Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị sún răng có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị sún răng có sao không

Trẻ nhỏ bị sún răng có sao không

Trẻ nhỏ bị sún răng có sao không?

Sún răng là tình trạng răng sữa của trẻ bị tiêu dần. Bắt đầu từ một chấm đen ở mặt ngoài sau đó răng sữa dần dần bị mủn và tiêu dần đi. Sún răng không gây đau nhức cho trẻ, chỗ sún thường chỉ nông mà không sâu như khi bị sâu răng. Nếu không khắc phục sớm, sún răng lâu dần sẽ chỉ còn mỏm răng và dần dần tụt xuống lợi, đen và rất cứng. Tình trạng sún răng thường gặp ở trẻ có độ tuổi từ 1 đến 3. Khi các bé mọc răng sữa và chưa thay răng. Hầu hết các bậc phụ huynh đều cho rằng tình trạng này là rất bình thường và không cần chữa trị. Vậy trẻ nhỏ bị sún răng phải làm sao?

Các bậc phụ huynh nên đưa con đến các phòng khám nha khoa lớn và uy tín để nhanh chóng khắc phục tình trạng này cho trẻ. Tránh càng bị nặng ảnh hưởng đến sự phát triển của răng vĩnh viễn sau này.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị sún răng

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng sún răng ở trẻ, tiêu biểu là những nguyên nhân sau đây:

Dấu hiệu ở trẻ nhỏ bị sún răng

Sún răng là hiện tượng hay gặp ở trẻ 1 – 3 tuổi. Tuy không gây cảm giác đau nhức cho bé và chỗ bị sún thường nông, không sâu như lỗ răng sâu. Nhưng lại có diện tích rộng, màu đen hoặc nâu, đáy mềm ở những đợt tiến triển. Sún răng có mức độ lan truyền nhanh chóng tới các răng khác nếu không được kiểm soát. Cuối cùng, hàm răng trẻ chỉ còn lại những mỏm răng nhỏ gần tụt xuống lợi, chân răng nằm sát lợi, gây ảnh hưởng tới chức năng nhai nuốt, giao tiếp của trẻ.

Cách điều trị cho trẻ nhỏ bị sún răng

Vệ sinh răng miệng cho bé cẩn thận

Khi chiếc răng sữa đầu tiên được mọc cho đến khi răng sữa được mọc hết. Cha mẹ cần chăm sóc đặc biệt cho những chiếc răng này. Ban đầu, cha mẹ có thể vệ sinh răng sữa cho trẻ bằng gạc mềm hoặc khăn vải mềm. Sau trẻ lớn hơn và răng đã cứng cáp có thể vệ sinh cho trẻ bằng các bàn chải nhỏ, có cọ mềm tránh làm trẻ bị đau

Nên hình thành thói quen này hằng ngày và vệ sinh đều đặn khi trẻ thức dậy và trước khi đi ngủ. Sau khi bé ăn, nên cho bé súc miệng và uống nước để loại sạc thức ăn còn thừa.

Cho bé khám răng

Hình thành thói quen đưa trẻ đến nha khoa từ 3 đến 6 tháng/ lần. Để kịp thời phát hiện cũng như chữa trị các bệnh về răng miệng của trẻ.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Ngoài việc đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, các mẹ cần chú ý đến hàm lượng đường trẻ nạp vào. Tránh tình trạng chiều theo sở thích của con mà cho con ăn quá nhiều đồ ngọt, nước ngọt có ga, đồ ăn nhanh… gây nên tình trạng răng sún

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị sún răng phải làm sao? Trẻ nhỏ bị sún răng có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version