Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị lòi dom có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị lòi dom có sao không

Trẻ nhỏ bị lòi dom có sao không

Trẻ nhỏ bị lòi dom có sao không?

Sa trực tràng hay dân gian còn gọi là lòi dom – tự nhiên cha mẹ thấy con đi cầu phải rặn xong có 1 khối màu đỏ hồng hay hơi tím và bóng ở ngay lỗ hậu môn và rất hốt hoảng. Sa trực tràng chính là đoạn ruột cuối còn gọi là trực tràng bị sa ra ngoài qua lỗ hậu môn. Thường gặp ở trẻ em dưới 3 tuổi và ở những người lớn trên 50 tuổi. Vậy trẻ nhỏ bị lòi dom phải làm sao?

Lòi dòm là một bệnh lành tính, ít có biến chứng nặng nề. Nhưng gây ra cho bệnh nhi nhiều phiền hà trong sinh hoạt và khối ruột sa ra ngoài. Làm cho cha mẹ em bé cảm thấy lo lắng.

Trẻ nhỏ bị lòi dom phải làm sao

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị lòi dom

Táo bón thường xuyên:

Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh lòi dom ở trẻ. Khi bị táo bón trẻ thường phải cố gắng đẩy phân ra ngoài. Điều này làm các tĩnh mạch trực tràng bị kích thích, căng phồng, lâu dần sẽ hình thành các búi trĩ và gây ra hiện tượng lòi dom.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý:

Cách chữa bệnh lòi dom ở trẻ em. Một số mẹ có tâm lý tăng cường thực phẩm giàu chất đạm trong bữa ăn của con mà bỏ quên các loại thực phẩm chứa chất xơ. Từ đó khiến áp lực tại hệ tiêu hóa của trẻ trở nên nặng nề hơn, dễ bị táo bón và lòi dom.

Ngồi một chỗ quá lâu:

Như đã nói ở trên, trẻ đang ở trong độ tuổi phát triển, cơ hậu môn khá yếu, lỏng lẻo nên nếu ngồi quá lâu. Điều này sẽ làm gia tăng áp lực ổ bụng lên hậu môn. Khiến các tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức. Từ đó hình thành các búi trĩ, và gây ra lòi dom.

Vệ sinh kém:

Cách chữa bệnh lòi dom ở trẻ em. Trẻ còn nhỏ chưa chủ động hoàn toàn trong việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là sau khi đại tiện. Vì thế, cha mẹ nên lưu ý đến việc vệ sinh sạch sẽ cho con. Tránh vi khuẩn có hại có cơ hội xâm nhập vào hậu môn gây bệnh.

Dấu hiệu ở trẻ nhỏ bị lòi dom

Cách điều trị khi trẻ nhỏ bị lòi dom

Cách chăm sóc trẻ nhỏ bị lòi dom

Đa số phụ huynh rất hốt hoảng và bế con tới bệnh viện, tuy nhiên bạn có thể làm ở nhà các động tác sau mà vẫn giải quyết được vấn đề:

Cách phòng ngừa khi trẻ nhỏ bị lòi dom

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị lòi dom phải làm sao? Trẻ nhỏ bị lòi dom có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version