Site icon Medplus.vn

Trẻ bị gù vẹo cột sống học đường

Trẻ bị gù vẹo cột sống học đường

Trẻ bị gù vẹo cột sống học đường

Trẻ bị gù vẹo cột sống học đường là do khi nhỏ trẻ ngồi học sai tư thế và lớn lên sẽ có tướng đi như có tật. Nguyên nhân có thể do trẻ ngồi học không đúng tư thế, bàn ghế không phù hợp với độ tuổi hoặc mang cặp sách quá nặng. Gù vẹo cột sống không chỉ gây ảnh hưởng đến vóc dáng, mà còn có tác động rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Do đó, việc chỉnh sửa tư thế ngồi đúng cho trẻ từ sớm là ngăn ngừa tình trạng này. Điều trị vẹo cột sống là quá trình phức tạp và lâu dài đòi hỏi cha mẹ cần phải có những kiến thức cần thiết để nhanh chóng giúp trẻ thoát khỏi tình trạng này.

1. Trẻ bị gù vẹo cột sống học đường là gì?

TS BS Phạm Chí Lăng – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc tế City, cho biết: Cột sống là trụ cột của cơ thể, là chỗ dựa vững chắc cho các hệ thống cơ quan phát triển.

Nhờ có cột sống mà cơ thể có thể vận động linh hoạt như:

Trẻ bị gù vẹo cột sống học đường

2. Nguyên nhân trẻ bị gù vẹo cột sống học đường

Cong vẹo cột sống ở tuổi học sinh là tật phát sinh do sự sai lệch tư thế như:

Theo tư liệu của Phòng Chỉnh hình Phục hồi chức năng Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội, hiện nay, trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 15 mắc dị tật gù vẹo cột sống đang có chiều hướng gia tăng.

Có sự khác biệt giữa thành thị và nông thôn về tỉ lệ mắc bệnh. Trẻ em sống ở thành thị thường bị gù vẹo cột sống nhiều hơn do không gian chơi và khả năng vận động ít.

Trẻ bị gù vẹo cột sống học đường

3. Cách khắc phục tình trạng trẻ bị gù vẹo cột sống học đường

Để phòng, chống trẻ bị gù vẹo cột sống, cần thực hiện tốt các biện pháp sau:

Điều trị cong cột sống lưng là một quá trình phức tạp cần có sự kết hợp giữa việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa và việc luyện tập hằng ngày để nắn chỉnh tư thế đúng. Tình trạng cong vẹo cột sống có thể được cải thiện nếu được can thiệp sớm và kiên trì theo sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa phục hồi chức năng.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version