Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị rôm sảy có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị rôm sảy có sao không?

Trẻ nhỏ bị rôm sảy thường diễn ra khi thời tiết nóng nực, oi bức. Vào thời điểm này, mồ hôi của bé sẽ đổ nhiều hơn, từ đó dễ gây bít tắc, ức đọng. Ống bài tiết bị bụi hay ghét bít kín khiến làn da bị viêm và xuất hiện các mụn nhỏ màu hồng trên da. Thông thường, rôm sảy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bé. Nó chỉ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu và sẽ tự khi thời tiết dịu lại. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp trẻ nổi rôm sảy quá nhiều khiến trẻ gãi liên tục gây trầy xước và bội nhiễm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bố mẹ cách chăm sóc khi bé bị rôm sảy.

Bố mẹ không nên lo lắng khi bé nổi sảy. Tích cực tạo môi trường thông thoáng sẽ giúp bé giảm thiểu các triệu chứng. Vệ sinh da bé sạch sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông là những điều quan trọng nhất khi điều trị.

Trẻ nhỏ bị rôm sảy có sao không?

Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị rôm sảy

Rôm sảy xuất hiện khi một số các ống dẫn mồ hôi bị tắc nghẽn. Nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn ống không rõ ràng nhưng một vài yếu tố đóng vai trò quan trọng trong bệnh này, bao gồm:

Những dấu hiệu khi trẻ nhỏ bị rôm sảy

Những dấu hiệu khi trẻ nhỏ bị rôm sảy

Các dạng rôm sảy ở trẻ

Rôm dạng tinh thể (miliaria crystalina)

Thường xảy ra ở trẻ nhỏ do chậm phát triển các ống tuyến mồ hôi. Là loại rôm sảy nhẹ nhất chỉ ảnh hưởng tới các ống tuyến trên cùng của da bị ảnh hưởng. Loại rôm sảy này không biểu hiện viêm, ngứa hay đau. Thường xảy ra do sốt cao và để lại các mảng da bị bong khi đã dứt bệnh.

Rôm đỏ (miliaria rubra)

Đây là loại xảy ra sâu trong da. Vùng da bị ảnh hưởng xuất hiện những nốt mụn đỏ, cảm giác ngứa da. Thường xảy ra do thời tiết nóng ẩm.

Rôm sâu (miliaria profunda)

Loại này tổn thương ở lớp sâu nhất của da, xảy ra do tuyến mồ hôi bị tổn hại nặng, thường sau khi bị rôm sảy đỏ kéo dài. Là loại ít gặp nhất trong các dạng rôm sảy.

Triệu chứng

Vì sao trẻ nhỏ bị rôm sảy nhiều nhất vào mùa hè?

Mùa hè là thời điểm bệnh rôm sảy xảy ra nhiều do:

Điều trị cho trẻ nhỏ bị rôm sảy

Điều trị cho trẻ nhỏ bị rôm sảy

Rôm sảy có thể điều trị tại nhà bằng cách thay đổi cách sinh hoạt cho trẻ. Việc điều trị cũng được xem như biện pháp phòng ngừa rôm sảy vào những ngày nắng nóng.

Lời kết

Trẻ nhỏ bị rôm sảy không phải là hiện tượng hiếm gặp mà trái lại còn rất phổ biến. Bố mẹ không nên lo lắng khi bé nổi sảy. Tích cực tạo môi trường thông thoáng sẽ giúp bé giảm thiểu các triệu chứng. Vệ sinh da bé sạch sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông là những điều quan trọng nhất khi điều trị. Chúc bé và gia đình luôn khỏe mạnh.

Đừng quên ghé thăm Medplus.vn thường xuyên để cập nhật những kiến thức về sức khỏe dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhé.

Xem thêm các bài viết khác về sức khỏe trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh tại:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version