Site icon Medplus.vn

Trà xanh Lipton và những tác dụng sức khỏe đáng ngạc nhiên

Trà xanh Lipton sẵn có không chỉ nổi tiếng với nhiều hương vị mà nó cung cấp, mà còn cho danh sách tuyệt vời về lợi ích mà nó có và quy trình đơn giản để chuẩn bị. Hãy cùng Medplus tìm hiểu hết những tác dụng sức khỏe của trà xanh lipton trong bài viết dưới đây.

Một số thông tin về trà xanh Lipton

Trà xanh lipton có vị đắng và hạt dẻ. Vì vậy nó có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn thích đồ uống của mình mạnh mẽ.

Hương vị trà xanh Lipton bao gồm:

Lipton cũng cung cấp một số loại trà xanh không chứa caffeine, bao gồm:

Trà xanh Lipton có nguồn dinh dưỡng và khoáng chất cao. Trà tự nhiên không chứa calo và là nguồn cung cấp dinh dưỡng. Nó nổi tiếng nhất với hàm lượng chất chống oxy hóa cao bao gồm catechin và polyphenol. Một tách trà Lipton chứa khoảng 35 mm caffeine, khiến nó thích hợp để uống thường xuyên.

Trà xanh Lipton và những tác dụng sức khỏe đáng ngạc nhiên

Tác dụng của trà xanh lipton đối với sức khỏe

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Loại trà này giúp cải thiện sức khỏe của tim. Vì nó chứa một lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp giảm mức cholesterol LDL trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tăng mức cholesterol HDL (tốt) trong cơ thể. Do đó làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

2. Trà xanh Lipton tiềm năng chống ung thư

Trà xanh được biết đến với tác dụng chống ung thư trên cơ thể. Điều này có thể được quy cho sự hiện diện của EGCG và các polyphenol khác trong loại trà này. Chúng giúp thúc đẩy quá trình apoptosis hoặc chết tế bào ung thư. Tuy nhiên, nghiên cứu của con người chưa cho thấy kết quả cuối cùng.

3. Giảm cân hiệu quả

Trà Lipton chứa catechin, được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG). Đây là chất giúp đốt cháy chất béo, giảm cân và tăng độ nhạy insulin. Nó cũng chứa các chất thư giãn tự nhiên giúp cải thiện sự trao đổi chất của bạn. Bạn có thể uống 2-3 tách trà này mỗi ngày để giảm cân nhanh chóng.

4. Trà xanh Lipton giúp tăng cường miễn dịch

Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ cảm lạnh và ho. Nó cũng thúc đẩy sản xuất các tế bào T gamma-delta trong cơ thể, giúp chống lại nhiễm trùng.

5. Thúc đẩy thư giãn tinh thần

Bằng cách chống lại các gốc tự do trong cơ thể, trà xanh này giúp giảm căng thẳng cho bạn hoặc thúc đẩy thư giãn khắp cơ thể. Nó cũng được biết đến để điều trị chứng mất ngủ và thúc đẩy giấc ngủ ngon.

6. Một số tác dụng khác của trà xanh Lipton

Ngoài những lợi ích nêu trên, còn có một vài lợi ích thứ cấp khác của trà Lipton mà không nhiều người biết đến. Chúng bao gồm những điều sau đây:

Phản ứng phụ khi sử dụng trà xanh Lipton

Nếu bạn có thai hoặc cho con bú, bệnh nhân tim hoặc dùng thuốc huyết áp, thì hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi tiêu thụ. Điều độ luôn được khuyến cáo vì quá nhiều trà xanh cũng có thể gây ra tác dụng phụ nhất định, bao gồm:

Do có nhiều tác dụng phụ không mong muốn của loại trà này. Nên trước khi thêm nó vào thức uống hằng ngày của bạn, thì hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Điều này cần thiết để đảm bảo bạn luôn được khỏe mạnh.

Kết luận

Trà xanh Lipton cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời bao gồm hỗ trợ giảm cân, tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol, có khả năng ngăn ngừa ung thư và hơn thế nữa. Lipton cũng được biết đến vì không thêm bất kỳ chất phụ gia hay chất bảo quản nào vào nhiều loại trà khác nhau của họ.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/lipton-green-tea.html

Exit mobile version