Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị ghẻ nước có sao không

Trẻ nhỏ bị ghẻ nước có sao không

Trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước có sao không?

Ghẻ nước tuy không ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe trẻ nhưng biến chứng gây ra là làn da nhiều sẹo. Với trẻ em, bệnh gây ngứa ngáy khó chịu làm chúng gãi suốt ngày, tạo những vết trầy xước trên da, có khi nhiễm trùng da. Bệnh ghẻ nước tưởng đã “tiệt chủng” ở các thành phố lớn. Nhưng trẻ em vốn hiếu động, thích chơi nghịch cát, chúng có thể nhiễm ghẻ. Bố mẹ cần chú ý những nốt lạ nổi lên trên cơ thể con và chữa trị kịp thời. Vậy trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước phải làm sao?

Bệnh ghẻ nước rất thường gặp ở trẻ em, nhất là khi con chơi đùa ngoài đất cát. Bố mẹ nên chú ý khi con gãi thường xuyên và ngứa ngáy khó chịu để điều trị sớm. Tắm rửa thường xuyên cho con, giặt giũ và phơi phóng quần áo, chăn màn ngoài trời nắng để hạn chế con ghẻ đeo bám.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước

Các yếu tố để cho con ghẻ này có cơ hội hình thành và phát triển gây bệnh đó là do:

Dấu hiệu ở trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước

Những nơi thường nổi ghẻ nước là ngón tay, cùi tay, ngấn cổ tay, nếp lằn ở mông, trước nách…

Các biến chứng nếu trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước

Nếu không điều trị, bệnh kéo dài và dẫn đến những biến chứng khó chịu trên da

Cách điều trị khi trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước

Tuân thủ phác đồ sử dụng thuốc nhưng để có hiệu quả điều trị cao nhất, trẻ bị ghẻ nước luôn cần tuân theo những nguyên tắc:

Cách chăm sóc trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước

Cha mẹ cũng nên lưu ý đến quá trình chăm sóc trẻ tại nhà:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước phải làm sao? Trẻ nhỏ bị bệnh ghẻ nước có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version