Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm có sao không?

Trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm có sao không?

Trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm có sao không?

Bệnh dị ứng thực phẩm là bệnh khi phản ứng của hệ miễn dịch xảy ra ngay sau khi ăn một loại thức ăn nhất định. Ngay cả khi trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm chỉ ăn một chút ít cũng có thể gây ra các biểu hiện rối loạn tiêu hóa, sưng đường hô hấp hoặc nghiêm trọng hơn là bị sốc phản vệ, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm có sao không?

Khi xuất hiện triệu chứng dị ứng thực phẩm này diễn ra như bé bị nổi mề đay, nôn ói phụ huynh cần đặc biệt lưu ý và hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế ngay

Triệu chứng khi trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm

Nguyên nhân khiến trẻ bị dị ứng thực phẩm

Nguyên nhân chính là do hệ thống miễn dịch nhận diện nhầm cho rằng một loại thực phẩm hoặc chất có trong thực phẩm như là tác nhân gây hại. Từ đó, sinh ra các kháng thể IgE có chức năng trung hòa các thực phẩm gây dị ứng. Lần sau khi ăn một lượng nhỏ loại thực phẩm đó, kháng thể IgE sẽ nhận ra và tín hiệu đến hệ thống miễn dịch để giải phóng histamin, các chất trung gian miễn dịch chống lại tác nhân thực phẩm, gây phản ứng dị ứng cho cơ thể.

Cách điều trị dị ứng thực phẩm cho trẻ nhỏ

Nếu phát hiện bé có những triệu chứng dị ứng, không được tự ý dùng thuốc hay các phương pháp truyền miệng để tự chữa cho bé. Hãy đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn.  Đồng thời, tham khảo một số cách chăm sóc cho trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm như là:

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm

Tránh cho trẻ ăn các thức ăn dễ gây dị ứng để giảm bớt mức độ và ngăn ngừa sự tái xuất hiện của các phản ứng dị ứng. Một số loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng ở trẻ như là:

Cách phòng ngừa trẻ bị dị ứng thực phẩm

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm phải làm sao? Trẻ nhỏ bị dị ứng thực phẩm có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version