Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh có sao không

Trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh có sao không

Trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh có sao không?

Vi rút gây cảm lạnh có thể ảnh hưởng đến hoạt động của xoang, họng, phế quản và tai của trẻ. Cảm lạnh cũng có thể gây tiêu chảy và nôn mửa ở trẻ nhỏ. Trong những ngày đầu của cảm lạnh, trẻ có thể cáu kỉnh và hay phàn nàn về tình trạng đau đầu, khó chịu. Thời gian sau, khi chất nhầy ở mũi cô đặc lại, trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Vậy trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh phải làm sao?

Cảm lạnh rất dễ bị nhầm lẫn với cảm cúm, trong trường hợp bé bị cảm cúm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ, ngay khi có những triệu chứng của bệnh, bạn nên đưa trẻ đến trung tâm y tế uy tín để được các bác sĩ khám và tư vấn.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh

Cảm lạnh là tên gọi của bệnh nhiễm trùng miệng, mũi và họng. Các bác sĩ gọi đây là đường hô hấp trên. Cảm lạnh là do một trong nhiều loại virus khác nhau gây ra. Trẻ sơ sinh có xu hướng bị cảm lạnh, vì hệ miễn dịch của trẻ vẫn đang phát triển và hoàn thiện.

Bệnh cảm lạnh dễ lan truyền khi ai đó bị bệnh rồi hắt hơi hoặc ho, hoặc khi trẻ hít phải một loại siêu vi khuẩn nào đó trong không khí có khả năng gây bệnh. Cảm lạnh cũng có thể lây lan qua tay của trẻ khi chơi đùa. Với trẻ lớn, bố mẹ hãy hướng dẫn trẻ luôn luôn che miệng khi ho, hắt hơi và rửa tay sau khi hỉ mũi, hắt hơi.

Dấu hiệu ở trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh

Biểu hiện đặc trưng của bệnh cảm lạnh ở trẻ em:

Cách điều trị khi trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh

Cách chăm sóc trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh

Nhưng có một số gợi ý sau đây có thể giúp trẻ trở nên thoải mái hơn:

Trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh cần gặp bác sĩ ngay nếu:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh phải làm sao? Trẻ nhỏ bị bệnh cảm lạnh có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version