Site icon Medplus.vn

Trà việt quất 5 PHÚT ĐỂ CHUẨN BỊ VÀ THƯỞNG THỨC

nguyen lieu can co 1 3 - Medplus

Cocktail trà việt quất có thể gây bất ngờ cho bạn. Đó là bởi vì không có quả việt quất cũng như các thành phần có hương vị việt quất. Thay vào đó, hương vị của loại thức uống ấm áp này gợi nhớ đến những quả mọng ngọt ngào một cách đáng ngạc nhiên. Bạn có thể vào bếp để kiểm chứng.

Trà việt quất 5 PHÚT ĐỂ CHUẨN BỊ VÀ THƯỞNG THỨC

Khái quát

Công thức thực sự khá đơn giản và nó chỉ cần thời gian nhỉnh hơn việc pha trà thông thường một chút. Nhưng trà việt quất đáng để bạn thử nghiệm. Tuy nhiên, điều đó không mấy ảnh hưởng đến hương vị kỳ diệu của loại cocktail nóng này. Sự kết hợp hấp dẫn của Grand Marnier, Amaretto và trà đen thật hấp dẫn và tạo điểm nhấn tuyệt đối cho các giác quan.

Bằng cách sử dụng một bình ngâm rượu mạnh thay vì tách trà hoặc cốc cà phê, hương thơm của thành phẩm được giữ lại bên trong. Chiếc ly còn được tạo điểm nhấn nhờ 1 lát cam tươi nổi trong ly trà. Về bản chất, đó là một thức uống có mùi hương quyến rũ cũng như vị ngon của nó.

Công thức trà việt quất

Công thức cocktail 3 nguyên liệu này có thể gợi cho bạn một ý tưởng đặc biệt. Hai loại rượu mùi có thể hòa quyện và đánh bật hương vị của trà. Chúng tôi cũng bất ngờ lúc đọc được công thức này. Và vì tò mò nên chúng tôi đã thử nghiệm và thấy thú vị. Bạn chỉ cần đọc mục hướng dẫn và lập kế hoạch để hoàn thành tốt món trà việt quất. Bạn chỉ cần trộn 2 loại rượu và cho vào ly trà đã pha, sau đó khuấy đều. Quả thật, thức uống có cách thực hiện quá đơn giản.

Thành phần

3/4 ounce rượu mùi cam pha rượu mạnh
3/4 ounce rượu mùi Amaretto
3/4 cup trà cam Pekoe mới pha, ấm
1 lát cam tươi, để trang trí

Trà việt quất

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Làm nóng trước một ly rượu mạnh bằng cách đổ đầy nước ấm vào ly trong khi pha trà. Đổ nó ra ngay trước khi pha đồ ​​uống.

Đổ nước ấm vào ly đựng rượu
Bước 3:

Đổ Grand Marnier và Amaretto vào cup đựng rượu mạnh đã được ủ ấm.

Bước 4:

Đổ đầy 2/3 cup lên trên rượu hỗn hợp vào ly trà cam Pekoe ấm.

Bước 5:

Khuấy đều thức uống.

Bước 6:

Dùng 1 lát cam tươi để trang trí. Phục vụ trà việt quất và thưởng thức.

Cocktail trà

Lời khuyên

Để có được hương vị giống như quả việt quất tuyệt vời đó, bạn thực sự không thể mạo hiểm trong việc chọn các nguyên liệu quá nhiều. Có rất nhiều nhãn hiệu Amaretto có sẵn, nhưng tốt nhất bạn nên gắn bó với nhãn hiệu cao cấp như Luxardo hoặc Disaronno.

Ngược lại, không có nhiều sản phẩm thay thế tuyệt vời cho Grand Marnier. Trong khi có rất nhiều loại rượu mùi cam có sẵn, nhưng ít loại rượu Cognac mà loại đồ uống này yêu cầu. Đừng thử Triple Sec, Cointreau, hoặc bất cứ thứ gì tương tự vì đơn giản chúng không hiệu quả.

GranGala là một thương hiệu có thể được đề xuất thay thế Grand Marnier. Loại này có xuất xứ Ý và có độ cồn khá mạnh chứ không phải rượu Cognac của Pháp. Nó khá đẹp và bạn có thể thấy nó cũng giúp bạn tiết kiệm được một ít tiền.

Trà Pekoe cam là gì?

Trà Pekoe cam không có vị cam. Đúng hơn, đó là tên gọi của một loại trà đen chính thống. Bạn có thể không nhận được hương vị “việt quất”. Điều này giúp cho ly trà việt quất trở nên đặc biệt nhờ một loại trà có cái tên dễ đánh lừa như vậy. Nếu bạn không có trà cam Pekoe trong kho, hãy dùng trà đen khác để thay thế hoặc một hỗn hợp như Earl Grey (có một chút hương cam quýt). Ít nhất, bạn hãy sử dụng trà xanh hoặc trà ô long thay thế cho trà.

Cách pha trà Pekoe cam

Để pha trà việt quất ngon nhất có thể, hãy chú ý đến nhiệt độ nước và thời gian pha trà của bạn. Đối với trà đen, nước pha cần được làm nóng từ 180 độ F đến 212 độ F, chỉ cần đun sôi hoàn toàn. Thời gian pha nên ở trong vòng 3 đến 5 phút, mặc dù bạn luôn nên tuân theo khuyến nghị của loại trà cụ thể bạn đang sử dụng.

Trà việt quất mạnh đến mức nào?

Grand Marnier là loại rượu mùi đạt 80 độ, khiến nó mạnh ngang hầu hết các loại rượu Vodka, rượu Whisky và rượu Rum. Tuy nhiên, thức uống này có lượng trà nhiều hơn rượu. Vì vậy nó có hương vị nhẹ nhàng dễ chịu. Trung bình, trà việt quất đạt khoảng 6 % ABV.

Kết luận

Ly trà việt quất của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có hay uống trà không? Tại sao có hoặc không? Bạn thích loại trà nào nhất? Theo bạn vì sau nước trà được dùng để trộn bột để làm bánh? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Tỷ lệ 1 : 1 : 1 của 3 nguyên liệu chính đã phần nào cho thấy mức độ hài hòa hương vị của ly trà việt quất. Bạn có thể bị chìm trong mùi hương ấm nóng, cay cay, chút ngọt, chát nhẹ. Nói chúng, độ ngon của một món ăn có thể do cảm tính chi phối. Vì vậy chúng tôi không đánh giá nó ở đây.

Nếu bạn thích trà việt quất hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version