Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị rối loạn tiền đình có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị rối loạn tiền đình có sao không

Trẻ nhỏ bị rối loạn tiền đình có sao không

Trẻ nhỏ bị rối loạn tiền đình có sao không?

Hội chứng rối loạn tiền đình không thực sự nguy hiểm đến tính mạng. Nó làm cho trẻ chậm phát triển thăng bằng. Không chỉ vậy, trẻ còn dễ gặp rắc rối trong các hoạt động như đi, nằm và ngồi… Vì vậy, nếu không được chữa trị kịp thời. Rối loạn tiền đình sẽ để lại những hậu quả bất lợi cho trẻ và cả khi đến tuổi trưởng thành. Vậy trẻ nhỏ bị rối loạn tiền đình phải làm sao?

Khi thấy trẻ có những dấu hiệu của rối loạn tiền đình, bố mẹ không nên lơ là. Hãy đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị. Nói về chữa và điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả là không hề khó. Chỉ cần phát hiện chính xác bệnh và kiên trì thực hiện đúng liệu trình, bệnh sẽ khỏi hoàn toàn trong thời gian ngắn.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị rối loạn tiền đình

Do trẻ bị viêm tai mãn tính, viêm màng não hay bị chấn thương ở đầu. Bên cạnh đó, người mẹ hay uống rượu, bia, thuốc lá mà trong giai đoạn thai kỳ… Nếu không kiêng thì cũng có thể tạo nên bệnh cho trẻ từ khi còn trong bào thai.

Ngoài nguyên nhân trên, thì còn có nguyên nhân về áp lực học tập. Đây là một thực tế đang diễn ra hiện nay. Cha mẹ nào cũng luôn mong muốn con mình có được kết quả tốt trong học tập. Nhưng chính áp lực từ gia đình, nhà trường đã vô tình gây cho trẻ sự căng thẳng và sợ hãi. Vì thế, khi thấy trẻ mắt lờ đờ, chóng mặt, người hay say sẩm, buồn nôn… là lúc trẻ đang bị rối loạn tiền đình tấn công.

Dấu hiệu ở trẻ nhỏ bị rối loạn tiền đình

Khi trẻ bị rối loạn tiền đình thường có những triệu chứng sau đây:

Cách điều trị cho trẻ nhỏ bị rối loạn tiền đình

Để chứng rối loạn tiền đình không diễn biến thành mãn tính, ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ. Cha mẹ cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ bị rối loạn tiền đình phải làm sao? Trẻ bị rối loạn tiền đình có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version