Site icon Medplus.vn

Trẻ Hóa Và Giải Độc Với Trà

Khi một mùa mới đến gần, chúng ta thường hướng tâm trí của chúng ta sang hướng trẻ hóa — giải độc bản thân khỏi những gì không phục vụ chúng ta và tập trung vào những gì nuôi dưỡng chúng ta.

Trà, cả trà thật — được làm từ cây trà Camellia sinensis , bao gồm trà xanh, trà trắng và trà đen — và một số dịch truyền thảo dược, có thể giúp ích trong quá trình giải độc cơ thể bằng cách hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giải độc tự nhiên của cơ thể. Những loại trà này cũng có thể giải độc trạng thái tinh thần của chúng ta bằng cách giúp loại bỏ căng thẳng, lo lắng và các khối cảm xúc có thể đang đè nặng chúng ta.

Được hướng dẫn bởi Jude Wang của Cultivate Tea, chúng ta có cái nhìn sâu hơn về cách trà giúp giải độc và tái tập trung tâm trí và cơ thể để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Trẻ Hóa Và Giải Độc Với Trà
Trẻ Hóa Và Giải Độc Với Trà

Giải độc cho cơ thể

Các công cụ giải độc cơ thể của chúng ta bao gồm

  • gan để xử lý và loại bỏ các chất độc hại
  • thận để lọc chất thải
  • một đường ruột hoạt động để bảo vệ chúng ta khỏi ký sinh trùng và di chuyển chất thải theo
  • một hệ thống miễn dịch để vô hiệu hóa và loại bỏ những kẻ xâm lược nước ngoài
  • phổi để lọc ra các hạt nguy hiểm

Wang, người có bằng đại học về sinh học, thừa nhận rằng cơ thể con người được trang bị đầy đủ các công cụ cần thiết để tự giải độc. Ông gợi ý rằng, không chỉ là một loại thảo mộc hoặc thành phần cụ thể, lối sống lành mạnh là cách tốt nhất để hỗ trợ quá trình giải độc của cơ thể.

Giá trị của việc làm ít hơn

Wang giải thích rằng, trong khi một số loại trà có thể đặc biệt hữu ích để giải độc cơ thể, thì đôi khi nó lại mang đến cho cơ thể bạn không gian và thời gian để tự chăm sóc bản thân mà nó đã được thiết kế để thực hiện.

Wang nói: “Đôi khi cai nghiện là làm ít hơn. “Ngày nay, việc giải độc tâm trí và linh hồn của chúng ta có thể quan trọng hơn nhiều so với việc giải độc thể chất.”

Đó là nơi mà nghi lễ thưởng  trà xuất hiện.

Wang chỉ ra rằng nền văn hóa hiện đại, nhịp độ nhanh của chúng ta thường có thể coi trà bằng thái độ giao dịch. “Chúng tôi có xu hướng nghĩ về nó theo những gì nó có thể mang lại cho chúng tôi: ghi chú về hương vị, lợi ích sức khỏe.”

Wang tin rằng trà mang lại cơ hội cho trải nghiệm sắc thái hơn: cơ hội để sống chậm lại, giải tỏa tâm trí, thừa nhận cảm xúc và nuôi dưỡng mối quan hệ có ý nghĩa với người khác. Hết giờ để điều chỉnh.

Kinh nghiệm uống trà để giải độc tinh thần

Ngồi xuống với Wang để chia sẻ nghi thức thưởng trà là một trải nghiệm linh hoạt phù hợp với loại trà được phục vụ và người hoặc những người mà anh ấy đang chia sẻ. Wang lưu ý rằng nghi thức uống trà của bạn được tiến hành như thế nào không quan trọng  mà chính là tinh thần mà nó được thực hiện.

Từ việc trải nghiệm hình dáng và mùi của lá, quan sát chúng bung ra khi ngâm trong nước, khám phá hương vị và cảm giác miệng — và cách nó phát triển qua nhiều lần ngâm — Wang đánh giá cao sự thiền định mà trà mang lại.

“Trà đưa bạn đến đây . Nó đưa bạn đến thời điểm hiện tại, ”Wang nói. “Mỗi người đều có những trải nghiệm riêng về trà. Nhưng đó là một cửa ngõ để hiểu thêm về bản thân bạn. Chăm sóc cho bản thân. ”

Sức mạnh của trà đạo

Nghiên cứu cho thấy rằng các nghi lễ trà cho phép những người tham gia chia sẻ những cảm xúc chung, nắm bắt cảm giác tiến bộ của cá nhân, cải thiện sự tập trung và tăng cảm giác chánh niệm. Hơn nữa, hành động chuẩn bị và uống trà còn giúp hạn chế căng thẳng và cải thiện tâm lý.

Tìm kiếm sự trẻ hóa có ý nghĩa

Wang gợi ý rằng, nếu bạn đến với trà với một tâm hồn cởi mở, sức mạnh của nó có thể biến đổi và những đóng góp của nó cho cuộc sống hàng ngày là vô giá. “Đó là một cái gì đó quá đơn giản. Nó chỉ là lá trà. Nhưng đồng thời, nó có quá nhiều thứ đằng sau nó ”.

Trong khi khoa học tiếp tục khám phá toàn bộ lợi ích sức khỏe của trà, Wang nhận thấy rằng giá trị thực sự của trà từ lâu đã được truyền thống cổ xưa tôn vinh. “Trà ngon là hiện thân của sự quan tâm và qua đó, tôi hy vọng rằng mọi người sẽ học cách quan tâm đến bản thân và quan tâm đến những người xung quanh”.

Hỗ trợ cai nghiện bằng thảo dược

Cho dù ngâm riêng hay pha với trà khác, những loại thảo mộc này có thể đặc biệt hữu ích trong việc hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể bạn.

Thảo mộc Nó có thể giúp hỗ trợ cai nghiện như thế nào 
cây bồ công anh bằng cách giúp làm sạch gan và máu
cây ngưu bàng bằng cách tăng cường giải độc men gan
gừng bằng cách hỗ trợ sức khỏe đường ruột, hệ thống miễn dịch và chức năng phổi
nghệ bằng cách giúp bảo vệ gan khỏi tác hại của quá trình oxy hóa
cây kế sữa bằng cách giúp bảo vệ gan khỏi bị hư hại
rooibos bằng cách cung cấp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan và tăng men gan giải độc
cây tầm ma bằng cách giúp bảo vệ gan và lá lách khỏi bị hư hại

Trà ( Camellia sinensis ) chứa các hóa chất có thể đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ giải độc và giữ gìn sức khỏe.

Catechin là một loại flavonoid có thể giúp hỗ trợ chức năng cơ quan khỏe mạnh, hệ thực vật có lợi cho đường ruột và chức năng ruột — tất cả đều đóng một vai trò quan trọng trong khả năng tự giải độc của cơ thể.

Caffeine có thể cung cấp các tác dụng có lợi cho gan, sửa chữa và bảo vệ chống lại các tổn thương mãn tính cho cơ quan giải độc quan trọng này.

L-theanine có thể giúp cải thiện tâm trạng, sự tập trung và giấc ngủ, đồng thời giảm căng thẳng và cảm giác lo lắng.

Loại trà yêu thích để giải độc

Jude Wang nói: “Cơ thể chúng ta rất thông minh và gan của chúng ta đặc biệt xuất sắc trong việc giải độc, nhưng có những điều chúng ta có thể làm để giúp ích cho nó. Vì lý do này, Wang cho biết anh có nhiều khách hàng đến hỏi anh về loại trà nào tốt nhất để giúp hệ thống giải độc của họ. Trong số các khuyến nghị yêu thích của Wang là pu’erh, trà trắng và hoa cúc.

Pu’erh

Đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, trà pu’erh sử dụng quá trình lên men tích cực. “Nó còn sống; Nó lên men và thay đổi khi bạn già đi vì vi khuẩn vốn có trên lá, ”Wang nói. Ông giải thích rằng quá trình lên men của pu’erh tạo ra các enzym hỗ trợ cơ thể của bạn, làm cho nó “rất tốt để giải độc.”

Trà trắng

Được làm từ cùng một loại cây với trà xanh, “trà trắng rất tốt cho cơ thể, rất hỗ trợ cho cơ thể của bạn,” Wang nói. Ông giải thích rằng, bởi vì lá trà chưa bao giờ được đun nóng nên trà trắng vẫn giữ được hàm lượng chất chống oxy hóa cao và có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ. “Theo truyền thống, nó đã được sử dụng như một loại thuốc.”

Hoa cúc

Là một loại trà thảo mộc được làm từ hoa của cây hoa cúc, loại trà này từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để “giải nhiệt và đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng”, Wang nói. “Nó rất tốt cho gan.”

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Rejuvenate with Tea

Exit mobile version