Site icon Medplus.vn

Trẻ bị ù tai có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ bị ù tai có sao không

Trẻ bị ù tai có sao không

Trẻ bị ù tai có sao không?

Đối với trẻ nhỏ thì bất kỳ sự tác động vượt quá ngưỡng cho phép nào cũng có thể gây hại đến sức khỏe của trẻ. Trong đó tình trạng trẻ bị ù tai là một trong những triệu chứng khá phổ biến. Bình thường thì âm thanh vốn dĩ chỉ đến bên ngoài tai. Nhưng những tiếng ù như vo vo, tiếng rít, tiếng leng keng, tiếng lách cách, tiếng reng điện thoại, tiếng sóng… Có cảm giác xuất hiện ở bên trong tai gây khó chịu cho người mắc bệnh. Vì không thể nghe rõ được những âm thanh bên ngoài. Vậy trẻ bị ù tai phải làm sao?

Hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Hầu hết trường hợp ù tai ở trẻ em đều được chữa khỏi. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể đưa ra một số giải pháp giúp trẻ bớt căng thẳng và lo lắng

Nguyên nhân trẻ bị ù tai

Bất kỳ sự bất thường nào cũng có nguyên nhân cụ thể và tình trạng bé bị ù tai cũng vậy. Đối với trẻ nhỏ thì có rất nhiều nguyên nhân có thể tác động. Gây ảnh hưởng xấu đến thính lực của trẻ, có thể kể đến một số nguyên nhân như:

Dấu hiệu trẻ bị ù tai

1. Trẻ bị ù tai khách quan

Đây là loại ù tai mà không chỉ những người mắc bệnh mới nghe được. Mà ngay cả bác sĩ cũng có thể nghe được. Trường hợp này khá hiếm gặp, thường do các rối loạn về mạch máu hoặc các cơ, thần kinh, u bướu trong đầu, cổ, hay não, hoặc các khiếm khuyết của một số cấu trúc của tai gây ra.

Cảm giác ù tai khách quan được miêu tả là giống như cảm giác mạch đập hoặc đồng nhịp với nhịp tim. Khi thấy triệu chứng này thì cần được khám và điều trị càng sớm càng tốt để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

2. Trẻ bị ù tai chủ quan

Đây là loại ù tai mà chỉ có người mắc bệnh mới có thể nghe thấy. Đây cũng là loại phổ biến chiếm đến 95% các trường hợp trẻ nhỏ bị ù tai.

Cách điều trị cho trẻ bị ù tai

1. Chữa trị trẻ bị ù tai bằng các bài tập thể dục

Tập thể dục đúng cách sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Mang đến sức đề kháng tuyệt vời và còn giúp phòng chống một số căn bệnh thông thường. Và với tình trạng trẻ bị ù tai cũng vậy, mẹ hãy hướng dẫn cho trẻ tập những bài thể dục nhẹ nhàng để giúp kích thích máu lưu thông dễ dàng hơn đến các vùng cổ của trẻ và cũng giúp trẻ không còn bị ù tai.

2. Cho trẻ tránh xa tiếng ồn

Trẻ ù tai thì tốt nhất nên cho trẻ tránh xa các tiếng ồn để trẻ thư giãn, nghỉ ngơi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh được coi là cách tốt nhất để trị ù tai cho trẻ.

Tuy nhiên, mẹ cần quan sát nếu thấy trẻ ù tai, chóng mặt kèm theo đó là các triệu chứng đau, rát ở tai thì bạn nên cho trẻ đến bệnh viện để khám và chữa trị nhé.

3. Chữa trị trẻ bị ù tai bằng phương pháp ấn huyệt

Ấn huyệt tai được coi là một phương pháp chữa ù tai đơn giản và vô cùng hiệu quả, khi ấn huyệt sẽ làm cho tai có cảm giác dễ chịu hơn, cách mạch máu lưu thông đến các bộ phận này cũng dễ dàng.

Cách thực hiện phương pháp này như sau: đặt lòng bàn tay của mình lên tai của trẻ rồi xoa nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng hai phút để làm cho tai nóng lên. Sau đó, mẹ lấy lấy ngón tay giữa bịt vào lỗ tai rồi lại kéo ra cứ làm như vậy khoảng hơn 40 lần liên tiếp bạn sẽ giúp trẻ dễ chịu hơn.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về Trẻbị ù tai phải làm sao? Trẻbị ù tai có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc Trẻtốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version