Site icon Medplus.vn

Trẻ bị hăm tã có sao không? Nhưng lưu ý dành cho bố mẹ

Trẻ bị hăm tã có sao không?

Trẻ bị hăm tã là một dạng viêm da do mặc tã sai cách. Đây là hiện tượng rất phổ biến ở những trẻ trong độ tuổi mặc tã. Bệnh thường do tã không được thay hoặc bị ướt thường xuyên hoặc do da bị cọ xát nhiều. Những triệu chứng của bệnh gây ra khiến trẻ thường xuyên khó chịu và quấy khóc. Nếu để lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng viêm da nặng và nhiễm trùng. Bệnh không khó để điều trị và cần sự chăm sóc kỹ từ bố mẹ để nhanh chóng cải thiện.

Nguyên nhân trẻ bị hăm tã

Hăm tã là một tình huống cũng rất thường gặp ở vùng mông, bẹn của trẻ làm da bị đỏ và đau, rát. Các nguyên nhân gây ra thường là :

Một số nguyên nhân khác làm bé bị hăm tã:

Triệu chứng trẻ bị hăm tã

Rất dễ dàng nhận biết hăm tã. Dưới đây là các triệu chứng chính:

Xử lý khi trẻ bị hăm tã

Các loại thuốc trị hăm tã tốt cho bé

Đầu tiên cần biết thế nào là loại thuốc trị hăm cho trẻ em tốt và hiệu quả. Trước khi chọn 1 loại thuốc trị hăm cho trẻ em, mẹ cần phải hiểu được thế nào là loại thuốc trị hăm tốt và hiệu quả:

Thuốc hăm trẻ em tốt, hiệu quả nhất:

Phòng ngừa trẻ bị hăm tã

Lời kết

Trẻ bị hăm tã không phải tình trạng quá nghiêm trọng, bố mẹ không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, cách thức và thời gian mặc tả cần được lưu ý nhiều hơn. Nếu mặc sai cách hoặc quá lâu không thay, bệnh có thể tái phát. Ngoài ra, việc sữ dụng thuốc cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Chúc bé và gia đình luôn khỏe mạnh.

Đừng quên ghé thăm Medplus.vn thường xuyên để cập nhật những kiến thức về sức khỏe dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhé.

Xem thêm các bài viết khác về sức khỏe trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh tại:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version