Site icon Medplus.vn

Trẻ 1 tháng tuổi ngủ bao nhiêu là đủ – mẹ không âu lo!

Trẻ 1 tháng tuổi ngủ bao nhiêu là đủ - mẹ không âu lo!
Trẻ 1 tháng tuổi ngủ bao nhiêu là đủ – mẹ không âu lo!

Giấc ngủ của trẻ 1 tháng tuổi ngủ bao nhiêu là đủ?

Để trẻ có thể lớn nhanh và khỏe mạnh, ngoài cân nặng và dinh dưỡng thì giấc ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng. Một giấc ngủ sâu và chất lượng chính là điều kiện cần cho trẻ phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn. Một giấc ngủ của trẻ 1 tháng tuổi không dài nhưng có nhiều giấc ngủ nhỏ trong ngày. Vậy trẻ 1 tháng tuổi ngủ bao nhiêu giấc thì là đủ tốt với sức khỏe của trẻ nhỏ. Vấn đề này sẽ được giải đáp dưới đây.

Quy định về giấc ngủ ở trẻ sơ sinh theo từng giai đoạn

Trong những tháng đầu đời, hãy nhớ rằng đây là giai đoạn mà nhu cầu ăn của trẻ là nhiều hơn so với nhu cầu ngủ. Nhưng khi này cân nặng và giấc ngủ của trẻ sẽ thay đổi nhưng sẽ không đến mức tăng đột biến. Trẻ

Tổng thời gian ngủ của trẻ 1 tuần tuổi trung bình là 8 tiếng một ngày. Trẻ 1 tháng tuổi ngủ bao nhiêu cũng được nhưng không nên trên 7 tiếng, 7 tiếng là giấc ngủ đủ với trẻ 1 tháng tuổi.

Tuổi Số giờ ngủ ban ngày (giờ) Số giờ ngủ ban đêm (giờ) Tổng thời gian ngủ (giờ)
1 tuần tuổi 8 8 giờ 30 phút 16 giờ 30 phút
1 tháng tuổi 7 8 giờ 30 phút 15 giờ 30 phút
3 tháng tuổi 5 10 15 giờ
6 tháng tuổi 3 giờ 15 phút 11 14 giờ 15 phút
9 tháng tuổi 3 11 14 giờ
12 tháng tuổi 2 giờ 15 phút 11 giờ 30 phút 13 giờ 45 phút

 Nguyên nhân ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ

Trẻ chưa phân biệt được ngày đêm

Trẻ chưa thể thích nghi ngay với một nếp sinh hoạt mới. Vì thế, mẹ cần tập cho bé cách phân biệt ngày – đêm. Điều này có thể làm là trẻ 1 tháng tuổi ngủ đủ vào buổi sáng nhưng ngủ không bao nhiêu vào buổi tối.

Trẻ bị kích động bởi môi trường

chú ý đặt nệm em bé nằm ở nơi yên tĩnh, giữ không gian ít tiếng ồn nhất có thể và thoải mái khi bé ngủ.

Khi trẻ thấy đói

Dạ dày của bé sơ sinh nhỏ và sữa là thức ăn nhanh tiêu nên bé thường nhanh bị đói, đặc biệt khi bé bú ít.

Thiếu chất dinh dưỡng

Tình trạng thiếu canxi hoặc kẽm cũng có thể khiến bé mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hay vặn mình, giật mình trong khi ngủ.

Tại sao trẻ 1 tháng cần ngủ đủ giấc và nên dành bao nhiêu là thời gian chơi cho trẻ

Tại sao trẻ 1 tháng tuổi cần ngủ đủ giấc và nên dành bao nhiêu là thời gian chơi cho trẻ?

Khi trẻ 1 tháng tuổi ngủ đủ giấc để giúp tiết ra chất hormone tăng trưởng chiều cao ở trẻ. Chỉ có trong lúc ngủ thì cơ thể của trẻ sơ sinh mới có thể hoàn toàn tập trung phát triển các bộ phận trong cơ thể.

Tại sao trẻ 1 tháng tuổi cần ngủ bao nhiêu giấc là đủ?

Như đã nói ở trên, chỉ khi trẻ ngủ thì cơ thể trẻ mới có thể tập trung phát triển cơ thể hoàn thiện. Thích ứng được với sự thay đổi môi trường cũng  như về mặt sức khỏe của trẻ.

Theo nghiên cứu khoa học, thì khi trẻ ngủ đủ giấc thì não bộ của trẻ sẽ phát triển toàn diện. Nhiều trường hợp được tìm hiểu thì trẻ ngủ đủ giấc khi còn 1 tháng tuổi thông minh hơn trẻ ngủ không đủ giấc.

Ngủ đủ cũng giúp trẻ sơ sinh tăng cường hệ miễn dịch, ít có nguy cơ phát triển bệnh. Chia giấc ngủ của trẻ 1 tháng tuổi bao nhiêu: nên chia giấc ngủ của trẻ trong ngày tầm 1-3 tiếng là đủ. Giấc ngủ ban ngày nên chia thành 4 cử. Mỗi cử cách nhau 1-2 tiếng, tùy theo trẻ.

Thời gian chơi với trẻ sơ sinh bao nhiêu là đủ

Bạn nên chơi lúc trẻ tự tỉnh sau mỗi giấc ngủ, sau mỗi bữa ăn. Nên chơi với trẻ trong khoảng thời gian này, vì trẻ có thể nhận thức được những thứ xung quanh mình.

Cách chơi với trẻ sơ sinh:

Cách giúp trẻ 1 tháng tuổi ngủ ngon và đủ giấc

Cách giúp trẻ 1 tháng tuổi ngủ ngon và đủ giấc

Bài viết này giải đáp các một cách khách quan và chính xác về cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi. Hi vọng bạn những thông tin này giúp ích cho bạn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Bài viết được tham khảo: wikimedia

Exit mobile version