Site icon Medplus.vn

Trẻ hóa âm đạo: Liệu pháp tế bào gốc có thể giúp ích?

zxcvbnm12 4 - Medplus

Trẻ hóa âm đạo: Liệu pháp tế bào gốc có thể giúp ích?

Sự đóng góp lĩnh vực tế bào gốc trong việc trẻ hóa âm đạo

Trẻ hóa âm đạo là gì?

Trẻ hóa âm đạo là liệu pháp không phẫu thuật, chủ yếu phục hồi hình dáng vùng kín của phụ nữ. Nó thường được thực hiện trong thời gian ngắn, ít gây khó chịu cho bệnh nhân. Nó hứa hẹn giúp loại bỏ tình trạng

Quá trình này tác động đến cả cấu trúc bên trong và bên ngoài âm đạo. Lão hóa có thể thay đổi hình dáng âm đạo của phụ nữ. Vì vậy nhiều phụ nữ muốn thử thủ thuật này.

Tác dụng

Khi tế bào gốc được sử dụng để trẻ hóa âm đạo, chúng hỗ trợ điều chỉnh một số vấn đề liên quan đến

Điều này giúp âm đạo dẻo dai và đẹp hơn. Phương pháp điều trị này cũng có thể giúp

Kĩ thuật

Các nhà nghiên cứu phân tách và cô đặc huyết tương giàu tiểu cầu mật độ cao (PRP). Quy trình bắt đầu bằng việc lấy mẫu máu từ bệnh nhân. Sau đó, các tiểu cầu được làm cô đặc và phân tách. Cuối cùng, mẫu PRP tập trung được tiêm vào âm đạo, vào thành trước và gần âm vật.

Việc tiêm thuốc làm cho các tiểu cầu giải phóng các yếu tố tăng trưởng khác nhau để đánh thức các tế bào đã có trong các mô âm vật và âm đạo. Điều này dẫn đến việc tái tạo các mô, cải thiện chức năng tình dục và tạo ra vẻ ngoài trẻ trung hơn. Các lợi ích có thể xuất hiện ngay lập tức khi các yếu tố tăng trưởng có hiệu lực. Vài tuần sau khi điều trị, những thay đổi tích cực hơn có thể xảy ra ở khu vực xung quanh và mô âm đạo. Nói chung, quy trình này không gây ra tác dụng phụ có hại. Vì nó sử dụng PRP và huyết tương của chính bệnh nhân.

Có thể lấy tế bào gốc từ tủy xương và mô mỡ (mỡ) để trẻ hóa âm đạo. Các bác sĩ lấy mẫu từ bất kỳ nguồn nào trong số này. Và sau đó họ áp dụng phương pháp phân lập tế bào gốc trước khi sử dụng có thể hỗ trợ quá trình cải thiện kết cấu âm đạo. Trong thực tế, ít dữ liệu về bệnh nhân từng trải qua phương pháp này và các thử nghiệm lâm sàng liên quan.

Kết quả phương pháp trẻ hóa âm đạo bằng tế bào gốc?

Kết quả có thể khác nhau ở mỗi bệnh nhân. Nhưng một số phụ nữ thích thú bởi họ

Ưu điểm của liệu pháp tế bào gốc đối với các lựa chọn phẫu thuật trẻ hóa âm đạo

Liệu pháp tế bào gốc có thể mang lại lợi ích chống lão hóa và trẻ hóa lâu dài. Sau đây là những lợi thế tiềm năng của liệu pháp không phẫu thuật này so với các phương pháp phẫu thuật truyền thống:

Ai cần trẻ hóa âm đạo bằng tế bào gốc?

Phụ nữ trải qua quá trình lão hóa âm đạo. Những người muốn cải thiện hoạt động tình dục. Và những người có lý do thẩm mỹ khác. Tất cả họ nên xem xét việc điều trị này. Để quyết định, tốt nhất phụ nữ nên cân nhắc những kỳ vọng thực tế về phương pháp điều trị trên khía cạnh tâm lý và thể chất của nó. Việc nghe bác sĩ tư vấn kĩ lưỡng rất cần thiết.

Rủi ro của liệu pháp tế bào gốc

Trẻ hóa âm đạo bằng tế bào gốc mang đến khởi đầu mới cho những phụ nữ có nhu cầu cải thiện vùng kín. Nó mang lại những lợi ích thể chất và tâm lý hầu hết phụ nữ đều muốn trải nghiệm. Tuy nhiên, liệu trình trẻ hóa âm đạo bằng tế bào gốc vẫn cần được nghiên cứu thêm. Vì vậy hãy lựa chọn một phòng khám phụ khoa uy tín.

Bởi có những rủi ro liên quan đến các liệu pháp tế bào gốc, FDA đã yêu cầu các nhà cung cấp giải trình và nghiên cứu thêm. Để tìm hiểu thêm về các rủi ro, nguy hiểm và các tác dụng phụ liên quan đến tế bào gốc, hãy xem bài viết tóm tắt các cảnh báo của FDA về các liệu pháp tế bào gốc.

Nếu bạn thấy bài viết có giá trị, hãy theo dõi thông tin cập nhật về lãnh vực tế bào gốc tại Medplus.

Bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của bạn về liệu pháp trẻ hóa âm đạo bằng tế bào gốc trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version