Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị viêm tai giữa có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị viêm tai giữa có sao không

Trẻ sơ sinh bị viêm tai giữa có sao không

Trẻ nhỏ bị viêm tai giữa có sao không?

Viêm ta giữa là tình trạng viêm nhiễm cấp tính ở lớp niêm mạc lót trong tai giữa. Do sức đề kháng kém và cấu trúc tai còn chưa hoàn thiện, viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh chiếm tỷ lệ mắc bệnh cao hơn cả. Cụ thể, vòi nhĩ là bộ phận có nhiệm vụ kết nối giữa vùng tai giữa với phần sau của mũi và họng, giúp cân bằng áp lực. Nhưng ở trẻ sơ sinh, cấu tạo của bộ phận này còn ngắn và nhanh hơn so với người lớn. Chính vì vậy, vi khuẩn, dịch nhầy hay chất lỏng rất dễ xâm nhập vào khu vực tai giữa gây viêm nhiễm. Vậy trẻ nhỏ bị viêm tai giữa phải làm sao?

Đối với trẻ sơ sinh bị viêm tai giữa, cha mẹ không nên tự ý cho con dùng thuốc kháng sinh hay bất cứ loại thuốc nào mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ. Bố mẹ cần tham khảo kĩ ý kiến từ bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất cho con.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị viêm tai giữa

1. Yếu tố nguy cơ

2. Nguyên nhân gây viêm tai giữa

Dấu hiệu thường gặp ở trẻ nhỏ bị viêm tai giữa

Trẻ sơ sinh bị viêm tai giữa có biểu hiện quấy, ăn kém, khóc, có thể có sốt. Tuy nhiên, với viêm tai giữa ứ dịch thì sẽ không có biểu hiện rõ.

Trẻ nhỏ bị viêm tai giữa có thể những biến chứng sau:

Cách chăm sóc cho trẻ nhỏ bị viêm tai giữa

1. Chế độ vệ sinh:

2. Chế độ ăn uống

3. Dùng thuốc theo y lệnh của bác sỹ

Ngoài ra khi trẻ sốt: Chườm ấm cho trẻ, mặc quần áo mỏng, thấm mồ hôi. Ở phòng thoáng mát, không đóng kín cửa kết hợp dùng thuốc hạ sốt, giảm đau nếu trẻ sốt >38.5 độ C hoặc đau nhiều cách nhau 4 – 6h theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Biện pháp phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị viêm tai giữa

Dưới đây là một vài lưu ý cho bé để tránh bị bệnh viêm tai giữa:

Trẻ nhỏ bị viêm tai giữa cần gặp ngay bác sĩ nếu:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị viêm tai giữa phải làm sao? Trẻ nhỏ bị viêm tai giữa có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version