Site icon Medplus.vn

Trẻ bị nóng trong người nên ăn gì?

Trẻ bị nóng trong người nên ăn gì?

Trẻ bị nóng trong người nên ăn gì?

Trẻ bị nóng trong người nên ăn gì cho mát giải nhiệt cơ thể hiệu quả trong những ngày thời tiết nắng nóng, giúp bé khỏe mạnh. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Biểu hiện khi trẻ bị nóng trong người

Trẻ bị nóng trong người nên ăn gì?

2. Các món cháo mát cho bé

2.1. Cháo bí xanh tôm nõn

Hầu hết các món chế biến từ bí xanh đều có tính mát, thích hợp để giải nhiệt. Hơn nữa bí xanh lại giàu nước, có kết cấu mềm khiến bé dễ ăn. Trong các loại hải sản, ngoài cá thì tôm là thực phẩm quen thuộc nhất. Món cháo bí xanh vừa ngon mát vừa bổ dưỡng nên được khuyến khích có mặt thường xuyên trong thực đơn của các bé.

2.2. Cháo thịt gà hạt sen

Bé nóng trong người nên ăn gì để dễ tiêu hóa, nhanh tăng cân? Nhiều mẹ đã lựa chọn món cháo hạt sen nấu cùng thịt gà. Bởi trong Đông y, hạt sen là một bài thuốc hữu hiệu tốt cho hệ thần kinh, chữa chứng chán ăn, mất ngủ. Đối với các bé suy dinh dưỡng, món cháo gà nấu với hạt sen sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chắc chắn đây sẽ “lấy lòng” được rất nhiều thực khách “tí hon”.

Vài điều cần lưu ý khi ăn hạt sen: Sen là một trong những loại thuốc quý được dân gian tận dụng trong các phương thuốc chữa bệnh Đông y từ xưa đến nay. Theo nghiên cứu, mọi phần của sen đều có thể tận dụng, trong đó hạt sen là được sử dụng nhiều hơn cả với các…

3. Những món cần tránh cho trẻ ăn

Trẻ bị nóng trong người nên ăn gì?

4. Bé nóng trong người nên ăn gì?

4.1. Rau quả thanh nhiệt

Khi bé nóng trong người, vitamin và chất điện giải trong cơ thể bị hao hụt dần. Hãy tăng cường bổ sung các loại rau giúp bé giải nhiệt như: mồng tơi, bồ ngót, rau má, bí đao, mướp…Chúng có thể được nấu canh cho bé dễ ăn hoặc xay cùng món cháo.

Bé nóng trong người nên ăn gì để tráng miệng? Các mẹ hãy lựa chọn trái cây có tính thanh nhiệt như dưa hấu, dứa, chanh, táo, chuối, xoài, đu đủ, kiwi. Chúng ta có thể cho bé ăn trực tiếp, ép lấy nước, xay làm sinh tố. Tuy nhiên tuyệt đối không pha chế cùng sữa hay nước ngọt chỉ càng làm cơ thể bé nóng thêm.

4.2. Những món ăn dễ tiêu

Một trong những biểu hiện khi bé nóng trong người là khát nước, đầy bụng, đi tiêu khó khăn, nước tiểu có màu vàng sẫm. Vì vậy, những món ăn dạng lỏng dễ tiêu hóa nên được khuyến khích đưa vào thực đơn của trẻ nhỏ. Mẹ nên cho bé ăn cháo, súp hoặc nhiều canh rau. Hãy hạn chế một cách tối đa các món nhiều năng lượng, nhiều đạm hoặc nhiều tinh bột, các món chiên xào nhiều dầu mỡ.

4.3. Thực phẩm tăng sức đề kháng

Thực phẩm giàu vitamin C và giàu kẽm giúp bé nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật. Mẹ cần nắm rõ các nguồn dồi dào kẽm (hải sản, họ nhà đậu, yến mạch, gạo lứt, súp lơ xanh, cải xoăn…), nguồn vitamin C (ổi, cam, bưởi, cà chua, rau diếp, củ cải trắng…).

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version