Site icon Medplus.vn

Trẻ bị rôm sảy phải làm sao?

Trẻ bị rôm sảy phải làm sao?

Trẻ bị rôm sảy phải làm sao?

Trẻ bị rôm sảy vẫn thường xảy ra nên mọi người cần phải có những kiến thức nhất định để có thể điều trị sớm nhất tránh gây ra những ảnh xấu đến sức khỏe của trẻ. Khi xảy ra tình trạng rôm sảy các bé thường cảm thấy rất khó chịu trong người dẫn đến trường hợp khả năng ăn uống giảm đi. Đặc biệt trong những ngày hè nóng nực thì tình trạng rôm sảy lại càng làm bé khó chịu nên mọi người cần phải cẩn thận.

1. Biểu hiện của rôm sảy ở trẻ nhỏ

Rôm sảy xuất hiện nhiều ở vùng da đầu, cổ, vai, ngực và lưng, đôi khi còn lan ra ở các vùng nách, háng với những vết mẩn đỏ, mụn nước khiến trẻ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

Đa số tình trạng rôm sảy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường tự hết khi điều kiện thời tiết dần ổn định và được cha mẹ chăm sóc đúng cách. Song nếu tình trạng rôm sảy vẫn cứ kéo dài, và trẻ thường gãi nhiều khiến làn da bị xước, nhiễm khuẩn sẽ hình thành mụn mủ và nhọt rất nguy hiểm, nguy cơ hình thành sẹo về sau ở trẻ nhỏ.

Trẻ bị rôm sảy phải làm sao?

2. Nguyên nhân gây nên tình trạng rôm sảy ở trẻ

Nguyên nhân khiến trẻ bị rôm sảy thường do tình trạng thời tiết nóng nực, nhiệt độ tăng cao khiến mồ hôi xuất hiện nhiều, tuyến mồ hôi tắc nghẽn, sinh ra tình trạng mụn rôm xuất hiện.

Bên cạnh đó những nguyên nhân sau cũng khiến trẻ bị rôm sảy:

3. Cách điều trị khi trẻ bị rôm sảy

Khi xuất hiện những biểu hiện rôm sảy, mẹ cần nên lưu ý những điều sau để trẻ có thể cải thiện tình trạng rôm sảy của làn da nhanh chóng hơn:

Chế độ ăn uống

Môi trường sống

Sinh hoạt vui chơi

Chất liệu vải, chất liệu quần áo tiếp xúc với trẻ

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cơ thể của trẻ và môi trường xung quanh

Trẻ bị rôm sảy phải làm sao?

4. Chăm sóc trẻ trong giai đoạn rôm sảy

Trẻ bị rôm sảy là chuyện bình thường nhưng các mẹ cũng không được quá coi thường nếu không chữa trị kịp thời tình trạng này có thể gây nên bệnh viêm da ở trẻ. Những ngày thời tiết nóng nực thì tình trạng rôm sảy lại khiến cho các bé cảm thấy khó chịu hơn nên các mẹ cần chú ý điều trị sớm nhất.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version