường hoặc mật ong

Cá nhân tôi thấy sữa đặc làm tăng thêm hương vị tuyệt vời cho thức uống này. Nhưng nếu bạn có bất kỳ hạn chế nào về chế độ ăn uống, bạn có thể thay thế nó bằng bất kỳ chất tạo ngọt nào bạn chọn.

Trà sữa khoai môn

Loại sữa được chọn để phục vụ

Sữa thông thường hoặc bất kỳ loại thay thế có nguồn gốc thực vật nào bao gồm sữa hạnh nhânsữa yến mạch, tất cả đều phù hợp trong công thức này.

Và đó, tất cả những nguyên liệu cần có để làm nên một ly trà sữa khoai môn đặc biệt.

Xin lưu ý, thức uống này có thể được phục vụ cả nóng hoặc lạnh. Tôi khuyên bạn nên thêm 1/2 cup đá nếu dùng lạnh. Và bạn có thể cho đồ uống vào lò vi sóng hoặc hâm nóng trên bếp đến nhiệt độ mong muốn.

Làm trà sữa khoai môn trước?

Chắc chắn! Tôi thường pha một mẻ trà sữa lớn trong bình đựng và cất trong tủ lạnh để tiện dùng trong cả tuần. Nó là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho cơn thèm trà / cà phê thông thường của bạn và việc pha chế dễ dàng khiến bạn thảnh thơi hơn.

Kể từ ngày được kết hợp, nó có thể giữ được hương vị khoảng 3-4 ngày nếu được bảo quản đúng cách trong chai kín. Phiên bản trà sữa này không có trân châu bột sắn, nên bảo quản dễ dàng. Hơn hết, đó là một thức uống cho những vị khách thân thiết của bạn vào một buổi chiều ấm cúng.

Công thức trà sữa khoai môn

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món trà sữa khoai môn. Mọi việc kết thúc trong vòng 10 phút. Mỗi phần chứa 286 kcal.

Thành phần

1 túi trà xanh được pha trong 1/2 cup nước nóng
3 muỗng canh bột khoai môn
1 muỗng canh sữa đặc có đường hoặc mật ong, đường / chất tạo ngọt vừa ăn
1 cup sữa hoặc chất thay thế sữa

Hướng dẫn

Trong một cốc phục vụ chịu nhiệt, thêm trà xanh và tiếp theo cho 1/2 cup nước nóng và ngâm trong khoảng 4-5 phút.

Bỏ túi trà, cho bột khoai mônsữa đặc vào. Trộn bằng thìa hoặc máy đánh sữa cầm tay. Thêm 1/2 cup đásữa. Thưởng thức trà sữa khoai môn!

Thư giãn giữa giờ

Ghi chú

Công thức này có thể được tăng gấp đôi hoặc gấp ba để tạo nên một khẩu phần lớn hơn để lưu trữ và phục vụ sau này. Nếu được bảo quản trong chai kín, để trong tủ lạnh, trà sữa khoai môn vẫn ngon sau 3-4 ngày. Vào ngày phục vụ, tôi khuyên bạn nên bỏ qua đá trong lúc phục vụ.

Nếu bạn thích trà sữa khoai môn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Cookerru

Exit mobile version