Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị nổi mề đay có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị nổi mề đay có sao không

Trẻ nhỏ bị nổi mề đay có sao không

Trẻ nhỏ bị nổi mề đay có sao không?

Phần lớn các trường hợp nổi mề đay giai đoạn cấp tính ít khi ảnh hưởng đến sức khỏe và không để lại sẹo. Bệnh chỉ gây khó chịu khiến bé bứt rứt, mất ngủ, quấy khóc, mệt mỏi, chán ăn… Tuy nhiên, nếu bệnh không được xử lý sớm sẽ chuyển sang mãn tính, kéo theo nhiều hệ lụy. Vậy trẻ nhỏ bị nổi mề đay phải làm sao?

Nổi mề đay có thể xuất hiện tập trung hoặc lan tỏa ra toàn bộ cơ thể. Tổn thương da không có tính đồng nhất, thường phụ thuộc vào cơ địa, sức chống chịu của trẻ và nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, cha mẹ không nên chủ quan và coi thường chứng bệnh này. Nếu thấy bé có triệu chứng nổi mề đay, cần tìm biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị nổi mề đay

Dấu hiệu ở trẻ nhỏ bị nổi mề đay

Một số triệu chứng điển hình của chứng nổi mề đay ở trẻ em:

Biến chứng khi trẻ nhỏ bị nổi mề đay

Trẻ có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Nhiễm trùng da

Suy nhược cơ thể

Phù mạch

Khó thở

Co thắt thanh quản, sốc phản vệ…

Cách điều trị khi trẻ nhỏ bị nổi mề đay

Rửa sạch dị nguyên trên da:

Trong trường hợp nổi mề đay chỉ xảy ra khu trú, bạn nên dùng khăn sạch thấm nước để loại bỏ dị nguyên (phấn hoa, lông chó mèo, nấm mốc).

Cho trẻ tắm nước mát:

Nước mát có thể làm dịu triệu chứng sưng nóng, giảm viêm và cải thiện tình trạng kích ứng ở da. Ngoài ra bạn cũng có thể pha thêm yến mạch hoặc baking soda vào nước tắm để tăng tác dụng giảm ngứa.

Chườm lạnh:

Với tình trạng mề đay nổi nhiều sẩn và gây ngứa dữ dội, bạn có thể dùng túi chườm lạnh lên da của trẻ. Nhiệt độ lạnh sẽ làm co mạch máu, giảm viêm và làm mát da.

Uống nhiều nước:

Cho trẻ uống đủ nước và cung cấp thêm vitamin, khoáng chất bằng các loại nước ép trái cây và rau củ. Các thành phần trong nước ép có khả năng tăng cường miễn dịch, sức khỏe của trẻ và giảm thiểu các triệu chứng của nổi mề đay mẩn ngứa.

Thoa kem dưỡng ẩm:

Các loại kem dưỡng ẩm thường có tác dụng làm dịu, dưỡng ẩm và giảm viêm da đáng kể. Vì vậy bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da dành riêng cho trẻ để làm giảm triệu chứng của mề đay mẩn ngứa.

Sử dụng các bài thuốc dân gian từ thảo dược quen thuộc:

Nha đam, lá hẹ, tía tô, ngải cứu…

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị nổi mề đay phải làm sao? Trẻ nhỏ bị nổi mề đay có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version