Site icon Medplus.vn

Trà trái cây miền Nam: 3 cách làm đơn giản nhưng cực kỳ ngon

Người miền Nam nước Mỹ rất thích trà đá. Và ba loại trà trái cây miền Nam này là những lựa chọn thay thế tươi ngon. Bạn hãy chiêu đãi gia đình và những vị khách của bạn những thức uống hấp dẫn này.

Trà trái cây miền Nam: 3 cách làm đơn giản nhưng cực kỳ ngon

Trà trái cây miền Nam cơ bản được tạo ra để cung cấp một mẻ lớn gồm hai bình 1 gallon, hoàn hảo cho một buổi họp mặt gia đình hoặc các sự kiện sắp xếp. Trà dứatrà bạc hà cam có thể được mở rộng thể tích khá dễ dàng cho một đám đông.

“Tôi là một cô gái thích uống trà, một cô gái thích cà phê, một cô gái thích seltzer và một cô gái thích mocktail… bạn hiểu được chứ? Thức uống thú vị này hoàn hảo để làm dịu cơn khát của những vị khách BBQ, những đứa trẻ trong bữa tiệc hồ bơi, và thậm chí cho khách đến chơi vào Chủ nhật. Nó được pha thành mẻ lớn, vì vậy hãy chắc chắn bạn có một thùng chứa đủ lớn.” – Carrie Parente

Nguyên liệu cần có

Công thức trà trái cây miền Nam

Thành phần

18 đến 24 túi trà
1 1/2 lít nước
2 cup đường cát
48 ounce nước ép dứa
12 ounce nước cam đông lạnh
12 ounce nước chanh đông lạnh
Chanh, để trang trí, tùy chọn
bạc hà, để trang trí, tùy chọn

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho 18 đến 24 túi trà vào bát hoặc bình đựng. Đổ 1/2 lít nước sôi vào túi trà.
  3. Thêm 2 cup đường vào, khuấy tan. Để túi trà ngâm trong nước đường trong vài giờ hoặc qua đêm.
  4. Bóp túi trà để vắt bớt hương vị trước khi bỏ đi.
  5. Đổ trà vào bát hoặc nồi lớn. Thêm lon nước dứa, nước cam đông lạnhnước chanh.
  6. Khuấy cho đến khi hỗn hợp hòa quyện.
  7. Đổ theo các lượng bằng nhau vào 2 bình (1 gallon).
  8. Thêm nước lạnh vào từng bình cho đầy và cho vào tủ lạnh cho đến khi được làm lạnh kỹ, ít nhất 2 giờ. Lắc kỹ trước khi dùng. Trang trí ly trà trái cây miền Nam như mong muốn.
Trà trái cây miền Nam

Lời khuyên

Công thức này cung cấp 2 gallon trà trái cây miền Nam. Nếu bạn không muốn làm một mẻ lớn như vậy hoặc không có đủ không gian hoặc thùng chứa đủ lớn để chứa tất cả, bạn có thể dễ dàng cắt đôi liều lượng của công thức này để thu được 1 gallon trà trái cây miền Nam.

Nếu bạn thích trà trái cây miền Nam ít ngọt hơn, hãy thoải mái thêm một nửa lượng đường lúc ban đầu. Bạn luôn có thể thêm nhiều đường để cho vừa miệng sau khi đã khuấy trong nước dứa, chất cô đặc đông lạnh và nước. Bạn nhớ khuấy đều cho đến khi đường tan hết.

Các biến thể

Công thức trà đá dứa

Thành phần

4 lít nước sôi

16 túi trà

2 cup đường cát

4 cup nước ép dứa

Một nửa khoanh dứa tươi, chanh tươi hoặc lá bạc hà để trang trí

Các bước cần thực hiện

Đun sôi 4 lít nước trong một cái chảo lớn trên mức lửa lớn. Cho 16 túi trà vào nước rồi nhấc chảo khỏi bếp. Để yên trong 10 phút. Bỏ túi trà ra (vắt để chiết xuất thêm hương vị) và thêm 2 cup đường và 4 cup nước ép dứa. Khuấy đều cho đến khi đường tan. Làm lạnh trà đá dứa trước khi phục vụ.

Thêm nước trái cây

Công thức trà bạc hà cam

Thành phẩm

1 lít nước

3 túi trà

3 thìa lá bạc hà tươi

3 muỗng canh đường cát

4 cup nước cam

2 thìa nước cốt chanh tươi

Lát cam hoặc chanh tươi và lá bạc hà, để trang trí

Các bước cần thực hiện
  1. Đun sôi 1 lít nước trong một cái chảo lớn trên mức lửa lớn. Cho 3 túi trà, 3 thìa lá bạc hà tươi và 3 thìa đường vào và nhấc khỏi bếp. Để yên trong 10 phút. Lấy túi trà ra, vắt để chiết xuất hết hương vị.
  2. Đổ trà vào một bình lớn cùng 4 cup nước cam và 2 thìa nước cốt chanh tươi, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện. Làm lạnh trà bạc hà cam trước khi phục vụ.
Thêm nước lạnh

Nếu bạn thích trà trái cây miền Nam hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version