Site icon Medplus.vn

Biện Pháp Sử Lý Khi Trẻ Mới Biết Đi Rời Khỏi Giường Vào Ban Đêm

Biện pháp sử lý khi trẻ mới biết đi rời khỏi giường vào ban đêm. Nếu bạn có một đứa trẻ thường xuyên thức dậy vào nửa đêm, thì việc ngăn chúng ra khỏi giường sau khi thức dậy có thể là một thách thức. Một đứa trẻ mới biết đi lang thang trong một ngôi nhà tối mà không có người giám sát có thể gây ra nhiều vấn đề về an toàn bao gồm té ngã và vướng vào những thứ mà chúng không nên làm.

Tìm hiểu về các chiến lược khác nhau để giữ trẻ ngủ qua đêm, cũng như những biện pháp phòng ngừa cần thực hiện để đảm bảo an toàn cho trẻ mới biết đi trong nhà để giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Biện pháp sử lý khi trẻ mới biết đi rời khỏi giường vào ban đêm

Những lý do tại sao trẻ mới biết đi ra khỏi giường

Đối với những bậc cha mẹ đã nói với con hàng triệu lần rằng hãy ở trên giường và đặt chúng trở lại đó nhiều lần, có thể sẽ vô cùng bực bội khi con bạn vẫn quyết định ra khỏi giường vào ban đêm. Tìm ra lý do khiến con bạn bắt đầu tập đi có thể giúp bạn quyết định phải làm gì với điều đó.

Việc rời khỏi giường vào ban đêm không nhất thiết chỉ ra bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về giấc ngủ ở trẻ mới biết đi, nhưng một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng ngủ suốt đêm của trẻ. Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến trẻ mới biết đi không ngủ vào ban đêm:

Nôi so với giường ngủ

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến nghị nên chuyển từ cũi sang giường khi trẻ cao khoảng 35 inch hoặc khi chiều cao hoặc thanh vịn bên cũi của trẻ đo được dưới 3/4 chiều cao của trẻ. Điều này thường sẽ xảy ra đôi khi trong giai đoạn trẻ mới biết đi, nhưng các yếu tố khác có thể phát huy tác dụng khi đã đến lúc đưa ra quyết định này.

Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy rằng độ tuổi lý tưởng để chuyển từ cũi sang giường (dù là cỡ trẻ mới biết đi hay cách khác) là độ tuổi 3, nhưng đôi khi thời gian này ít liên quan đến tuổi tác mà còn liên quan nhiều hơn đến sự sẵn sàng phát triển của trẻ. Để thực hiện chuyển đổi dễ dàng hơn và tăng cơ hội thành công, trẻ mới biết đi của bạn phải có khả năng tuân theo các hướng dẫn đủ để chúng biết là không ra khỏi giường vào ban đêm và đi lang thang trước khi chuyển đổi.

Nếu con bạn đang trèo ra khỏi cũi bạn có thể muốn hoán đổi cũi của chúng để lấy một chiếc giường cho trẻ mới biết đi thấp hơn sàn nhà. Tuy nhiên, rất có thể, họ cũng sẽ trèo ra khỏi giường của mình. Trong trường hợp này, giữ trẻ trong phòng cho đến khi chúng có thể hiểu rõ hơn về cách giữ nguyên có thể là lựa chọn tốt nhất.

Đối với các bậc cha mẹ đang mong đợi một em bé khác, đôi khi việc chuyển trẻ mới biết đi của bạn ra khỏi cũi để trẻ mới có thể sử dụng sẽ rất hợp lý. Tuy nhiên, nếu trẻ chưa sẵn sàng để nằm trên giường thực, bạn có thể cân nhắc sử dụng tạm thời một sân chơi hoặc nôi cho trẻ sơ sinh để trẻ có thêm thời gian nằm trong nôi nếu chúng vẫn thức dậy liên tục trong suốt đêm.

Các bậc cha mẹ thường sẽ đặt một chiếc cổng dành cho em bé ở ngưỡng cửa để giữ đứa trẻ mới biết đi của họ ở trong phòng nếu chúng rời khỏi giường. Cổng trẻ em cũng có thể giúp ngăn ngừa ngã cầu thang nếu nhà bạn có cổng. Tuy nhiên, có một số điểm cần cân nhắc nếu bạn muốn thử sử dụng cổng trẻ em.

Leo qua cổng

Nếu trẻ mới biết đi của bạn có thể mở rộng một cánh cổng, cánh cổng có thể sẽ không tốt trong việc giam chúng trong phòng của chúng. Ngay cả khi con bạn không thể trèo qua hoặc kéo cổng xuống bây giờ, chúng có thể làm như vậy trong tương lai rất gần. Hãy suy nghĩ trước về cách bạn sẽ xử lý vấn đề này trong tương lai nếu nó xảy ra.

Ngủ quên ở cổng

Một số cha mẹ hoàn toàn hài lòng với việc con họ ở trong phòng của họ, ngay cả khi không ngủ trên giường, vì vậy việc có một cổng trẻ em để giữ con của họ có thể hoạt động. Đối với những người khác, giải pháp này có thể gửi các tin nhắn hỗn hợp.

Nếu bạn nói với trẻ bằng lời nói rằng chúng phải đi ngủ và giường của chúng là để ngủ, nhưng bạn nói với chúng bằng hành động của mình rằng bạn có thể ngủ trên sàn nhà cạnh cổng miễn là chúng ở trong phòng của chúng, trẻ mới biết đi của bạn có thể trở nên bối rối và ít có khả năng nằm trên giường mặc dù vẫn bị giới hạn trong phòng của chúng.

Nếu con bạn có thói quen ngủ gật trước cổng, chúng có thể hình thành mối liên hệ với cổng và giấc ngủ. Sau đó, bạn sẽ phải làm việc để phá vỡ nó cuối cùng hoặc giải quyết nó trong thời gian lâu dài. Ngủ trên sàn không thoải mái cũng có thể gây ra những hậu quả tự nhiên có thể thúc đẩy họ kéo nó trở lại giường, nhưng có thể không.

Kì huấn luyện không ra gì

Nếu bạn đang sử dụng cổng dành cho trẻ nhỏ mà con bạn không thể vận hành để giữ chúng trong phòng của chúng, bạn sẽ muốn nghĩ về điều gì sẽ xảy ra khi con bạn bắt đầu học cách sử dụng phòng tắm. Ngay cả khi chúng đang mặc tã bây giờ, bạn sẽ muốn có một kế hoạch cho những gì sẽ xảy ra khi chúng không mặc.

Đối với những đứa trẻ đang tập ngồi bô nếu chúng thức dậy và cần đi vệ sinh, việc trang bị một thiết bị giám sát trẻ hai chiều mà con bạn có thể sử dụng để gọi bạn giúp đỡ có thể là một giải pháp. Chỉ cần chuẩn bị để làm sạch các tai nạn trong khi trẻ mới biết đi của bạn đang kêu gọi sự giúp đỡ.

Giờ đi ngủ

Nếu con bạn thường xuyên rời khỏi giường vào ban đêm, bạn có thể cần phải đánh giá lại thói quen đi ngủ của con. Sự nhất quán trong thói quen của bạn có thể giúp con bạn giải tỏa tinh thần và báo hiệu cho não và cơ thể của chúng rằng đã đến giờ đi ngủ.

Một thói quen trước khi đi ngủ kết thúc với việc con bạn ở một mình trên giường cũng giúp chúng biết rằng đây là nơi và cách thức giấc ngủ được cho là diễn ra. Bằng cách này, khi họ thức dậy vào nửa đêm, nhiều khả năng họ sẽ ngủ lại theo cách tương tự. Nếu thói quen đó không được xây dựng vững chắc, con bạn có thể cần được hỗ trợ để ngủ trở lại khi chúng thức giấc vào ban đêm. 

Bảo vệ ngôi nhà của bạn

Nếu bạn có con nhỏ, có khả năng là bạn đã có phần lớn ngôi nhà của mình được bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thực hiện các bước bổ sung để đảm bảo rằng mỗi inch trong nhà của bạn đều được bảo vệ an toàn cho trẻ nếu bạn có một đứa trẻ mới biết đi, trẻ dễ bị ra khỏi giường vào lúc nửa đêm.

Vô ý gây thương tích là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở trẻ em. Bởi vì không người lớn nào có thể giám sát con của họ 24/7 đặc biệt là khi đang ngủ thực hiện thêm các bước để đảm bảo rằng con bạn không thể tự làm tổn thương bản thân nghiêm trọng là điều đáng để nỗ lực.

Từ việc lắp đặt khóa trẻ em trên cửa ra vào và cửa sổ bên ngoài để đảm bảo rằng các sản phẩm như thuốc và chất tẩy rửa được khóa lại, bảo vệ trẻ em trong nhà của bạn là một công việc lớn. Đảm bảo rằng tất cả các vật dụng có thể gây hại cho trẻ mới biết đi của bạn được cất đi và bạn kiểm tra mọi phòng trong nhà để tìm những mối nguy hiểm tiềm ẩn. 

Giữ chặt đồ nội thất và TV vào tường là một phần thực sự quan trọng khác của việc bảo vệ trẻ em thường bị bỏ qua. Đặc biệt chú ý đến đồ đạc trong phòng của con bạn, vì đây là nơi chúng dễ leo trèo nhất mà không được giám sát nếu chúng thức dậy vào nửa đêm và muốn chơi.

Mỗi đứa trẻ đều khác nhau, và thói quen ngủ của chúng sẽ khác nhau đáng kể, vì vậy những gì hiệu quả để giữ một đứa trẻ trên giường không phải lúc nào cũng hiệu quả với đứa trẻ khác. Thử và sai là tên của trò chơi. Nếu bạn có nhiều con, hãy nhớ rằng bạn có thể phải sử dụng một cách tiếp cận hoàn toàn khác với từng đứa trẻ khi nói đến giấc ngủ, sự an toàn và ở trên giường.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: What To Do About a Toddler Leaving Their Bed at Night

Exit mobile version