Site icon Medplus.vn

Trà Yuja Cha Hàn Quốc (Yuzu Citron) THƠM LỪNG LÀNH VỊ

zxcvbnm12ka 1 - Medplus

Trà Yuja Cha (Yuza Citron) là một loại trà truyền thống của Hàn Quốc được làm từ cam quýt và mật ong. Thành phần chính của Yuja là trái yuja, một loại trái cây họ cam quýt có màu từ xanh vàng (giống như chanh) đến màu cam tươi. Trái chín, ngon nhất có màu cam. Hương vị hơi giống bưởi chua, mặc dù bạn cũng có thể phát hiện hương vị cam quýt của quả. Bài Trà Yuja Cha Hàn Quốc (Yuzu Citron) THƠM LỪNG LÀNH VỊ chủ yếu trình bày cách pha và hương vị đặc trưng.

Trà Yuja Cha Hàn Quốc (Yuzu Citron) THƠM LỪNG LÀNH VỊ

1. Khái quát

Trà Yuja Cha Hàn Quốc rất dễ làm ở nhà nếu bạn có thể tìm được trái Citron hoặc Yuzu tươi. Nếu bạn không thể tìm thấy Yuja tươi, bạn có thể dùng Yuja Chung (mứt cam trà), được tìm thấy ở nhiều cửa hàng tạp hóa châu Á và hầu hết các chợ Hàn Quốc.

Trà Yuza gần đây đang có xu hướng được người Hàn Quốc và những người khác tìm kiếm một lối sống lành mạnh ưa dùng. Vì vitamin C có thể giúp chống lại cảm lạnh và cúm. Loại trà này được dùng khá phổ biến trong những tháng mùa đông. Trên thực tế, Trà Yuja Cha của Hàn Quốc được bán trên thị trường như một loại thuốc chữa cảm lạnh và cúm. Tuy nhiên, có nhiều lý do chính đáng để uống nó ngoài tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh cúm mùa đông. Vì nó khá ngon và làm dịu cơn khát. Nó cũng được cho là giúp giảm chứng khó tiêu, giảm ho và thậm chí làm giảm cảm giác nôn ói.

2. Công thức trà Yuja Cha Hàn Quốc

Thành phần

Xử lý Yuja Chung (Trà Citron Marmalade):

5 trái Yuja (citron hoặc yuzu), rửa sạch
3/4 cup mật ong
1/4 cup nước ấm

Để pha trà Yuja:

1 thìa Yuja Chung
1 cup nước nóng

Trà Yuja Cha Hàn Quốc

Hướng dẫn

Xử lý Yuja Chung
Bước 1:

Cắt mỏng trái Yuja và cắt từng lát mỏng thành bốn phần. Để nguyên vỏ quả nhưng bỏ hạt.

Bước 2:

Trong một bát lớn, hòa tan mật ong vào nước ấm, tạo thành xi-rô đặc.

Bước 3:

Cho các lát trái cây Yuja vào hỗn hợp mật ong, trộn đều để tạo thành món Yuja chung (mứt cam Yuja).

Bước 4:

Để mứt trà trong hộp kín ở nhiệt độ phòng 1 ngày rồi cất vào tủ lạnh.

Pha trà Yuja
Bước 1:

Để pha trà, hòa tan một thìa Uuja Chung vào nước nóng.

Bước 2:

Khi bạn uống trà, bạn có thể ăn những miếng vỏ của trái Yuja.

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi phần trà Yuja Cha Hàn Quốc chứa
Lượng calo 86
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 1 g 3%
Protein 0 g
Canxi 10 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

3. Giới thiệu về quả Yuja

Yuja có thể là giống cây lai giữa quýt chua và Ichang papeda, một dạng trái cây họ cam quýt có nguồn gốc ở phía tây nam và miền trung Trung Quốc. Quả Yuja thường phát triển đến kích thước bằng một quả cam nhỏ, mặc dù một số quả Yuja lớn nhất có thể bằng một quả bưởi nhỏ. Chúng rất thơm, với mùi cam quýt đặc trưng. Khi cắt đôi quả Yuja, bạn thấy nó chứa một phần cùi rất chua và khô.

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, trà Yuja Cha Hàn Quốc có nguồn gốc từ trước thế kỷ 13. Vua Sejong Đại đế, người trị vì Hàn Quốc vào những năm 1400, là người ủng hộ nổi tiếng nhất của nó.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version