Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị u hạt rốn có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị u hạt rốn có sao không

Trẻ nhỏ bị u hạt rốn có sao không

Trẻ nhỏ bị u hạt rốn có sao không?

Sau khi sinh khoảng 1 đến 2 tuần. Rốn trẻ sơ sinh sẽ khô và rụng dần. Tuy nhiên có những trẻ rốn không khô và có xuất hiện một u hạt nhỏ khoảng 2 – 3 mm kèm theo tiết dịch màu vàng hay đỏ nhạt. Hiện tượng đó người ta gọi là u hạt rốn ở trẻ sơ sinh. Nếu không sớm được điều trị và vệ sinh sạch sẽ. U hạt rốn sẽ tiết dịch gây ẩm ướt thường xuyên quanh rốn bé. Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Thậm chí còn gây ảnh hưởng đến những mô quanh rốn dẫn đến tình trạng viêm tấy đỏ, nhiễm trùng ổ bụng. Vậy trẻ nhỏ bị u hạt rốn phải làm sao?

Khi thấy trẻ sơ sinh có dấu hiệu tiết dịch ở rốn trong nhiều ngày. Cha mẹ nên lưu ý và đưa trẻ đi khám để xác định nguyên nhân chính xác. Từ đó có phương thức điều trị thích hợp và cũng không nên quá lo lắng vì u hạt rốn trẻ sơ sinh chỉ là một trong những bệnh lý rốn thường gặp.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị u hạt rốn

Nguyên nhân thường thấy dẫn đến u hạt rốn ở trẻ sơ sinh là do quá trình rụng rốn diễn ra lâu. Tạo điều kiện cho những mô hạt rốn phát triển. Bên cạnh đó quá trình chăm sóc và vệ sinh rốn chưa đúng cách cũng khiến cho rốn không khô, lâu rụng.

Trong một số trường hợp rốn cũng có hiện tượng tiết dịch, không khô. Nhưng lại không phải là u hạt rốn ở trẻ sơ sinh mà là do ống niệu rốn hay ống rốn ruột bị  rỉ dịch. Điều trị ở những trường hợp này sẽ khác hoàn toàn so với điều trị u hạt rốn.

Dấu hiệu ở trẻ nhỏ bị u hạt rốn

Một u hạt rốn là một khối mô ẩm và đỏ xuất hiện trên rốn. Bố mẹ sẽ nhìn giống như rốn trẻ sơ sinh có chồi hạt hay xuất hiện chồi rốn ở trẻ sơ sinh. Các triệu chứng khác có thể bao gồm:

U hạt rốn thường không phải là bệnh lý đáng ngại và chúng cũng không gây đau hoặc khó chịu cho trẻ. Tuy nhiên, do tình trạng rốn bị ẩm thường xuyên nên tạo điều kiện cho rốn dễ bị nhiễm trùng. Nếu có thì trẻ sẽ có các triệu chứng như sau:

Cách điều trị khi trẻ nhỏ bị u hạt rốn

Khi phát hiện trẻ sơ sinh bị u hạt rốn cha mẹ hãy đưa bé đến bác sĩ để được điều trị theo phương pháp khoa học.

Cách chăm sóc cho trẻ nhỏ bị u hạt rốn

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị u hạt rốn phải làm sao? Trẻ nhỏ bị u hạt rốn có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version