Site icon Medplus.vn

7 Điều cho thấy trẻ đang học cách cư xử tệ từ cha mẹ

7 Điều cho thấy trẻ đang học cách cư xử tệ từ cha mẹ

7 Điều cho thấy trẻ đang học cách cư xử tệ từ cha mẹ

7 Điều cho thấy trẻ đang học cách cư xử tệ từ cha mẹ? Bạn nói gì vậy? Bạn sẽ không bao giờ khuyến khích những hành vi xấu ở con mình? Nếu bạn đang làm bất kỳ điều nào sau đây, bạn có thể đang làm điều đó. Trẻ em học cách cư xử không tốt, cũng như chúng học cách cư xử tử tế và tốt bụng. Dưới đây là một số cách phổ biến mà cha mẹ vô tình khuyến khích hành vi xấu ở trẻ.

7 Điều cho thấy trẻ đang học cách cư xử tệ từ cha mẹ

1. Không kiên định

1. Không kiên định

Bạn nói không với miếng kẹo thừa đó. Con bạn ném phù hợp. Bạn cho con bạn cái kẹo đó. Giờ đây, bạn đã hình thành trong tâm trí con bạn thông điệp rõ ràng rằng việc ném một quả bóng sẽ mang lại cho trẻ chính xác những gì trẻ muốn, và những gì bạn nói trong một khoảnh khắc không quan trọng vì bạn có thể thay đổi quyết định. 

2. Không theo dõi suốt

Bạn đã bao giờ thấy cha mẹ đưa ra những lời đe dọa trống không? Như trong “Nếu bạn làm điều đó một lần nữa, tôi sẽ [lấy đi thời gian xem TV; không đưa bạn đi xem bóng; không cho bạn ăn kem; v.v.],” và sau đó sẽ không giải quyết hậu quả , mặc dù trẻ không làm theo yêu cầu của phụ huynh? Nếu bạn có thói quen làm điều này, con bạn có thể có thói quen không nghe lời bạn khi bạn yêu cầu trẻ làm điều gì đó hoặc không làm điều gì đó. 1  Tại sao anh ta nên? Không có hậu quả.

3. Đang bào chữa

Anh ấy mệt. Anh ấy vẫn còn trẻ. Anh ta đói bụng. Chắc chắn, không thể mong đợi trẻ luôn ở trạng thái tốt nhất 100% thời gian — điều đó là không công bằng và không thể. Trẻ em luôn đói và mệt mỏi và cáu kỉnh, đặc biệt là khi chúng còn nhỏ và chưa có kỹ năng thể hiện cảm xúc của mình. Ngay cả những đứa trẻ ở độ tuổi đi học lớn hơn cũng có thể có những giây phút nghỉ ngơi. Nhưng nếu bạn luôn bao biện cho con mình, thì Houston, chúng tôi có một vấn đề.

4. La

4. La

La mắng Bạn có thể nghĩ rằng la mắng sẽ khiến con bạn có nhiều khả năng nghe bạn và vâng lời hơn, nhưng giống như đánh đòn (xem # 6), đó là một giải pháp ngắn hạn không chỉ mất hiệu quả về lâu dài mà còn có thể gây hại cho bạn. mối quan hệ. 3  Nói với con bạn một cách tử tế nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn và sẽ củng cố mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái của bạn . 

5. Đe dọa

Có một sự khác biệt giữa cảnh báo một đứa trẻ rằng sẽ có hậu quả nếu nó có hành vi sai trái (chẳng hạn như mất thời gian chơi trò chơi điện tử nếu nó đánh anh trai mình) và đe dọa trừng phạt. Một nghiên cứu thú vị đã chỉ ra rằng khi trẻ em bị đe dọa trừng phạt vì nói dối, chúng có nhiều khả năng nói dối hơn. 5  Và khi bạn đe dọa mà không có hậu quả thực tế (xem # 2: Không tuân theo), thì bạn càng cho trẻ ít lý do hơn để làm những gì trẻ yêu cầu.

6. Đánh

6. Đánh

Nghiên cứu cho thấy rằng trừng phạt thân thể dẫn đến những kết quả rất không mong muốn ở trẻ em như tăng tính hung hăng, giảm sự đồng cảm , hành vi chống đối xã hội và giảm lòng tự trọng, trong số những người khác. 6  Thêm vào đó là sự thiếu hiệu quả lâu dài (trẻ em đã được chứng minh là trở nên thách thức hơn trong thời gian dài và bài học mà chúng học được là làm thế nào để tránh đau đớn chứ không phải cách điều chỉnh hành vi của bản thân và học cách muốn làm lựa chọn đúng) làm cho trừng phạt thân thể trở thành một giải pháp lâu dài rất không hiệu quả cho bất kỳ vấn đề hành vi nào ở trẻ em. 7

7. Cười hoặc mỉm cười trước hành vi của họ

Đúng vậy, có thể rất đáng yêu khi con bạn nhảy lên xuống ghế ở nhà hàng trong khi hát bài hát yêu thích của mình hoặc ăn mì ống. Nhưng cách cư xử xấu và nghi thức nghèo không phải là niềm vui cho những người xung quanh bạn, và khi bạn thất bại trong việc ngăn chặn hành vi xấu khi bạn nghĩ rằng nó buồn cười, con bạn sẽ tiếp tục làm những gì anh cảm thấy thích làm và thậm chí có thể cố gắng để được to hơn, và có thể phá cách hơn nữa để có được nhiều tiếng cười hơn. 

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 7 Điều cho thấy trẻ đang học cách cư xử tệ từ cha mẹ. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version