Site icon Medplus.vn

Trà Yohimbe và những tác dụng sức khỏe đáng ngạc nhiên

Trà Yohimbe làm từ vỏ cây yohimbe, được sử dụng ở các vùng của châu Phi từ thời cổ đại. Chúng có nhiều chức năng khác nhau trong nhiều lĩnh vực. Và sau đây là một số tác dụng của trà Yohimbe mà Medplus đã tìm hiểu được.

Trà Yohimbe là gì?

Trà Yohimbe được làm bằng cách ngâm bột nghiền mịn của vỏ cây yohimbe. Đây là một loại cây thường xanh có nguồn gốc từ Tây Phi. Vỏ cây có một hợp chất gọi là yohimbine, được biết là làm tăng ham muốn tình dục. Theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp (NCCIH) của Hoa Kỳ, yohimbine được sử dụng trong một số loại thuốc theo toa để điều trị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, điều này khác với chiết xuất và chất bổ sung được làm từ vỏ cây.

Cách làm trà Yohimbe?

Bạn có thể mua vỏ trà yohimbe hoặc túi trà trực tuyến từ nhiều nhà bán lẻ, bao gồm Amazon hoặc Walmart. Đôi khi, thảo mộc có thể được gọi là johimbe. Luôn đảm bảo rằng bạn mua từ một người bán có uy tín và làm theo hướng dẫn gói để pha trà thảo dược. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự làm bột trà, đây là phương pháp từng bước để pha trà yohimbe.

Phương pháp pha chế

Ghi chú

Trà Yohimbe và những tác dụng sức khỏe đáng ngạc nhiên

Tác dụng của trà Yohimbe đối với sức khỏe

Mặc dù lợi ích của trà yohimbe hoặc vỏ cây chưa được nghiên cứu đúng cách thông qua các thử nghiệm lâm sàng ở người. Đây là những lợi ích của yohimbine, chất kiềm chính trong vỏ cây yohimbe.

1. Điều trị rối loạn cương dương

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí quốc tế về nghiên cứu bất lực cho thấy yohimbine có thể giúp điều trị rối loạn cương dương hữu cơ ở một số nam giới. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Chức năng tình dục có trụ sở tại Massachusetts cho thấy 50% đàn ông không hút thuốc có thể tăng mức độ ham muốn trong một thử nghiệm leo thang liều yohimbine.

2. Trà Yohimbe hỗ trợ giảm béo

Yohimbine giúp các vận động viên thể hiện tốt hơn và giúp tăng tốc độ cơ thể giảm mỡ. Một nghiên cứu kéo dài 21 ngày vào năm 2006 đã theo dõi tác động của hai liều thuốc yohimbine (20 mg) được cung cấp mỗi ngày cho hai mươi cầu thủ bóng đá nam cấp cao nhất. Mặc dù không có thay đổi trong hoạt động thể thao. Nhưng các cầu thủ đã thấy mức độ giảm mỡ trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đang trong tình trạng giảm béo thì hãy thử sử dụng loại trà này. Nó sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bất ngờ đấy.

Tác dụng phụ của trà Yohimbe

Cả hai, Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) và Viện sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ (NIH) đều thận trọng khi xem xét vỏ cây yohimbe. EFSA tuyên bố rằng chưa có đủ nghiên cứu đặc tính hóa học và độc tính của vỏ cây để có thể đánh giá mức độ an toàn trong thực phẩm bổ sung. Theo báo cáo của NIH về yohimbe, đã có một số báo cáo từ những người bị tác dụng phụ nghiêm trọng. Bao gồm các: đau tim và co giật, run rẩy, mất ngủ, sợ hãi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, buồn nôn.

Ngoài ra, những người bị huyết áp cao nên thận trọng vì thảo mộc có thể làm tăng huyết áp. Nó cũng tương tác với thuốc chống trầm cảm. Vì vậy, luôn luôn kiểm tra với bác sĩ trước khi uống trà thảo dược hoặc bổ sung này.

Kết luận

Trà yohimbe là loại thức uống lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho nhiều người. Một số tác dụng nổi trội của trà này là điều trị rối loạn cương dương và hỗ trợ giảm béo. Do đó, bạn hãy thử tham khảo ý kiến của các chuyên gia để đưa loại trà này vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bản thân.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/yohimbe-tea.html

Exit mobile version