Site icon Medplus.vn

Trà sữa Thái TỰ PHA Ở NHÀ ĐẢM BẢO VỆ SINH

tra sua thai hj - Medplus

Nhiều bạn trẻ hiện nay ưa thích trà sữa Thái. Vị béo của sữa tươi, hương trà xanh thanh mát, thạch dẻo ngọt. Tất cả đã cùng nhau làm nên hiện tượng. Medplus sẽ gửi bạn bài Trà sữa Thái TỰ PHA Ở NHÀ ĐẢM BẢO VỆ SINH. Chúng tôi hy vọng bạn có thể tự pha ngon như ngoài hàng.

Trà sữa Thái TỰ PHA Ở NHÀ ĐẢM BẢO VỆ SINH

1. Tên gọi

Người Thái đặt cho món này cái tên Cha Yen. Nó khá nổi bật trong các thức uống của xứ Chùa Vàng. Chúng thường mang màu xanh, cam. Khi uống lạnh vị ngậy của sữa và vị chát của trà sẽ giảm bớt. Lúc đó, bạn sẽ thấy kết cấu của nó cân bằng hơn.

Trà sữa Thái chính gốc được pha bằng trà đen. Người ta hay nhuộm màu cam, xanh. Bởi có thêm đường, sữa đặc nên nó khá ngọt. Những ai giảm cân và tiểu đường nên tránh xa nó.

Họ sử dụng sữa đặc có đường bởi họ thiếu tủ lạnh. Vì thế nó vô tình trở thành yêu cầu đích thực của trà đá Thái Lan. Tuy nhiên, trong công thức của Medplus dưới đây, chúng tôi chọn sử dụng sữa tươi.

Các thức uống ngọt đều cần đường. Nó sẽ cung cấp năng lượng cho bạn nhanh hơn khi đói. Sữa đặc có đường và đường tạo nên kết cấu sánh quyện của nó. Chỉ khi cả hai được thêm vào, bạn mới thấy nó hoàn hảo.

Để xây dựng hiệu ứng thị giác, nó được trình bày theo lớp. Những vệt loang của sữa trắng nổi bật hơn trong nên xanh, đỏ của trà. Nếu bạn dùng sữa đặc tách nước nó sẽ nổi trên lớp trà. Vì lượng nước của nó bị bốc hơi nên nó có trọng lượng nhẹ hơn trà nhiều. Sữa tươi cũng tạo ra hiệu ứng phân lớp này nếu bạn rót chậm. Nhưng mức độ hòa tan của nó cực kì nhanh.

2. Cách pha

2.1. Trà sữa Thái đỏ

Trà sữa Thái đỏ

Trà sữa Thái đỏ
Thành phần
Hướng dẫn

Bước 1: Trong một cái nồi cỡ trung, đun sôi nước. Thêm lá trà Thái. Tắt lửa và để trà ra tinh chất trong 5 phút.

Bước 2: Đổ nồi trà qua rây mịn hoặc vải mỏng, hứng trà đã lọc bằng bình. Bỏ lá trà.

Bước 3: Chia trà sữa Thái thành 7 phần. Đối với mỗi phần, thêm 1/2 cốc vào 1 cốc đá và từ từ rót 1/2 cốc sữa lên trên.

2.2. Trà sữa Thái matcha

Trà sữa Thái xanh

Trà sữa Thái xanh
Thành phần

– Sữa tươi không đường 150 ml

– Sữa tươi nguyên kem 100 ml

– Bột trà xanh matcha 25 g

– Sữa đặc 2 muỗng canh

– Đường 30 g, hương vani (nếu có)

– Nước sôi 100 ml

Hướng dẫn

Bước 1: Cho bột trà xanh matcha, đường vào nước sôi và khuấy tan.

Bước 2: Tiếp đó cho sữa đặc vào, trộn đều. Sau đó cho sữa tươi không đường, sữa tươi nguyên kem và hương vani vào hòa tan.

Bước 3: Cho đá vào cốc, đổ hỗn hợp đã pha vào. Cho thêm một chút kem tươi lên mặt và thưởng thức.

Mẹo để có cốc trà sữa Thái ngon

3. Lời kết

Món trà sữa Thái tự tay làm giúp bạn dùng ngon miệng hơn. Vì khi tự làm bạn có thể thêm những nguyên liệu yêu thích và điều chỉnh hương vị theo khẩu vị của bạn.

Giá của một ly trà sữa Thái không quá mắc. Nhưng nó không hề rẻ như những loại nước giải khát thông thường như trà tắc, nước suối, cam vắt,… Việc tự làm ra ly trà sữa Thái thơm ngon giúp bạn tiết tiệm được chi phí, đảm bảo an toàn, lại có thêm thời gian ở nhà để nhâm nhi.

Bài viết này chỉ hướng dẫn pha chế một loại trà sữa phổ biến. Giới trẻ còn thích nhiều vị trà sữa khác. Medplus sẽ liên tục cập nhật các hướng dẫn pha chế trà sữa ngon. Medplus chúc bạn ngon miệng! Nếu bạn thích đừng quên bình luận và chia sẻ bài viết.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version