Site icon Medplus.vn

Trẻ còi xương, yếu ớt và cách chăm sóc đúng chuẩn

Trẻ còi xương, yếu ớt và cách chăm sóc đúng chuẩn
Trẻ còi xương, yếu ớt và cách chăm sóc đúng chuẩn

Nguyên nhân và biểu hiện của trẻ bị còi xương, yếu ớt

Còi xương là gì?

Còi xương là tình trạng loạn dưỡng xương hay tình trạng mềm xương ở trẻ em. Biến dạng ở xương ảnh hưởng tới sức khỏe, thể lực và chiều cao của trẻ. Bệnh mềm xương hay xuất hiện ở trẻ dưới 3 tuổi; nhất là trẻ dưới 1 tuổi; trẻ đẻ non; thiếu cân; hay bị các bệnh nhiễm khuẩn cấp (đặc biệt là tiêu chảy). Đây là bệnh toàn thân, ảnh hưởng không những đến hệ xương mà còn đến cả thần kinh, cơ, máu…

Nguyên nhân trẻ bị bệnh mềm xương

Cách chăm sóc trẻ bị còi xương

Cách chăm sóc trẻ bị còi xương

Lưu ý về nhiều hiểu lầm của mẹ:

Các mẹ nhìn nhận sai lầm trong việc trẻ thiếu Vitamin D. Mẹ không phân biệt được con là bị còi xương hay là thiếu vitamin. Mẹ hay hỏi: con bị rụng tóc, đổ mồ hôi nhiều, … Có phải là do thiếu canxi không? Nhiều mẹ còn nói luôn là đã mua canxi cho con uống nhưng sau không thấy cải thiện?

Trẻ còi xương chính là do thiếu vitamin D chứ trẻ không thiếu canxi. Từ việc thiếu vitamin D sẽ dẫn đến khiến cơ thể hấp thu kém canxi (đó là ảnh hưởng của việc thiếu vitamin D). Chứ không phải là nguyên nhân gây bệnh còi xương hay rụng tóc hình vành khăn ở trẻ. Nếu bổ sung canxi sẽ không giải quyết được gì. Có bổ sung canxi mà không có vitamin D thì cơ thể cũng không hấp thu được

Ngoài ra, các trường hợp trẻ còi xương mà bị nhẹ cân hay suy dinh dưỡng. Thì không chỉ bổ sung vitamin D hay canxi là đủ, là có thể cải thiện tình trạng của con.

Dinh dưỡng cho trẻ bị bệnh xương mềm

Bài viết này giải đáp các thắc mắc về trẻ còi xương và cách khắc phục đúng chuẩn. Hi vọng bạn những thông tin này giúp ích cho bạn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Bài viết được tham khảo: wikimedia

Exit mobile version